Sở Y Tế Tỉnh Trà Vinh Phối Hợp Cùng SmartPro Triển Khai Chuyên Đề “Viết & Biên Tập Tin Bài Cho Trang Thông Tin Điện Tử”
15/04/2024

Theo xu hướng chung của chuyển đổi số, lĩnh vực báo chí – truyền thông phổ cập sâu và rộng đến mọi ngóc ngách của các lĩnh vực đời sống, xã hội và cổng thông tin điện tử hay website là nơi hội tụ tất cả các thông tin cần thiết đến công chúng một cách nhanh chóng và đa phương tiện tiếp cận như PC, laptop, mobile, tablets… Công chúng của các trang tin điện tử thuộc mọi thành phần cư dân trong xã hội. Do vị trí xã hội, nghề nghiệp, trình độ văn hóa, sở thích, hiểu biết, mỗi người có sự quan tâm và nhu cầu thông tin với các mức độ khác nhau. Người viết bài cho trang tin phải luôn hiểu rõ ai là người sẽ “tiêu thụ” bài viết của mình, từ đó nắm bắt nhu cầu và những vấn đề bạn đọc của mình quan tâm để cung cấp thông tin, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc cung cấp các thông tin liên quan đến ngành y tế địa phương nói riêng, tại Việt Nam và trên thế giới nói chung hoặc các vấn đề xã hội liên quan, Sở Y Tế tỉnh Trà Vinh đã lựa chọn SmartPro tổ chức chương trình đào tạo Viết và Biên tập tin bài cho trang thông tin điện tử diễn ra vào ngày 11-12/4 vừa qua. SmartPro vui mừng chào đón sự tham dự của gần 50 cán bộ làm công tác thông tin tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế Huyện, Xã,… thuộc tỉnh Trà Vinh tham dự.

Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao trình độ, nâng cao chất lượng tin bài cung cấp trên cổng thông tin điện tử; hướng dẫn học viên các kỹ năng cần thiết để thực hiện viết tin bài, từ khâu làm việc với nguồn tin đến khâu viết tin; cũng như hướng dẫn quy trình và nghiệp vụ biên tập nội dung đối với tin bài trên công thông tin điện tử.

Chương trình được dẫn dắt bởi chuyên gia lĩnh vực truyền thông và CNTT, nhiều năm kinh nghiệm công tác chuyên môn và giảng dạy cho nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. Phương pháp đào tạo trực quan sinh động, các hoạt động thực hành và áp dụng vào thực tế công việc trong suốt thời gian 02 ngày đào tạo trực tiếp.

Sau khi hoàn thành nội dung đào tạo, các học viên đạt được các kiến thức và kỹ năng:

  • Tổng quan về thông tin website
  • Kỹ năng viết tin tức cho website
  • Kỹ năng viết kiểu bài trên website
  • Ảnh website và các kỹ năng đồ họa liên quan
  • Giới thiệu và phân loại tài liệu
  • Các qui định về Định dạng tài tiệu
  • Kỹ năng biên tập

Một số hình ảnh lớp học:

Quý Cơ quan, Đơn vị quan tâm chuyên đề về quản trị website, biên tập tin bài cũng như các chương trình đào tạo khác vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ giải đáp, tư vấn thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)