GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
ITIL® Intermediate Service Design (SD) là một trong 5 modules của chương trình ITIL® Service Lifecycle. Nó tập trung vào việc thiết kế các dịch vụ CNTT và bao gồm các kiến trúc, quy trình và các tài liệu cho phép học viên thiết kế các dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của một tổ chức hoặc một chương trình.
Quy trình thiết kế rất quan trọng với việc phát triển và cải thiện tính liên tục của dịch vụ trong IT Lifecycle. Khóa học này sẽ mang đến cho học viên cách truy cấp các công nghệ cần thiết nhằm phát triển, quản lý và tích hợp các thiết kế dịch vụ vào quy trình quản lý dịch vụ CNTT.
Nó cũng giới thiệu đến học viên các mục đích, nguyên tắc và các quy trình thiết kế dịch vụ., đồng thời, dạy học viên cách tổ chức và thực hiện các nội dung trên như là một phần của quản lý dịch vụ, cũng như cung cấp các hướng dẫn về các hoạt động và các cân nhắc liên quan đến kỹ thuật. Ngoài ra, khóa học này còn còn đưa ra cách thiết kế kỹ thuật liên quan đến các giai đoạn khác của ITIL Service Lifecycle.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có khả năng:
- Nắm rõ các mục đích, nguyên tắc và các quy trình trong thiết kế dịch vụ.
- Xác định các cân nhắc và các hoạt động liên quan đến công nghệ trong thiết kế dịch vụ.
- Xác định cách tổ chức, thực hiện và cải thiện thiết kế dịch vụ.
- Xác định các thách thức, rủi ro và các yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Những học viên thuộc các chuyên môn hoặc các lĩnh vực CNTT sau đây sẽ phù hợp nhất về trình độ chuyên môn cho khóa học này:
- Giám đốc CNTT (CIOs)
- Giám đốc Công Nghệ (CTOs)
- Thiết kế kỹ thuật
- Kiến trúc sư CNTT
- Nhà hoạch định CNTT
- Nhà tư vấn CNTT
- Quản lý Kiểm toán CNTT
- Quản lý bảo mật CNTT
Khóa học này còn dành cho:
- Giảng viên ITSM (IT Service Management)
- Các chuyên gia IT làm việc trong môi trường thiết kế dịch vụ
- Các cá nhân có chứng chỉ ITIL Foundation, mong muốn đạt được chứng nhận cao hơn của ITIL
- Các cá nhân yêu cầu các kiến thức chuyên sâu về các giai đoạn của ITIL Service Design
Khóa học này là một trong những điều kiện tiên quyết để lấy chứng chỉ ITIL Expert và ITIL Master thuộc mảng IT Service Management.
BÀI THI VÀ CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ
Học viên tham gia bài thi ITIL Intermediate Service Design phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Có ít nhất 21 giờ đào tạo trên lớp hoặc e-learning tại một trung tâm đào tạo được ủy quyền
- Có chứng chỉ ITIL Foundation thuộc mảng IT Service Management
Hai năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT cũng sẽ giúp ít cho học viên. Ngoài ra, học viên cũng nên dành thời gian xem qua tài liệu và các ấn bản ITIL Service Design để chuẩn bị tốt hơn cho bài thi.
CHỨNG NHẬN
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của SmartPro.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
1. Introduction to Service Design:
- The purpose and objectives of service Design
- The scope of service design and ways that service design adds value to the business
- The context of service design in relation to all other lifecycle stages
2. Service design principles:
- Design service solutions related to a customer’s needs
- Design and utilize the service portfolio to enhance business value
- The measurement systems and metrics
- Service design models to accommodate different service solution
3. Service Design Processes:
- The knowledge, interpretation and analysis of service design principles, techniques and relationships and their application to the design of effective service solutions
4. Service design technology-related activities:
- Requirements engineering in the design process and utilizing the three types of requirements as identified for any system; functional, management/operations and usability
- The design of technical architectures for data and information management, and application management
5. Organizing for Service Design:
- How to design, implement and populate a RACI diagram for any process that is within the scope of IT service management
- The service design roles and responsibilities, where and how they are used and how a service design organization would be structured to use these roles
6. Technology Considerations:
- Service design related service management tools, where and how they would be used
- The benefits and types of tools that support service design
7. Implementing and improving service design:
- The six-stage implementation/improvement cycle and how the activities in each stage of the cycle are applied
- How business impact analysis, service level requirements and risk assessment can affect service design solutions
8. Challenges, critical success factors and risks:
- Be able to provide insight and guidance for service design challenges, risks and critical success factors.