Khai giảng Khóa học Kiến trúc đám mây Amazon Web Services
21/10/2019

Điện toán đám mây có thể được định nghĩa một cách đơn giản như là sự sử dụng tài nguyên tính toán có khả năng thay đổi theo nhu cầu được cung cấp như là một dịch vụ từ bên ngoài với chi phí trả cho mỗi lần sử dụng. Bạn có thể truy cập đến bất kỳ tài nguyên nào tồn tại trong "đám mây (cloud)" tại bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu thông qua hệ thống Internet. Bạn không phải quan tâm xem làm cách nào các thứ đang được duy trì phía trong của đám mây. Đám mây là được đánh giá cao và sẵn sàng đáp ứng cho các nhu cầu cần thiết của ứng dụng của bạn. Điện toán đám mây cũng có thể được gọi là tính toán tiện ích hay là tính toán lưới (grid computing).

Amazon Web Services là tập hợp các dịch vụ cung cấp cho người lập trình có khả năng truy cập tới hạ tầng kiến trúc tính toán kiểu sẵn sàng-để-sử dụng (ready-to-use) của Amazon. Các máy tính có nền tảng vững chắc đã được xây dựng và tinh chế qua nhiều năm của Amazon bây giờ là có thể cho phép bất cứ ai cũng có quyền cập tới Internet. Amazon cung cấp một số dịch vụ Web nhưng trong loạt bài viết này chỉ tập trung vào các dịch vụ khối hợp nhất (building-block) cơ bản, cái mà đáp ứng được một số yêu cầu cốt lõi của hầu hết các hệ thống như: lưu trữ, tính toán, truyền thông điệp và tập dữ liệu.

Thứ 7 ngày 19/10, SmartPro đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo Kiến trúc điện toán đám mây AWS và chào đón các kỹ sư Cloud Computing đến từ các doanh nghiệp trong TP.HCM tham dự. Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên hoàn toàn đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham dự kỳ thi chứng chỉ quốc tế AWS Certified Solution Architect tại trung tâm khảo thí PSI của SmartPro.

Hình ảnh lớp học

Chương trình diễn ra với thời lượng 24 giờ theo đó các học viên sẽ trải nghiệm đầy đủ các học phần đào tạo thông qua các hướng dẫn thực hành chi tiết cụ thể như:

  • Các khái niệm, kiến thức và dịch vụ cốt lõi của AWS: bao gồm thiết kế môi trường và tăng tính sẵn sàng cao cho môi trường
  • Cách thức chuyển một ứng dụng hiện có lên AWS
  • Chia tỷ lệ theo sự kiện
  • Tự động hóa
  • Tách
  • Xây dựng môi trường mới
  • Khung kiến trúc tốt
  • Khắc phục sự cố môi trường
  • Mẫu thiết kế quy mô lớn và các trường hợp

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên hoàn toàn có khả năng “chinh phục” chứng chỉ quốc tế AWS Certified Solution Architect tại trung tâm khảo thí PSI của SmartPro.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp dùng dịch vụ của AWS có Tiki, Massan Group, Vietjet Air, VTV Go,... Ngoài ra, các khách hàng trên thế giới có rất nhiều tên tuổi lớn như Samsung, Coca Cola, HTC, Vodafone, LG,... cộng với nhiều tổ chức tài chính và dịch vụ công khác. Vì nhiều lợi ích của dịch vụ cloud AWS được khách hàng trải nghiệm như: dịch vụ điện toán đám mây an toàn nhất và đáng tin cậy; cơ sở hạ tầng ổn định trực tiếp đến các trung tâm mua sắm lớn nhất (Trung tâm Mua sắm tại Amazon) đã được chứng minh trên thế giới; khả năng mở rộng nhanh chóng và dễ dàng; giảm thiểu chi phí,…

Quý Khách hàng quan tâm chương trình Điện toán đám mây và Ảo hóa nói chung cũng như lộ trình đào tạo AWS nói riêng, có thể liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thêm thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)