Workshop 1 ngày giới thiệu dịch vụ Cloud Amazon – AWS Technical Essentials
08/07/2019

Cuộc cạnh tranh cho vị trí thủ lĩnh trong điện toán đám mây công cộng là cuộc đua ba chiều khốc liệt: AWS so với Azure, so với Google; và dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng là dịch vụ IaaS và nền tảng là dịch vụ PaaS, Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure và Google Cloud Platform (GCP) giữ vị trí chỉ huy trong số nhiều công ty cung cấp điện toán đám mây. Theo thống kê, Amazon Web Services (AWS) vẫn là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đứng đầu quý 4 năm 2018, thị phần chiếm 32%. Còn Microsoft Azure tăng thị phần từ 13,7% lên tới 16,5%, và Google Cloud lần đầu tiên đạt mốc thị phần là 9,5%. 

AWS vs Azure vs Google, ba nhà cung cấp đám mây lớn nhất thế giới. Cả 3 nhà cung cấp điện toán đám mây này đều có một mạng lưới máy chủ rộng lớn trên toàn thế giới và nhiều dịch vụ có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp. “Ông lớn” Amazon Web Services (AWS) của Amazon được ra mắt vào năm 2006. Thế mạnh lớn nhất của Amazon là sự thống trị thị trường đám mây công cộng. Báo cáo của Gartner nói rằng "AWS là nhà cung cấp rộng nhất, sẵn sàng cho doanh nghiệp có quy mô lớn, với khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng khổng lồ, quản lý một số lượng lớn người dùng, cơ sở hạ tầng và các tài nguyên khác".

Tuần cuối tháng 6 vừa qua, SmartPro đã tổ chức buổi workshop với thời lượng 01 ngày chuyên đề AWS Technical Essentials dành cho các kỹ sư đến từ nhiều doanh nghiệp có kế hoạch sử dụng dịch vụ Cloud của Amazon tham dự.

Trải qua 05 học phần của buổi workshop, các mục tiêu sau đây lần lượt được giới thiệu bao gồm:

  • Nắm rõ các thuật ngữ và các khái niệm liên quan đến nền tảng AWS (AWS platform)
  • Cách điều hướng AWS Management Console
  • Các khái niệm chính về bảo mật AWS, quản lý xác thực và quản lý truy cập (IAM – Identity and Access Management) 
  • Hiểu một số dịch vụ quan trọng của AWS bao gồm:
    • Dịch vụ nền tảng (Foundational services): Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), Amazon Virtual Private Cloud (Amazon VPC), Amazon Simple Storage Service (Amazon S3), và Amazon Elastic Block Store (Amazon EBS)
    • Dịch vụ CSDL (Database services): Amazon DynamoDB và Amazon Relational Database Service (Amazon RDS)
    • Dịch vụ quản lý (Management services): AWS Auto Scaling, Amazon CloudWatch, Elastic Load Balancing (ELB), và AWS Trusted Advisor

Để chọn lựa AWS vs Azure vs Google, các doanh nghiệp nên cân nhắc dựa theo quy mô hoạt động của công ty, số lượng người dùng, ngân sách cho việc quản lý dữ liệu, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin để lựa chọn nhà cung cấp điện toán đám mây phù hợp. Nếu bạn có một doanh nghiệp lớn và bạn cần nhiều ứng dụng, tiện ích nhất có thể, AWS có thể là giải pháp của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đã rất gắn bó với hệ sinh thái Microsoft, thì Azure có thể là lựa chọn của bạn. Đối với các công ty khởi nghiệp nhỏ, Google Cloud có thể là một giải pháp tốt vì mức giá hấp dẫn hơn, dễ sử dụng cho công ty nhỏ.

Quý khách hàng quan tâm các chương trình đào tạo về Cloud Computing nói chung hoặc các chương trình của AWS, MS Azure và Google Cloud, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn của SmartPro theo HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ thông tin.  

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)