Trang chủ > Dịch vụ & Tư vấn > Dịch vụ Hệ Thống

DỊCH VỤ HỆ THỐNG

 

 

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận thức rõ vai trò của Công nghệ Thông tin (CNTT) trong việc gia tăng hiệu quả kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngày càng nhiều các ứng dụng CNTT, các chương trình xử lý dữ liệu trực tuyến (OLTP - OnLine Analytical Processing) được triển khai kéo theo yêu cầu về an toàn dữ liệu, tính sẵn sàng của hệ thống, khả năng tự động hóa và truy cập dữ liệu liên tục của doanh nghiệp ngày càng cao. Nhằm giúp khách hàng tối ưu hóa sự đầu tư xây dựng hệ thống, quản lý hiệu quả môi trường CNTT ngày càng có tính đàn hồi cao, gia tăng giá trị sử dụng, đáp ứng khả năng truy cập liên tục và tính tương thích mở, SmartPro xin trân trọng giới thiệu dịch vụ hệ thống cao cấp bao gồm các gói dịch vụ:

  • Dịch vụ Tư vấn Giải pháp chuyên sâu
  • Dịch vụ Triển khai nâng cấp Hệ thống
  • Dịch vụ Phân tích tải và tối ưu hóa hiệu năng Hệ thống
  • Dịch vụ Bảo trì định kỳ và Hỗ trợ kỹ thuật

 

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẢI PHÁP CHUYÊN SÂU

SmartPro cung cấp gói dịch vụ tư vấn các giải pháp chuyên sâu về máy chủ, lưu trữ cho các ứng dụng lõi của doanh nghiệp, hoặc các hệ thống lớn có độ phức tạp cao trên nền các máy chủ Unix (CoreOS-HA). Một số giải pháp tiêu biểu có thể kể đến:

  • Giải pháp về hệ điều hành lõi và sẵn sàng cao.
  • Giải pháp về hệ thống lưu trữ trên hạ tầng mạng SAN, đặc biệt là những hệ thống lưu trữ cỡ lớn, có quy mô và độ phức tạp, khả năng dự phòng cao.
  • Giải pháp về đảm bảo tính liên tục của dữ liệu (Business Continuity).
  • Các giải pháp về ảo hóa và điện toán đám mây.

Thông qua quá trình tư vấn này, khách hàng hoàn toàn có thể quyết định lựa chọn các giải pháp phù hợp với môi trường kinh doanh của mình nhằm đạt được hiệu quả cao nhất, đưa ra những quyết định hợp lý với ngân sách đầu tư CNTT tiết kiệm nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển liên tục của doanh nghiệp.

Cơ sở tư vấn các giải pháp này dựa trên cặp tham số RPO (Recovery Point Objective) và RTO (Recovery Time Objective), tùy vào trọng số RPO/RTO tương ứng của mỗi khách hàng mà các giải pháp và thiết bị được cung cấp để phù hợp với khả năng đầu tư.

SmartPro có thể tư vấn từ các giải pháp tổng thể, đầu tư theo nhiều giai đoạn đến các giải pháp chuyên biệt theo từng nhóm: hệ điều hành, máy chủ, lưu trữ, quản trị hệ thống, đồng bộ dữ liệu,

Gói dịch vụ tư vấn bao gồm:

  • Tư vấn về nâng cấp, chuyển đổi các hệ thống hệ điều hành, máy chủ, lưu trữ.
  • Tư vấn các giải pháp về Unix Core-OS và Clustering trên môi trường máy chủ chuyên nghiệp
  • Tư vấn các giải pháp lưu trữ trực tuyến trên hạ tầng mạng SAN, lưu trữ phân tầng trên Tape- Disk, hay Disk-Disk.
  • Tư vấn các giải pháp về đồng bộ dữ liệu.
  • Tư vấn các giải pháp về phân vùng ảo hóa trên máy chủ Unix và lưu trữ

 

