SmartPro Vinh Dự Là Đối Tác Triển Khai Đào Tạo Chuyên Sâu Năm 2020 Cho Trung Tâm Điều Hành SCADA
10/09/2020

Ngày 07/09 vừa qua, SmartPro đã tổ chức khai giảng thành công khóa đào tạo chuyên đề VPN kết nối Recloser LBS cho các cán bộ Công Nghệ Thông Tin đến từ Trung Tâm Điều Hành SCADA – Chi nhánh Tổng công ty Điện Lực Miền Nam. Đây là khóa đào tạo đầu tiên được triển khai trong chuỗi chương trình thuộc dự án “Đào tạo Chuyên sâu năm 2020 cho Trung tâm Điều hành Scada”.

Modem 3G - LBS/ Recloser được lắp đặt trên lưới điện để dần chuyển từ lưới điện phân phối sang vận hành tự động nhằm tối ưu hệ thống điện và tăng độ tin cậy cung cấp điện theo lộ trình phát triển hệ thống lưới điện thông minh.

Muốn tự động hóa lưới điện thì các thiết bị đóng cắt và bảo vệ tự động phải có khả năng điều khiển từ xa. Việc này đóng một vai trò hết sức quan trọng, là những nhân tố cơ bản và thiết yếu nhất, giúp đóng cắt từ xa để lắp đặt trên lưới điện. Mỗi Recloser hoặc LBS nhận tín hiệu từ trung tâm điều khiển để đóng cắt vận hành theo yêu cầu công việc hoặc bảo vệ cho lưới điện khi có sự cố xảy ra.

Để tiến hành tự động hóa thiết bị đóng cắt và bảo vệ có tải, các Recloser và LBS đã được lắp đặt modem 3G kết nối về Trung tâm điều khiển hệ thống điện thông qua mạng riêng ảo VPN và dùng sóng 3G. Hệ thống máy tính tại Trung tâm sẽ liên tục kết nối với các Recloser, LBS lắp trên lưới phân phối. Dữ liệu từ các thiết bị này sẽ được thu thập và lưu trữ theo thời gian thực tại các server trung tâm. Tất cả các ứng dụng từ cơ bản như giám sát vận hành, báo cáo, phân tích sự cố đến các ứng dụng nâng cao như tự động hoá lưới điện, tự động xử lý sự cố… đều được xây dựng trên hệ thống phần mềm Survalent tại Trung tâm điều khiển. Các thao tác đóng mở Recloser hoặc LBS mỗi khi đóng cắt chuyển lưới hoặc đóng cắt điện cho công tác bảo trì sửa chữa đều thực hiện hoàn toàn tự động thông qua các kỹ sư trực vận hành tại Trung tâm điều khiển.

Khoá học với thời lượng 24 giờ, 100% môi trường thực hành đáp ứng mục tiêu và nội dung truyền tải bao gồm:

- Tổng quan về VPN:

  • Mô tả các giao thức và mô hình chuyển đổi (IKE, ESP, AH, tunnel mode, transport mode)
  • Mô tả hairpinning, split tunneling, always-on, NAT traversal

- Truy cập VPN

  • Triển khai cơ bản clientless SSL VPN sử dụng ASDM
  • Xác nhận kết nối clientless
  • Triển khai cơ bản AnyConnect SSL VPN sử dụng ASDM
  • Xác nhận kết nối AnyConnect
  • Xác định đánh giá điểm kết thúc.

- Site-to-Site VPN

  • Triển khai IPsec site-to-site VPN với khóa xác thực  được chia sẻ trước trên bộ định tuyến của Cisco và tường lửa ASA
  • Xác nhận IPsec site-to-site VPN
  • Giới thiệu về các loại Modem/Router 4G/LTE kết nối VPN L2TP, IPsec, OpenVPN,…
  • Hướng dẫn cấu hình thực tế các loại Modem/Router, cấu hình các thiết bị đầu cuối

Một số hình ảnh khóa học:

Chào mừng Cán bộ CNTT đến từ EVN SPC tham dự chương trình Đào tạo chuyên sâu năm 2020

Khai giảng chuyên đề “VPN kết nối Recloser LBS” vào lúc 18h ngày 07/09/2020

Từ năm 2017 trong mục tiêu “Đẩy mạnh Khoa học Công nghệ” của EVNSPC, nhờ hệ thống SCADA, các nhân viên trực vận hành đã ghi nhận trực tiếp tất cả các dữ liệu, sự cố, hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới 110kV và lưới điện trung thế do Tổng công ty quản lý. Kết hợp với những hệ thống đã khai thác lâu nay như chương trình đọc thông số vận hành trạm 110kV, các ca trực đã dễ dàng tổng hợp các báo cáo về tình hình cung cấp điện, các sự cố, Số lượng khách hàng bị ảnh hưởng khi sự cố xảy ra, công suất và Sản lượng điện cung cấp hàng ngày tại mỗi trạm, mỗi tỉnh… Hệ thống SCADA đã hỗ trợ rất nhiều cho nhân viên trực vận hành nâng cao được khả năng giám sát, vận hành lưới điện trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam do Tổng công ty quản lý.

Tham khảo các khoá học liên quan.

Tham khảo LKG T9 tại đây

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các khoá học theo nhu cầu (On demand course) qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)