Thực Tiễn Chuyển Đổi Số Tỉnh Bình Dương Trong Lộ Trình Chuyển Đổi Số Quốc Gia
08/04/2023

Tuần đầu tháng 4 vừa qua, SmartPro đã phối hợp với Sở TTTT tỉnh Bình Dương triển khai chuyên đề “Thực hiện chuyển đổi số quốc gia và thực tiễn địa phương” trong chuỗi các nội dung tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà về Chuyển đổi số Tổ chức công năm 2023. Chuyên đề thể hiện bức tranh toàn cảnh về công cuộc số hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương, được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp theo định hướng Chuyển đổi số Quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực Chính phủ điện tử, số hóa dịch vụ công.

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 19/5/2022 có đưa ra các quan điểm, mục tiêu như chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển; lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp; và chính quyền điện tử, chính quyền số, thành phố thông minh tỉnh Bình Dương dẫn dắt, thúc đẩy kinh tế số, công dân số, xã hội số phát triển.

Với các chỉ tiêu, kế hoạch và lượng hóa nhiệm vụ CĐS, từ đó triển khai các giải pháp trọng tâm như: chuyển đổi Nhận thức, kiến tạo thể chế, phát triển hạ tầng số, phát triển nền tảng số, phát triển kinh tế số, xây dựng xã hội số,…

Phương pháp được triển khai linh hoạt, lấy học viên làm trung tâm và kích hoạt tương tác cao như chia sẻ, thảo luận nhóm, trình bày quan điểm,… với sự tham gia tích cực của các cán bộ Trưởng, Phó phòng Lãnh đạo, Quản lý cấp Sở và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nội dung chính chuyên đề:

  • Khái quát chung
  • Cơ sở pháp lý
  • Quan điểm, mục tiêu
  • Nhiệm vụ, giải pháp
  • Định hướng

Hình ảnh đào tạo

Năm 2023 sẽ là năm về dữ liệu, đó là bảo vệ dữ liệu cá nhân, công bố và xây dựng các cơ sở dữ liệu cấp bộ, ngành và địa phương, mở dữ liệu để kết nối chia sẻ, là an toàn dữ liệu. Từ đó, tạo ra sự thay đổi căn bản về dữ liệu Việt Nam hướng đến khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới là sự khác biệt cơ bản của chuyển đổi số. Dữ liệu số là dữ liệu được thu thập và tạo ra trên các nền tảng số, các hệ thống thông tin, có thể sử dụng, khai thác để tạo ra thông tin, tri thức.

SmartPro vinh dự đồng hành cùng Quý Cơ quan, Tổ chức, Doanh nghiệp trong các chương trình tập huấn Chuyển đổi số, vui lòng liên hệ SmartPro tại HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để ghi nhận yêu cầu và tư vấn chi tiết.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)