Sở TTTT Bình Dương tiếp tục lựa chọn SmartPro cho Chuyên đề “Viết & Biên tập tin bài cho Trang Thông tin Điện tử”
11/11/2019

Công tác biên tập là một khâu quan trọng của các loại hình báo chí nói chung và trang thông tin điện tử nói riêng. Việc biên tập nhằm lược bỏ những câu từ rườm rà, những sai sót không đáng có mà phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên khi viết bài đề cập đến các vấn đề có liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời sửa chữa, bổ sung những câu từ ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng loại hình báo chí, làm cho các tác phẩm tin bài chính xác hơn, hay hơn, hấp dẫn hơn.

Biên tập bản thảo là quy trình quan trọng trong công tác biên tập thông tin và là hoạt động đòi hỏi trách nhiệm cao nhất của công tác biên tập. Về mặt luật pháp, biên tập viên cùng tác giả bài viết phải chịu trách nhiệm về nội dung của bài viết trước Trưởng Ban biên tập. Mặc dù trách nhiệm ở đây, trước hết thuộc về tác giả bài viết. Tuy nhiên, một biên tập viên giỏi là cần phải có sự can thiệp về nội dung bản thảo khi cần thiết để đảm bảo nội dung bài viết được chính xác, đúng pháp luật. Tất nhiên, biên tập viên không phải lúc nào cũng được thực hiện những thay đổi, bổ sung, chỉnh sửa nếu chưa được sự đồng ý của tác giả. Người làm công tác biên tập phải vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, nhạy cảm về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, có kiến thức về ngôn ngữ và đặc biệt phải có kiến thức về biên tập. (truongchinhtri.kontum.gov.vn)

Tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của Sở TTTT Bình Dương dành cho kế hoạch đào tạo và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong địa bàn tỉnh, cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua, Công ty CP Tư vấn và Đào tạo SmartPro đã triển khai thành công chuyên đề “Viết và Biên tập tin bài cho Trang thông tin điện tử”, tổ chức tại TT CNTT tỉnh Bình Dương, 36 Trịnh Hoài Đức, Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Chương trình đào tạo dành cho các cán bộ, công chức, viên chức tham gia viết tin, bài, biên tập - cập nhật, đăng tin bài cho website của cơ quan, đơn vị,… với mục tiêu sau khi hoàn tất 04 ngày đào tạo lý thuyết kết hợp hướng dẫn thực hành chi tiết, học viên sẽ nắm bắt các kỹ năng cần thiết để thực hiện viết tin bài website, từ khâu làm việc với nguồn tin đến khâu viết tin và thuần thục quy trình và nghiệp vụ biên tập nội dung đối với tin bài website.

Chương trình được sự dẫn dắt bởi 02 chuyên gia đào tạo nhiều năm kinh nghiệm nghề báo và thu thập tin ảnh của SmartPro với nội dung phân bổ thành 02 học phần giúp người học là cán bộ phụ trách biên tập tin bài website lưu ý các kỹ thuật cần thiết như sau:

  • Kỹ năng viết tin, bài dạng văn bản có hình ảnh minh họa
  • Biên tập và duyệt nội dung
  • Kỹ năng chụp và xử lý ảnh thời sự để đăng lên website
  • Kỹ năng ghi audio, video; xử lý tin, bài dạng audio, video

 

Một số hình ảnh lớp học

Quý Cơ quan, Đơn vị quan tâm chuyên đề về website cũng như các chương trình đào tạo khác vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được tư vấn giải đáp.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)