Đào Tạo Architecting On Aws cho SunLife Việt Nam
25/12/2019

Ngày nay, dữ liệu được xếp hạng là một trong những tài nguyên quan trọng nhất của bất kỳ tổ chức nào và bảo vệ dữ liệu trở thành ưu tiên hàng đầu của mọi tổ chức. Vì vậy việc lựa chọn các giải pháp sao lưu đám mây điển hình như Dịch vụ web Amazon, MS Azure hoặc Google Cloud cần được xem xét phù hợp, tối ưu hiệu quả và chi phí. Tổng hợp một số yếu tố so sánh dưới đây sẽ giúp học viên có cái nhìn và đánh giá lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí AWS MS Azure Google Cloud
Hiệu suất và Danh tiếng

Xét về thâm niên và kinh nghiệm, AWS xếp hạng cao nhất trong thị trường điện toán đám mây IaaS.

Năm 2018, AWS xếp hạng nhất trong báo cáo nghiên cứu thị trường điện toán đám mây IaaS toàn thế giới của Gartner và hiện thống trị 1/3 thị trường IaaS.

Sự phổ biến của AWS là nhờ vào khả năng cung cấp hơn 140 dịch vụ trong khi vẫn giữ được sự tin cậy, chất lượng và bảo mật ở mức độ cao.

Ra mắt vào năm 2010, Microsoft Azure đã dành được danh tiếng cho mình trong việc cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây cao cấp cho doanh nghiệp.

Azure tập trung vào các mạng đám mây lai giúp khách hàng di chuyển dữ liệu sang đám mây trong khi vẫn giữ được các tài nguyên lưu trữ tại tổ chức của mình.

Azure đem đến cho các tổ chức một bộ tài nguyên điện toán đám mây mạnh mẽ tương thích với nhiều ngôn ngữ và công cụ mã hóa cũng như nhiều tính năng dành cho các nhóm DevOp.

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, Google Cloud Storage, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010.

Năm 2018, GCP xuất hiện trong báo cáo nghiên cứu thị trường hàng năm của Gartner với tư cách là người dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây. Ngày nay, GCP có sẵn ở 58 khu vực và 19 vùng lãnh thổ.

Sức mạnh của GCP nằm ở chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm về học sâu, học máy, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu.

Dịch vụ lưu trữ và sao lưu

Dịch vụ sao lưu AWS cung cấp một giải pháp sao lưu được quản lý toàn diện và thân thiện với người dùng cho tất cả các dịch vụ AWS.

Azure Storage cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây an toàn và có thể mở rộng cho dữ liệu, khối lượng công việc và ứng dụng.

Dịch vụ sao lưu Azure là một giải pháp sao lưu đơn giản và thân thiện với người dùng cho tất cả các tài nguyên Azure.

Dịch vụ lưu trữ GCP cung cấp những giải pháp lưu trữ đám mây giúp các công ty ở mọi quy mô cần. Các giải pháp lưu trữ này tương thích với mọi đối tượng, khối dữ liệu, tệp dữ liệu và nội dung máy chủ.

Giá cả

AWS cung cấp các mức giá linh hoạt cho phép khách hàng lựa chọn mô hình tài chính phù hợp nhất với doanh nghiệp hoặc dự án của mình.

Microsoft Azure cho phép khách hàng tùy chỉnh thanh toán theo nhu cầu của tổ chức. Mô hình trả phí theo nhu cầu phức tạp này cung cấp một mức độ tối ưu hóa giá phí và kiểm soát ngân sách cao nhằm thúc đẩy tăng trưởng có thể mở rộng.

GCP cung cấp cho khách hàng hai lựa chọn dựa trên mức độ sử dụng: miễn phí và trả tiền

 

Mỗi giải pháp đám mây đều có thế mạnh về khả năng cung cấp dịch vụ và kiểm soát tùy chỉnh cũng như khả năng sao lưu. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tận dụng điểm mạnh của nhiều nhà cung cấp đám mây bằng cách tạo ra một cơ sở hạ tầng đa đám mây.

  • Microsoft Azure cung cấp các giải pháp sao lưu và phục hồi được tích hợp sẵn đơn giản và thân thiện với người dùng cho tất cả các tài nguyên Azure.
  • Sao lưu AWS đem đến khả năng cấu hình tự động tập trung cho các giải pháp sao lưu cho tất cả các dịch vụ đám mây AWS.
  • Các giải pháp chi phí thấp của GCP có thể lưu trữ một khối lượng lượng lớn dữ liệu lâu dài và tích hợp dễ dàng với các nhà cung cấp bên thứ ba.

Thứ 7 ngày 21/12, SmartPro đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo Architecting on AWS cho SunLife Việt Nam. Chương trình được hướng dẫn bởi chuyên gia điện toán đám mây nhiều kinh nghiệm thực tế dự án và giảng dạy của SmartPro. Diễn ra với thời lượng 24 giờ theo đó các học viên sẽ trải nghiệm đầy đủ các học phần đào tạo thông qua các hướng dẫn thực hành chi tiết cụ thể như:

  • Các khái niệm, kiến thức và dịch vụ cốt lõi của AWS: bao gồm thiết kế môi trường và tăng tính sẵn sàng cao cho môi trường
  • Cách thức chuyển một ứng dụng hiện có lên AWS
  • Chia tỷ lệ theo sự kiện
  • Tự động hóa
  • Tách
  • Xây dựng môi trường mới
  • Khung kiến trúc tốt
  • Khắc phục sự cố môi trường
  • Mẫu thiết kế quy mô lớn và các trường hợp

Hình ảnh lớp học

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên hoàn toàn có khả năng “chinh phục” chứng chỉ quốc tế AWS Certified Solution Architect tại trung tâm khảo thí PSI hoặc Pearson VUE của SmartPro.

Quý Khách hàng quan tâm chương trình Điện toán đám mây và Ảo hóa nói chung cũng như lộ trình đào tạo AWS nói riêng, có thể liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thêm thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)