DỊCH VỤ TRIỂN KHAI, NÂNG CẤP HỆ THỐNG

SmartPro thực hiện triển khai, nâng cấp các hệ thống máy chủ và thiết bị lưu trữ của hầu hết các hãng sản xuất hàng đầu thế giới. Các máy chủ bao gồm các dòng sản phẩm máy chủ chuyên dụng tầm trung đến cao cấp dùng cho việc xử lý tính toán cần hiệu năng cao. Kết hợp với triển khai và nâng cấp cho các hệ thống lưu trữ tầm trung, SmartPro còn cung cấp dịch vụ triển khai các giải pháp mang tính sẵn sàng cao, các giải pháp về phân vùng, ảo hóa trên máy chủ.

Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp khả năng kết hợp với các giải pháp Dữ liệu (do SmartPro hay đối tác khác cung cấp) để triển khai các hệ thống dữ liệu một cách đồng bộ, đảm bảo hệ thống dữ liệu của khách hàng luôn được an toàn và hoạt động ở trạng thái tối ưu.

Gói dịch vụ triển khai, nâng cấp hệ thống bao gồm:

  • Khảo sát, đánh giá, phân tích hiện trạng của hệ thống (môi trường, vị trí lắp đặt, nhiệt độ, nguồn điện…) Thống nhất phương án triển khai tối ưu nhất không ảnh hưởng đến hệ thống.
  • Chuẩn bị tài liệu, quy trình triển khai, vẽ sơ đồ thiết kế hệ thống, lập thời gian triển khai phù hợp với hoạt động của khách hàng.
  • Lập kế hoạch cài đặt, cấu hình và quản lý cho việc triển khai, nâng cấp.
  • Triển khai thử trên môi trường giả lập (nếu cần).
  • Lắp đặt thiết bị, cài đặt, cấu hình hệ thống, cập nhật các bản vá lỗi, firmware.
  • Thử nghiệm, đánh giá, đo tải hệ thống sau khi cài đặt.
  • Sao lưu cấu hình hệ thống.
  • Đào tạo và chuyển giao tài liệu triển khai, cài đặt và vận hành.
  • Đánh giá kết quả triển khai.

 

DỊCH VỤ PHÂN TÍCH TẢI VÀ HIỆU NĂNG, TỐI ƯU HÓA HỆ THỐNG

Dịch vụ phân tích tải và hiệu năng, tối ưu hóa hệ thống của SmartPro cung cấp cho khách hàng các bảng phân tích giám định nhằm đảm bảo hiệu suất của hệ thống luôn hoạt động ở mức tốt nhất. Các kỹ sư của SmartPro sẽ đánh giá hiệu năng máy chủ và lên kế hoạch phát triển toàn diện, đảm bảo môi trường CNTT của doanh nghiệp có thể theo kịp nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai. Đồng thời có thể cải thiện các thiết bị hiện tại bằng cách phát hiện các vị trí tắc nghẽn giúp ngăn chặn sự suy giảm hiệu năng của hệ thống. Dịch vụ này được thiết kế nhằm xây dựng một nền tảng hệ thống vững chắc giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất kinh doanh cao với chi phí hoạt động thấp.

Gói dịch vụ phân tích tải và hiệu năng, tối ưu hóa hệ thống bao gồm:

  • Tập hợp các đánh giá và thông tin cấu hình của hệ thống.
  • Thu thập mẫu tải và các thông tin của hệ thống trong khoảng thời gian nhất định bằng cách sử dụng các công cụ lấy mẫu tải có sẵn theo Hệ Điều Hành (OS) hoặc các công cụ lấy mẫu chuyên dụng để thực hiện quá trình lấy mẫu.
  • Tập hợp các dữ liệu thu thập được và mô tả thành dạng biểu đồ để phân tích và xác định được tải hiện tại của hệ thống.
  • Theo dõi ngưỡng hoạt động của hệ thống.
  • Xây dựng giải pháp dựa trên khả năng tăng trưởng dự kiến.
  • Đưa ra các báo cáo chi tiết sau: 
    • Bảng tóm tắt về cấu hình hiện tại máy chủ.
    • Tổng quan về các vị trí có vấn đề.
    • Xác định hiệu suất hoạt động của hệ thống.
    • Tài nguyên tiêu thụ theo loại khối lượng công việc và nguồn lực tổng thể.
    • Dự đoán khả năng đáp ứng trong tương lai.
    • Khuyến cáo, đề xuất các công việc cần thực hiện.

