Trang chủ > Chương trình đào tạo EPI > Certified Information Technology Specialist – CITS

 CHUYÊN GIA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 (Certified Information Technology Specialist – CITS)


 
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
 

Khóa học CITP là khóa học thứ 2 trong hệ thống các khóa học đào tạo về kỹ năng CNTT của EPI (EPI IT Training Framework) và tương đương với Level- 3 của European e-Competence Framework (e-CF), cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng và năng lực cần thiết để đảm trách vai trò nhà quản lý cấp trung trong môi trường CNTT chuyên nghiệp, hiện đại. Do đó, bên cạnh các kiến thức chuyên môn về CNTT, khóa học CITS còn cung cấp cho học viên kỹ năng lãnh đạo, khả năng quyết định và chịu trong nhiệm cho mọi hoạt động của nhóm/phòng CNTT, cũng như vận dụng các phương pháp sáng tạo để dẫn dắt sự phát triển của nhóm/phòng CNTT.

Sau khi hoàn tất khoá học, học viên có khả năng:

  • Hoạch định chiến lược CNTT và lộ trình thực hiện
  • Chọn lựa và quản lý nhân viên, thực hiện các chương trình đào tạo, phát triển nhân viên cũng như các chương trình luân chuyển công việc.
  • Sử dụng RFI, RFP và các tiêu chí khác để lựa chọn, đánh giá nhà cung cấp giải pháp/hãng công nghệ.
  • Xây dựng bản hướng dẫn cho việc thiết kế, xây dựng, thử nghiệm, triển khai và đánh giá các ứng dụng kinh doanh.
  • Quản lý hoặc hỗ trợ quản lý dự án CNTT.
  • Xây dựng và quản lý quy trình incident, problem and change management
  • Hiểu được tính cần thiết của sự kinh doanh liên tục (business continuity) và xây dựng các kế hoạch để đảm bảo hoạt động kinh doanh sản xuất được liên tục
  • Triển khai và đánh giá các giải pháp an toàn an ninh thông tin
  • Hỗ trợ hoặc tiến hành các hoạt động của quản lý rủi ro.
  • Hiểu và lựa chọn các công nghệ mới như điện toán đám mây (Cloud computing), dữ liệu lớn (Big data), Internet của sự vật (Internet of Things) và mạng xã hội (Social media) để hỗ trợ việc kinh doanh
  • Lựa chọn chiến lược cho việc quản lý thông tin.
  • Đo lường và cải thiện chất lượng của các dịch vụ CNTT.

THỜI LƯỢNG: 3 ngày (24 giờ)

ĐỐI TƯỢNG CỦA KHOÁ HỌC

Khoá học này phù hợp cho các học viên có từ 2 đến 4 năm kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực CNTT.

CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC
  • Sau khi hoàn tất khoá học, học viên sẽ được SmartPro cấp chứng nhận hoàn tất khoá học.
  • Học viên chỉ đạt được chứng chỉ CITS sau khi “ĐẠT” ở kỳ thi quốc tế do Trung tâm khảo thí EXIN tổ chức và có giá trị toàn cầu.
CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ
- SmartPro sẽ thay mặt trung tâm khảo thí EXIN tổ chức thi chứng chỉ quốc tế CITS cho các thí sinh tham dự khóa học.
- Thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính, kết quả thi sẽ có ngay sau học viên kết thúc bài thi
  • Ngôn ngữ thi: tiếng Anh
  • Hình thức thi: trắc nghiệm      -Thời gian thi: 75 phút
  • Số lượng câu hỏi: 50 câu       - Điểm đạt: 35/50
  • Chứng chỉ: bản điện tử (miễn phí), bản in giấy (có trả phí phụ thu)
- Chứng chỉ CITS của EPI có giá trị toàn cầu, được công nhận bởi EXIN.
- Chứng chỉ CITP tương tương Level-3 của European e-Competence Framework (e-CF)
KHOÁ HỌC LIÊN QUAN 

 

NỘI DUNG KHOÁ HỌC
 

1. IT Strategy
  • The need for Information Technology
  • Enterprise architecture
  • Service catalogue
  • Service level management
  • Sustainable development
2. IT Organisation
  • Personnel need
  • Roles and responsibilities
  • Sourcing
  • Selection process
  • Hiring staff
  • Managing staff
  • Career planning
  • Training / job rotation
  • Performance appraisal
  • Staff departures
3. Vendor Selection / Management
  • The importance of vendors
  • Vendor selection
  • Request For Information (RFI)
  • Request For Proposal (RFP)
  • Proposal evaluation
  • Vendor reference checks
  • Contract negotiation
  • Contract management
  • Vendor management
  • Re-compete vendors
4. Project Management
  • Methodologies
  • Project organization
  • Starting up / initiating
  • Planning / initiation a project
  • Risk
  • Quality
  • Scope
  • Work / Product Breakdown Structure
  • PERT diagram / Gantt chart
  • Cost
  • Communication
5. Application Management
  • Software Development Life Cycle (SDLC)
  • Software Quality Assurance (SQA)
  • Requirements
  • Development
  • Testing
  • Adoption (implementation)
  • Maintenance
6. Service Management
  • Incident management
  • Problem management
  • Change management
7. Business Continuity Management
  • Standards and guidelines
  • Objectives
  • Context
  • Interested parties
  • Scope
  • Roles and responsibilities
  • Resources and competences
  • Awareness and communication
  • Documentation
  • Business Impact Analysis
8. Risk Management
  • Guidelines
  • Context establishment
  • Identification
  • Analysis
  • Evaluation
  • Treatment
  • Communication
  • Monitoring and control
9. Information Security Management
  • Standards
  • Confidentiality
  • Integrity
  • Availability
  • Controls types
  • Guideline for controls selection
  • Control categories
  • Information security awareness
  • Security incident response
10. Information and Knowledge Management
  • Information management
  • Data management
  • Information management – technologies
  • Business intelligence
  • Data management – technologies
  • Best practices in data governance
  • Pitfalls in data governance
11. Business Change Management
  • Business change
  • Frameworks, models and techniques
  • Needs identification
  • Cloud computing
  • Social media / digital marketing
  • Big data
  • Internet of Things (IoT)
12. Quality Management
  • Standards, guidelines and frameworks
  • Objectives
  • Activities
  • Services review
  • Customer feedback
  • Customer survey
  • Key Performance Indicators (KPI)
  • Metrics
  • Scorecards and reports
  • Quality register

 Xem nội dung khóa học bằng tiếng Anh tại đây

EpI Oracle Corp HEAT PMI IT Service Management ICS 2 Microsoft Inc Cisco Corp

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028) 39 333 376 - Fax: (028) 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: 8/12 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 37620196

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

web counters