SmartPro Phối Hợp Với JICA Khai Giảng Thành Công Chương Trình Đào Tạo ISO/IEC 17025 Cho Cục An Toàn Thông Tin
22/02/2021

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các chương trình đào tạo CNTT cho các tổ chức nhà nước và doanh nghiệp tư nhân lớn, SmartPro được JICA (The Japan International Cooperation Agency) lựa chọn làm đối tác hợp tác triển khai dự án “Capacity Building for Cybersecurity in Viet Nam – Nâng cao Năng lực An ninh mạng Việt Nam” do JICA và Cục An Toàn Thông Tin (The Authority of Information Security AIS) thuộc Bộ Thông tin và Truyền Thông (The Ministry of Information and Communications MIC) phối hợp thực hiện.

Chương trình đào tạo International Standard ISO 17025 do SmartPro triển khai đã khai giảng thành công vào sáng ngày 22/2 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội với sự tham dự của các anh chị chuyên viên CNTT đến từ Cục ATTT.

Cục An toàn Thông tin mong muốn nâng cao các hoạt động đánh giá bảo mật an toàn CNTT và các sản phẩm bảo mật dựa trên Tiêu chuẩn ISO/IEC 15408. Do đó, những chuyên viên phụ trách nhiệm vụ này cần có nền tảng kiến thức và hiểu sâu về Tiêu chuẩn quốc tế ISO/ IEC 17025. Việc tổ chức các lớp đào tạo về Tiêu chuẩn quốc tế ISO trở nên cần thiết và quan trọng.

ISO/IEC 15408 được coi là Tiêu chuẩn chung “Common Criteria – CC”. Tiêu chuẩn này bao gồm 03 phần: ISO/IEC 15408-1:2005 (giới thiệu và mô hình chung), ISO/IEC 15408-2:2005 (các yêu cầu tính năng an toàn) và ISO/IEC 15408-3:2005 (các yêu cầu bảo đảm an toàn). Tiêu chuẩn này giúp tính toán, phê chuẩn và xác nhận việc bảo đảm an toàn cho một sản phẩm công nghệ phù hợp với một số các thông số như là các yêu cầu tính năng an toàn được chỉ ra trong tiêu chuẩn. Phần cứng và phần mềm được đánh giá phù hợp với các yêu cầu tiêu chuẩn chung (CC) tại các phòng thí nghiệm đo kiểm được chỉ định để chứng nhận Mức độ bảo đảm ước lượng EAL cho các sản phẩm và hệ thống thông tin. [Theo SecurityDaily]

ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn quốc tế qui định các yêu cầu nhằm đảm bảo năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (gọi tắt là PTN). Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu mà các PTN phải đáp ứng nếu muốn chứng minh rằng phòng thử nghiệm: đang áp dụng một hệ thống chất lượng; có năng lực kỹ thuật, và có thể đưa ra các kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn có giá trị kỹ thuật. Áp dụng đối với các phòng thử nghiệm, phòng hiệu chuẩn (để xây dựng một hệ thống quản lý); cơ quan công nhận (để đánh giá, công nhận) và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (để lựa chọn các PTN có đủ năng lực phục vụ hoạt động quản lý nhà nước). [Theo isovietnam]

Hình ảnh lớp học:

Không gian lớp học

Khai giảng chương trình đào tạo “International Standard ISO 17025”

Khóa đào tạo ISO 17025 có thời lượng 24 giờ, học liên tục từ ngày 22-24/2 được phân bổ hợp lý giữa các giờ học lý thuyết và thực hành Lab. Giáo trình và nội dung được biên soạn kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm của SmartPro và được giảng dạy bởi chuyên gia là Tiến sĩ Khoa học máy tính hiện đang làm việc tại Pháp.

Chương trình được tổ chức qua hệ thống học online với các thiết bị hiện đại đảm bảo đường truyền tốt và đáp ứng các nhu cầu học tập khi kết nối giảng viên từ Pháp và các học viên tại Hà Nội. Nến tảng học online đảm bảo các yêu cầu sau: Sử dụng Premium Managed Internet Access package, Dedicated Internet Access Services (DIA), Web Conferencing Platform Services, Conference Camera Logitech Rally Camera 4K (For Vietnam Point), các thiết bị khác.

Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra và được cấp chứng nhận nếu đạt đủ điều kiện và tham gia đầy đủ khóa học.

Nội dung khóa học:

  • DAY 1 (ISO/IEC17025 for IT Security Evaluation)
    • Round table, Agenda, Goals 

    • Introduction: ISO/IEC17025:2017, Application to IT Security Evaluation Labs
    • ISO/IEC 17025 

    • Requirements for Approving IT Security Evaluation Labs 

    • Architecture of an ISO/IEC 17025 Quality Management System (QMS) for IT Security 
Evaluation Labs 

  • DAY 2 (Evaluation Methodologies for IoT Devices)
    • IoT devices (e.g. Wi-Fi Residential Gateways, IP Cameras)
    • Security Evaluation Schemes

    • Wrap-up

  • DAY 3 (QMS Practical Work and Final Assessment)
    • The objective of this day consists in building together the first draft of the ISO17025 QMS for the AIS Lab targeting IoT Security Evaluation.

Tham khảo LKG

Quý Khách hàng quan tâm các chương trình đào tạo On-demand khác hoặc cần tư vấn về ISOcác giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SmartPro theo số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)