 

DỊCH VỤ BẢO TRÌ HỆ THỐNG ĐỊNH KỲ VÀ HỖ TRỢ KỸ THUẬT

Dịch vụ bảo trì hệ thống định kỳ và hỗ trợ kỹ thuật của SmartPro giúp hệ thống máy chủ, lưu trữ cao cấp của khách hàng được chăm sóc định kỳ hàng tháng, hàng quý và được hỗ trợ xử lý sự cố kịp thời khi có sự cố bất ngờ, từ đó, hệ thống của khách hàng có thể vận hành ổn định, đáp ứng một cách tốt nhất các hoạt động kinh doanh có liên quan.

Dịch vụ còn bao gồm việc tư vấn, cảnh báo kịp thời và đảm bảo thiết bị thay thế khi hệ thống gặp sự cố mà không khắc phục được ngay, giúp tiết kiệm tối đa cho việc đầu tư vào thiết bị dự trữ.

Gói dịch vụ bảo trì hệ thống định kỳ và hỗ trợ kỹ thuật bao gồm:

  • Kiểm tra môi trường hoạt động của hệ thống: nhiệt độ, độ ẩm, không khí lưu thông, bụi bám…
  • Kiểm tra độ ổn định của nguồn điện hệ thống.
  • Kiểm tra các loại dây dẫn, cáp kết nối (cáp quang, cáp mạng, cáp nguồn).
  • Kiểm tra các cổng kết nối, các đèn tín hiệu bên ngoài.
  • Kiểm tra log và các cảnh báo của máy chủ và lưu trữ.
  • Kiểm tra sao lưu và khắc phục dữ liệu khi có sự cố.
  • Tập hợp các đánh giá và thông tin cấu hình của hệ thống.
  • Thu thập mẫu tải và các thông tin của hệ thống trong khoảng thời gian nhất định.
  • Tập hợp các dữ liệu thu thập được và mô tả thành dạng biểu đồ để phân tích và xác định tải hiện tại của hệ thống.
  • Đưa ra các báo cáo chi tiết về:
    • Bảng tóm tắt về cấu hình hiện tại máy chủ.
    • Tổng quan về các vị trí có vấn đề.
    • Xác định hiệu suất hoạt động của hệ thống.
  • Khuyến cáo, đề xuất các công việc cần thực hiện

 

ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Các dịch vụ hệ thống của SmartPro phù hợp với các khách hàng có hệ thống máy chủ, lưu trữ tầm trung trở lên và có yêu cầu cao về độ an toàn, tính sẵn sàng cùng hiệu suất làm việc cao để đáp ứng liên tục các ứng dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cho khách hàng.

 

LỢI ÍCH DỊCH VỤ HỆ THỐNG MANG LẠI

  • Tiếp cận nhanh chóng, đơn giản hóa quá trình triển khai những giải pháp, dịch vụ hệ thống tiên tiến nhưng khả thi, phù hợp và được tối ưu với từng môi trường CNTT, đặc điểm và yêu cầu cụ thể của từng khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhân sự phụ trách hệ thống CNTT.
  • Cảnh báo sớm các nguy cơ tiềm ẩn làm ảnh hưởng đến độ an toàn của hệ thống, giúp hoạt động kinh doanh của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất với hệ thống có độ tin cậy cao nhất.

Giúp khách hàng đầu tư cho lĩnh vực CNTT một cách chiến lược, hiểu rõ về các thách thức phải đương đầu với sự cam kết đồng hành lâu dài của SmartPro.

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028) 39 333 376 - Fax: (028) 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: 8/12 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (024) 37620196

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

web counters