1. TƯ VẤN XÂY DỰNG QUY TRÌNH

Dựa theo nhu cầu quản lý dịch vụ CNTT cũng như mô hình kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp, SmartPro sẽ tiến hành tư vấn và hỗ trợ xây dựng các quy trình quản lý sau:

1/ Danh Mục Dịch Vụ IT:

Xây dựng danh mục giúp người dùng nhận dạng và hiểu được các dịch vụ công nghệ thông tin được cung cấp trong doanh nghiệp

2/ Quy trình quản lý yêu cầu:

Ghi nhận, xử lý và thống kê toàn bộ yêu cầu của người dùng về các dịch vụ công nghệ thông tin và hiện trạng đáp ứng các cam kết dịch vụ (SLA/OLA)

3/ Quy trình quản lý sự cố

Ghi nhận, xử lý và thống kê các sự cố liên quan đến công nghệ thông tin, đo đạc và tính toán tổng số “thời gian chết” của dịch vụ công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

4/ Quy trình quản lý sự cố nghiêm trọng

Ghi nhận, xử lý và thống kê các sự cố nghiêm trọng của dịch vụ công nghệ thông tin trong doanh nghiệp. Đây là các sự cố thường xuyên lặp lại, có khả năng gây tổn thất đến hệ thống công nghệ thông tin, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin cũng như hiệu suất của doanh nghiệp

5/ Quy trình quản lý thay đổi

Nhằm đảm bảo các thay đổi của hệ thống phải được thực hiện đúng trình tự, được triển khai theo đúng kế hoạch, đúng thẩm quyền cũng như đảm bảo các phương án dự phòng cho hệ thống

6/ Quy trình quản lý cấu hình

Ghi nhận, xác định và báo cáo chi tiết cấu hình và trạng thái của các thiết bị công nghệ thông tin

7/ Quy trình quản lý phát hành

Nhằm quản lý chặt chẽ các phiên bản của phần mềm được áp dụng trong hệ thống công nghệ thông tin (bao gồm các bản vá lỗi, bản nâng cấp,…)

8/ Quy trình quản lý cam kết dịch vụ

Xây dựng quy trình đảm bảo bộ phận công nghệ thông tin tuân thủ các cam kết liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp nhằm mục đích đạt được sự hài lòng của khách hàng

2. TƯ VẤN LỰA CHỌN VÀ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM

Dựa trên kết quả tư vấn xây dựng quy trình quản lý dịch vụ công nghệ thông tin, đội ngũ tư vấn của SmartPro sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp phần mềm thích hợp để thực thi một cách hiệu quả nhất các dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Một trong những giải pháp phần mềm tối ưu và hiệu quả mà SmartPro hiện tại đang triển khai tư vấn và cài đặt cho khách hàng là Ivanti IT Service Management. Là đối tác Platinum của Ivanti tại thị trường Việt Nam, SmartPro tự tin giới thiệu giải pháp ITSM của Ivanti nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Ivanti IT Service Management

Ivanti IT Service Management là tập hợp các giải pháp quản lý dịch vụ công nghệ thông tin tích hợp, được thiết kế để cải thiện, nâng cao mức độ cũng như năng suất phục vụ của các dịch vụ công nghệ thông tin trong doanh nghiệp. Trên cơ sở tuân thủ các bài học thực tiễn tốt nhất theo tiêu chuẩn ITIL, Ivanti ITSM giúp doanh nghiệp tiêu chuẩn hóa hệ thống công nghệ thông tin của mình. Dù là giải pháp quản lý dịch vụ công nghệ thông tin cơ bản hay hệ thống tích hợp phức tạp với các chức năng tiên tiến, Ivanti ITSM đều có thể điều chỉnh để cung cấp một dịch vụ quản lý tốt nhất, đáp ứng được các nhu cầu kinh doanh thiết yếu và chi tiết của khách hàng.

Điều gì làm Ivanti khác biệt?

  • Xây dựng 100% trên nền tảng web và có thể sử dụng trên tất cả các loại thiết bị
  • Giải pháp và các thành tố được thiết lập dựa vào các bài thực tiễn tối ưu nhất.
  • Phân tích và chiết xuất báo cáo theo thời gian thực
  • Cấu hình đơn giản, thiết lập dễ dàng và nhanh chóng để mang lại giá trị cho người dùng.
  • Tích hợp công cụ quản lý người dùng để xử lý tự động và hiển thị thông tin chi tiết của các thiết bị đầu cuối
  • Tự động hóa luồng công việc và giải pháp tích hợp giọng nói giúp giảm tải cho quá trình phân tích, báo cáo thông tin cũng như đẩy nhanh thời gian giải quyết công việc
  • Công cụ triển khai linh hoạt trên cơ sở mã nguồn gốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang nền tảng điện toán đám mây, on-premise hoặc kết hợp.

Các gói giải pháp Ivanti IT Service Management:

   

 

3. ĐÀO TẠO ITIL/ITSM

Nhằm đảm bảo việc triển khai ITIL/ITSM một cách thành công và hiệu quả, SmartPro cũng đồng thời cung cấp các khóa đào tạo ITIL/ITSM liên quan với nỗ lực cung cấp và nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân sự trong việc quản lý dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với năng lực đào tạo của mình, SmartPro hoàn toàn có khả năng triển khai các khóa học:

  • ITIL
  • IT Service Management
  • IT Help Desk

4. TƯ VẤN HỖ TRỢ VẬN HÀNH ITSM

Sau khi triển khai cài đặt các giải pháp, đội ngũ tư vấn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp những công việc sau nhằm đảm bảo khả năng hoạt động của phần mềm, đáp ứng được nhu cầu quản lý của doanh nghiệp cũng như sự hài lòng của khách hàng.

1/ Hỗ trợ sử dụng

  • Tiến hành hướng dẫn sử dụng cho cả Admin và User
  • Đảm bảo đội ngũ nhân sự nắm rõ cách thức sử dụng phần mềm để quản lý hiệu quả nhất các dịch vụ CNTT của tổ chức/doanh nghiệp

2/ Hỗ trợ kỹ thuật sau cài đặt

Hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật trong trường hợp phần mềm có vấn đề hoặc người dùng gặp khó khăn trong vấn đề sử dụng

3/ Hỗ trợ vận hành sau cài đặt

Tư vấn, hướng dẫn thay đổi các quy trình, cách thức tổ chức dữ liệu, giao diện,… trong trường hợp cần điều chỉnh

4/ Hướng dẫn cách thức giám sát đội ngũ IT

Đảm bảo năng suất, chất lượng công việc và mức độ tuân thủ của đội ngũ IT

5/ Hướng dẫn xây dựng báo cáo

Tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn cách xây dựng các báo cáo, biểu mẫu, hệ thống đánh giá KPI,… theo nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức trong mục tiêu đạt ISO 7001/ISO 20000/ISO 90001

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Các giải pháp khác
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Array
(
)