Khai Giảng Chương Trình Quản Trị Hệ Thống Mã Nguồn Mở LINUX – LPIC-1
07/12/2023

LPI là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu được tạo ra để phát triển và mở rộng Linux và mã nguồn mở. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, LPI đã tổ chức LPIC, kỳ thi chứng chỉ Linux uy tín nhất thế giới và các kỳ thi chứng chỉ mã nguồn mở đa dạng khác với đối tượng là hơn 180 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc.

Linux là hệ điều hành Endpoint đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. “Hệ điều hành Linux được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ điện thoại thông minh, hàng không, ô tô cho đến các tổ chức tài chính và tổ chức chính phủ, tạo sự linh hoạt và đa dạng giúp cho các doanh nghiệp và tổ chức có thể trang bị một hệ thống công nghệ thông tin hiệu quả cao với chi phí thấp.”

Với mục tiêu đồng hành cùng các kỹ sư CNTT từng bước trở thành người tiên phong trong lĩnh vực Linux, ngày 11/7 vừa qua, SmartPro đã tổ chức khai giảng thành công chương trình đào tạo “Quản trị Hệ thống Mã nguồn mở Linux LPIC-1”.

Khóa học LPIC-I xác nhận khả năng của ứng viên trong việc thực hiện các tác vụ bảo trì trên dòng lệnh, cài đặt và định cấu hình máy tính chạy Linux và cấu hình mạng cơ bản.

LPIC-1 được thiết kế để phản ánh nghiên cứu hiện tại và xác nhận trình độ thành thạo của ứng viên trong quản trị hệ thống trong thế giới thực. Các mục tiêu được gắn với các kỹ năng công việc trong thế giới thực được xác định thông qua khảo sát phân tích nhiệm vụ công việc trong quá trình phát triển cấu trúc bài thi.

Chương trình cung cấp kiến thức cơ bản liên quan đến các thành phần chính của hệ điều hành Linux như kiến trúc hệ thống, cài đặt & quản lý Linux; các Lệnh của GNU & UNIX; tạo và quản lý filesystem; cây thư mục, hệ thống files và quyền hạn; Khởi động và Quản lý tiến trình; cài đặt từ RPM hoặc từ source, biên dịch kernel; cấu hình mạng cho máy trạm như mount samba/NFS, dhcp client và những dịch vụ mạng khác như SSH, NTP.

Hình ảnh khóa học:

Nội dung khóa học:

Học phần 1

  • System Architecture
  • Linux Installation and Package Management
  • GNU and Unix Command
  • Devices, Linux Filesystems, Filesystem Hierarchy Standard

Học phần 2

  • Shells, Scripting and Data Management
  • User Interfaces and Desktops
  • Administrative Tasks
  • Essential System Services
  • Networking Fundamentals
  • Security

Quý Doanh nghiệp quan tâm chương trình đào tạo Mã nguồn mở, vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943338846 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thêm thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)