Khai Giảng Chương Trình Chuyên Gia Bảo Mật Hệ Thống Thông Tin CISSP
15/07/2024

Theo một số nghiên cứu mới nhất năm 2024 từ các thành viên ISC2 đang làm việc ở tuyến đầu của an ninh mạng nhấn mạnh rằng chúng ta đang ở trong một môi trường mà các mối đe dọa đang gia tăng, ít nhất là một phần do việc sử dụng AI, vào thời điểm khi lực lượng lao động đang gặp khó khăn để phát triển đáp ứng nhu cầu.

Không có nghi ngờ gì rằng AI sẽ thay đổi và định nghĩa lại nhiều vai trò trong an ninh mạng, loại bỏ con người khỏi một số nhiệm vụ tốc độ cao và lặp đi lặp lại, nhưng ít có khả năng loại bỏ hoàn toàn các công việc an ninh mạng của con người. Tuy nhiên, vì công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, giáo dục, đào tạo là tối quan trọng. Giáo dục, đào tạo sẽ đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo rằng các chuyên gia an ninh mạng ngày nay và tương lai có thể thích ứng và tận dụng đầy đủ hiệu quả và lợi ích hoạt động của công nghệ AI, duy trì các ranh giới đạo đức rõ ràng cũng như đối phó với các mối đe dọa do AI điều khiển.

Sáng ngày 13/7 vừa qua, SmartPro khai giảng thành công khóa học CISSP - Certified Information Systems Security Professional hình thức đào tạo hybrid, kết hợp online và offline với sự tham gia của các kỹ sư an ninh mạng đến từ nhiều đơn vị. Chương trình do chuyên gia đầu ngành lĩnh vực ATTT SmartPro chia sẻ và hướng dẫn cách thức ôn tập thi chứng chỉ quốc tế sau khi hoàn tất khóa học.

Các domain kiến thức của chương trình lồng ghép các tình huống thực tế gia tăng trải nghiệm của học viên dành cho khóa học được truyền tải trong thời lượng 40 giờ đào tạo, cụ thể:

  • Domain 1. Security and Risk Management
  • Domain 2. Asset Security
  • Domain 3. Security Architecture and Engineering
  • Domain 4. Communication and Network Security
  • Domain 5. Identity and Access Management (IAM)
  • Domain 6. Security Assessment and Testing
  • Domain 7. Security Operations
  • Domain 8. Software Development Security

Hình ảnh đào tạo:

Hiện tại, số lượng chuyên gia sở hữu chứng chỉ CISSP (Certified Information Systems Security Professional) tại Việt Nam là khoảng 330 người. Con số này phản ánh sự gia tăng đáng kể trong việc chú trọng đến an ninh mạng và sự cần thiết của các chứng chỉ quốc tế như CISSP trong việc bảo vệ hệ thống thông tin và dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. (nguồn The Knowledge Academy; CISSP.vn)

Chứng chỉ CISSP được phát triển và quản lý bởi tổ chức (ISC)², một tổ chức quốc tế chuyên về đào tạo và chứng nhận an ninh thông tin. Chứng chỉ này yêu cầu các chuyên gia phải có ít nhất năm năm kinh nghiệm làm việc trong hai hoặc nhiều lĩnh vực của CISSP CBK (Common Body of Knowledge) và phải vượt qua một kỳ thi nghiêm ngặt.

SmartPro là đơn vị đào tạo các chương trình bảo mật từ cơ bản đến chuyên sâu, theo lộ trình của chính hãng cũng như theo nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ SmartPro số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn nhận thông tin tư vấn chi tiết.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)