Khóa Học Big Data – Dữ Liệu Lớn Tổ Chức Tại SmartPro
05/11/2020

Sáng thứ 7 ngày 31/10 vừa qua, SmartPro đã tổ chức thành công lễ khai giảng chương trình đào tạo Big Data – Dữ liệu lớn cho các kỹ sư CNTT đến từ các nhiều đơn vị đầu ngành về chuyển đổi số như Viễn Thông, Điện Lực, Dịch vụ Logistics,… Khóa học diễn ra tại trụ sở chính SmartPro HCM, 5 Nguyễn Gia Thiều Quận 3.

Big Data – Dữ liệu lớn đóng vai trò chủ chốt trong tất cả các dự án công nghệ quan trọng, là yếu tố được đề cập nhiều trong bức tranh “chuyển đổi số” của doanh nghiệp. Khả năng truy cập và kết nối không dây đã tạo điều kiện cho việc phân tích hệ thống dữ liệu lớn. Các tổ chức và công ty lớn đang nắm bắt các thế mạnh của Big Data bằng cách cải thiện nền tảng lưu trữ và phân tích dữ liệu lớn của họ, tạo nên lợi thế cạnh tranh trong thời đại mới.

Một nhận định về xu hướng Big Data trong năm 2020 cho rằng: “Data chính là xu hướng thời thượng nhất cho các doanh nghiệp ngày nay. Những công ty không nhận ra tầm quan trọng của Big Data (hay còn gọi là dữ liệu lớn) thì sớm muộn gì cũng sẽ trì hoãn sự phát triển của mình trong tương lai." Theo nghiên cứu từ Forrester cho thấy, dự kiến sẽ có 70% công ty áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data vào mô hình doanh nghiệp, con số này tương lai sẽ còn tăng hơn nữa. (Theo Brands Vietnam)

                                                  Lớp Big Data ngày 31/10/2020 tại văn phòng SmartPro HCM             

Với thời lượng 40 giờ, chương trình đào tạo được phân bổ hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Khóa học được thiết kế để cung cấp cho học viên kiến thức nền tảng về Dữ liệu lớn, bao gồm đặc điểm của Dữ liệu lớn, nhu cầu và lợi ích của việc phân tích dữ liệu quy mô lớn trong cuộc sống hiện đại và cách vận dụng các công cụ Dữ liệu lớn phổ biến. Dữ liệu quy mô lớn có những đặc điểm riêng biệt đòi hỏi phải mở rộng các công nghệ và thuật toán phân tích, do đó dẫn đến những quan điểm mới trong việc hiểu dữ liệu và phân tích dữ liệu.

Học viên được cung cấp một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực Dữ liệu lớn đang phát triển tích cực, các vấn đề chính của nó trong quản lý dữ liệu và các ứng dụng liên quan trong kinh doanh thông minh và nghiên cứu khoa học. Kinh nghiệm thực tế sẽ được củng cố thông qua việc vận dụng các công cụ quản lý và phân tích Dữ liệu lớn như Hadoop MapReduce để xử lý hàng loạt, Spark để xử lý trực tuyến và chạy các thuật toán học máy. Qua đó cho phép học viên xây dựng các kỹ năng của riêng mình để giải quyết các vấn đề phức tạp trong thế giới thực cũng như hỗ trợ ra quyết định.

Để đáp ứng yêu cầu và mong đợi của khách hàng bên ngoài và nội bộ một cách tốt nhất, sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức và tăng cường các kỹ năng:

  • Trình bày được các đặc điểm chính của Dữ liệu lớn và động lực của việc chuyển từ phân tích dữ liệu cổ điển sang các hình thức nâng cao hơn.
  • Cài đặt, triển khai được một hệ thống quản lý Dữ liệu lớn ở mức cơ bản dựa trên các công nghệ Hadoop và các công nghệ liên quan.
  • Lập trình một số bài toán qua các pha Map Reduce và đánh giá mức hiệu quả.
  • Vận dụng được Spark vào phân tích Dữ liệu lớn.
  • Triển khai được các thuật toán học máy trên môi trường Dữ liệu lớn.

Để học tốt khóa học học viên cần có kiến thức trước về: Mạng máy tính cơ bản, Lập trình Python, Lập trình Java.

Nội dung khóa học:

1. Giới thiệu về Dữ liệu lớn

2. Hadoop cơ bản

3. Hệ thống lưu trữ HDFS

4. Xử lý dữ liệu lớn với MapReduce

5. Phân tích dữ liệu với Spark

6. API cấu trúc trong Spark

7. Lập trình API cấp thấp với RDD

8. Các ứng dụng học máy chạy trên dữ liệu lớn

Tham khảo thêm thông tin khóa học

Tham khảo Lịch Khai Giảng

Thực trạng, Việt Nam là đất nước có dân số trẻ, trong đó có tới 60% dân số sử dụng Internet, vì vậy thị trường Big Data tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là triển vọng hàng đầu châu Á. Tuy nhiên hiện nay, việc khai thác Big Data hầu như chỉ chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp công nghệ và chưa tương xứng với tiềm năng của Việt Nam. Sự hạn chế trong việc ứng dụng Big Data tại Việt Nam có thể do: hạ tầng công nghệ thông tin chưa đủ mạnh để có thể khai thác một cách tối ưu hết các tiện ích của Big Data; do tâm lý và hành vi người tiêu dùng Việt Nam có thể dẫn đến những phân tích và nhận định chưa chuẩn xác do tệp dữ liệu có độ tùy biến cao; do thiếu chuyên gia công nghệ trong lĩnh vực này. (Lược dịch từ Tapchicongthuong)

Quý Khách hàng quan tâm chương trình Big Data, các khóa học liên quan khác về Blockchain, AI, IoT & Smarthome hoặc các chương trình đào tạo khác, vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn. Đội ngũ tư vấn của SmartPro sẽ hỗ trợ Quý Khách hàng những thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
Comment cái mới được!
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)