Hoàn Thành Chương Trình ANTT Cho Cán Bộ TTCSKH Đơn Vị Điện Lực
29/10/2021

Ngày 22/10 và 29/10 vừa qua, SmartPro đã triển khai hình thức đào tạo trực tuyến và hoàn thành chương trình tập huấn ANTT dành cho các cán bộ đến từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Đơn vị Điện lực. Nối tiếp thành công của các nội dung An toàn, An ninh thông tin dành cho người dùng cuối đặc biệt dành cho các đơn vị Điện lực, nhiều thông tin cập nhật về tình hình, chủ trường, chính sách trong lĩnh vực liên quan đã được đội ngũ chuyên gia Bảo mật SmartPro thường xuyên nghiên cứu, xây dựng, đề xuất và triển khai.

Theo một khảo sát và báo cáo đánh giá của VNISA – Chi hội phía Nam, đại dịch khiến nhu cầu làm việc từ xa tăng lên, kéo theo đó là yêu cầu về an toàn bảo mật tại doanh nghiệp tăng theo. Các tổ chức, đơn vị ý thức rõ ràng trong vấn đề bảo đảm ATTT hơn trước. Hơn 80% các đơn vị tham gia khảo sát năm 2021 đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dùng tại tổ chức của họ. Trong đó, tất cả các nội dung đào tạo đặc biệt sự quan tâm về đào tạo “Nhận thức An ninh, ATTT dành cho nhân viên” đều vượt hơn so với năm ngoái.

Ý thức an toàn thông tin tại doanh nghiệp tăng mạnh trong đại dịch

Nhằm bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia, Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh của toàn thể xã hội, với quan điểm xuyên suốt An toàn không gian mạng cho tất cả - Cybersecurity for All, không ai bị bỏ lại phía sau. Mọi tổ chức, cá nhân đều có vai trò và trách nhiệm bảo đảm an toàn môi trường sống mới - môi trường mạng. Vì vậy, việc tăng cường nhận thức, hiểu biết xuất phát từ người sử dụng cuối tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,… thông qua các chương trình bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo, chia sẻ,… trở nên cần thiết và cần duy trì thường xuyên.

Trong bối cảnh chính phủ đã ban hành Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Sắp tới là Chiến lược quốc gia về kinh tế số và xã hội số và Chiến lược An toàn không gian mạng quốc gia. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu trên cần có một nền tảng an toàn không gian mạng đủ mạnh, sẵn sàng ứng phó trước mọi thách thức. An toàn không gian mạng sẽ là trọng tâm của quá trình chuyển đổi số.

Với thời lượng trong vòng 01 ngày ~ 08 giờ, chương trình cung cấp các kiến thức để CBCNV có khả năng hiểu, nắm bắt và vận dụng các khuyến cáo của cộng đồng, trên mạng Internet về an ninh thông tin. Nhận biết các nguy cơ và điểm yếu mà hacker có thể lợi dụng để trục lợi. Qua đó, người dùng có thể tự bảo vệ mình và chủ động phòng tránh. Ngoài ra, học viên cũng được cung cấp thêm  các kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ máy tính, thiết bị di động, dữ liệu cá nhân và các mối hiểm họa về an toàn thông tin khi sử dụng internet, các thiết bị lưu trữ ngoài.

Hình thức đào tạo trực tuyến lồng ghép linh hoạt giữa trao đổi lý thuyết, demo nội dung bài giảng, hướng dẫn các bài labs thực hành từng bước,… các nội dung kỹ thuật về an toàn thông tin trở nên “thân thiện” và dễ dàng tiếp cận hơn với người dùng cuối.

Hình ảnh khóa học

Nội dung khóa học:

  • Phần 1: Những kiến thức cơ bản về ATTT
  • Phần 2: An toàn khi sử dụng máy tính cá nhân
  • Phần 3: An toàn khi sử dụng các thiết bị di động
  • Phần 4: An toàn khi sử dụng mạng không dây
  • Phần 5: An toàn khi sử dụng Email
  • Phần 6: An toàn khi sử dụng mạng xã hội
  • Phần 7: An toàn khi duyệt web và thực hiện các giao dịch trực tuyến
  • Phần 8: Phòng tránh các cuộc tấn công dựa vào việc lừa đảo
  • Phần 9: An toàn thông tin IoT

Tham khảo bài viết về Cập Nhật Hiện Trạng An Ninh Mạng 2021 - CompTIA Research

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo Security hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)