Dựa theo nhu cầu quản lý dịch vụ CNTT cũng như mô hình kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp, SmartPro sẽ tiến hành tư vấn và hỗ trợ xây dựng các quy trình quản lý sau:

1/ Danh Mục Dịch Vụ IT:
Xây dựng danh mục giúp người dùng nhận dạng và hiểu được các dịch vụ công nghệ thông tin được cung cấp trong doanh nghiệp
2/ Quy trình quản lý yêu cầu:
Ghi nhận, xử lý và thống kê toàn bộ yêu cầu của người dùng về các dịch vụ công nghệ thông tin và hiện trạng đáp ứng các cam kết dịch vụ (SLA/OLA)
3/ Quy trình quản lý sự cố
Ghi nhận, xử lý và thống kê các sự cố liên quan đến công nghệ thông tin, đo đạc và tính toán tổng số “thời gian chết” của dịch vụ công nghệ thông tin trong doanh nghiệp
4/ Quy trình quản lý sự cố nghiêm trọng
Ghi nhận, xử lý và thống kê các sự cố nghiêm trọng của dịch vụ công nghệ thông tin trong doanh nghiệp. Đây là các sự cố thường xuyên lặp lại, có khả năng gây tổn thất đến hệ thống công nghệ thông tin, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin cũng như hiệu suất của doanh nghiệp
5/ Quy trình quản lý thay đổi
Nhằm đảm bảo các thay đổi của hệ thống phải được thực hiện đúng trình tự, được triển khai theo đúng kế hoạch, đúng thẩm quyền cũng như đảm bảo các phương án dự phòng cho hệ thống
6/ Quy trình quản lý cấu hình
Ghi nhận, xác định và báo cáo chi tiết cấu hình và trạng thái của các thiết bị công nghệ thông tin
7/ Quy trình quản lý phát hành
Nhằm quản lý chặt chẽ các phiên bản của phần mềm được áp dụng trong hệ thống công nghệ thông tin (bao gồm các bản vá lỗi, bản nâng cấp,…)
8/ Quy trình quản lý cam kết dịch vụ
Xây dựng quy trình đảm bảo bộ phận công nghệ thông tin tuân thủ các cam kết liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin của doanh nghiệp nhằm mục đích đạt được sự hài lòng của khách hàng