Chi cục CNTT Ngân hàng Nhà Nước tại TP.HCM Phối hợp SmartPro Tổ chức Chương trình ISO27001:2013
11/09/2018

Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn an toàn thông tin (ATTT) trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng được các quốc gia, các cơ quan, tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đặc biệt chú trọng. Các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế thường xuyên được cập nhật và xây dựng mới nhằm phù hợp với tình hình an toàn mạng ngày càng diễn biến phức tạp.

Một số tiêu chuẩn đang được triển khai tại các tổ chức ngân hàng, tài chính tại Việt Nam phải kể đến như: bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27000; khung an ninh mạng NIST Cybersecurity Framework; tiêu chuẩn an ninh dữ liệu trong lĩnh vực thẻ thanh toán (Payment Card Industry Data Security Standard - PCI - DSS); khung tiêu chuẩn bảo mật khách hàng (Customer Security Framework) và các văn bản quy phạm về lĩnh vực ATTT trong ngành Ngân hàng tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê đến tháng 12/2017 trên 64% các tổ chức tín dụng (TCTD) đã và đang triển khai áp dụng xây dựng hệ thống quản lý an toàn bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001, trong đó, có 10 TCTD đã đạt chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 27001. Việc sở hữu các bộ tiêu chuẩn quốc tế góp phần khẳng định vị thế của các TCTD và đem lại độ tín nhiệm cao khi khách hàng lựa chọn các dịch vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. (www.antoanthongtin.vn)

Sáng ngày 10/9, tại phòng đào tạo Chi Cục CNTT Ngân hàng Nhà nước, lễ khai giảng chương trình đào tạo Xây Dựng Hệ Thống Quản Lý An Ninh Thông Tin Theo ISO 27001:2013 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với phương pháp đào tạo lý thuyết kết hợp các chuỗi bài tập thảo luận nhóm hướng đến chủ đề của từng học phần, sau khi hoàn tất khóa học, các học viên sẽ nắm bắt được các kiến thức và kỹ năng sau đây:  

  • Nhận thức đầy đủ yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC27001:2013 và các tiêu chuẩn liên quan trong bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27000.
  • Nắm vững phương pháp tiếp cận quản trị rủi ro an ninh thông tin phù hợp với tiêu chuẩn ISO31000, phương pháp tiếp cận theo quá trình, cải tiến liên tục theo mô hình PDCA.
  • Biết cách xây dựng hệ thống quy trình phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013.
  • Biết vận dụng các yêu cầu an ninh bảo mật của đơn vị với các yêu cầu tiêu chuẩn.
  • Biết cách triển khai các hoạt động kiểm soát các yêu cầu bảo mật tại đơn vị đồng thời đề xuất các giải pháp cải tiến cụ thể.
  • Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình áp dụng hệ thống quản trị an ninh thông tin, xây dựng kế hoạch chuyển đổi hệ thống có hiệu lực, hiệu quả.

SmartPro tự hào và vinh dự được đồng hành cùng các Ngân hàng TMCP trong công tác đào tạo CNTT chuyên sâu và đặc thù của khối ngành này. Quý Doanh nghiệp quan tâm các khóa học về kỹ thuật an toàn, an ninh thông tin cũng như xây dựng chính sách bảo mật vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được tư vấn giải đáp. 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)