Chân Dung Giám Đốc Dữ Liệu - Chief Data Officer
30/09/2021

Dữ liệu và phân tích là trọng tâm của hoạt động kinh doanh thông minh và là nền tảng của chuyển đổi kỹ thuật số. Do đó, các nhà lãnh đạo dữ liệu và phân tích phải lựa chọn và đầu tư vào các chiến lược phân tích và dữ liệu thích hợp nhất để thúc đẩy tham vọng kỹ thuật số của họ.

CDO - CHIEF DATA OFFICER

CDO là một chức danh mới trong tổ chức, được giao nhiệm vụ chăm sóc nội hàm thông tin và phân tích chi tiết từ dữ liệu mà tổ chức có thể thu thập và truy cập. Vai trò và vị trí của CDO ra đời khi các tổ chức bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc làm việc trên các nguồn dữ liệu của họ và khám phá những giá trị nội hàm của thông tin cho ra các quyết định kinh doanh chiến lược. Đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh phục hồi kinh tế hậu đại dịch cần sự bứt phá vượt bậc để nhanh chóng thích nghi với bình thường mới.

CDO tập trung rõ ràng vào dữ liệu và chịu trách nhiệm trích xuất càng nhiều giá trị càng tốt từ tất cả các tài nguyên dữ liệu của tổ chức. Quản lý chất lượng dữ liệu và quản trị chỉ là một số vai trò thuộc về CDO. Cuối cùng, mục tiêu của họ là làm việc về chất lượng dữ liệu và hình dung dữ liệu sẽ trông như thế nào và cách nó có thể được thao tác thêm để đạt được giai đoạn đó.

Những thống kê gần đây cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của CDO. Nhiều tổ chức hàng đầu trên toàn cầu đã tăng ngân sách dữ liệu của họ và bắt đầu định biên cấu trúc nhân sự cần thuê CDO. Vì dữ liệu là tài sản vô giá và cần được CDO chăm sóc hợp lý.

Với việc Dữ liệu và Phân tích tiến nhiều hơn vào các đơn vị kinh doanh chức năng, 3 ưu tiên hàng đầu đối với Giám đốc Dữ liệu đã chuyển sang tạo ra văn hóa theo hướng dữ liệu, phát triển chiến lược phân tích dữ liệu và đảm bảo quản trị dữ liệu. Các CDO cần tìm ra cách tư duy mới và theo đuổi phương pháp quản lý thay đổi hiện đại.

  • Xác định các quyết định D&A quan trọng góp phần vào tăng trưởng kinh doanh: Các nhà lãnh đạo cấp tiến tái thiết kế dữ liệu và phân tích để biến việc ra quyết định thành một lợi thế cạnh tranh. Kinh doanh, dữ liệu và phân tích, và các nhà lãnh đạo CNTT khác cần phải làm việc cùng nhau, mỗi người mang năng lực riêng của mình để hỗ trợ chiều rộng và chiều sâu trong việc ra quyết định hiệu quả.
  • Nâng cao chiến lược dữ liệu và phân tích: Các nhà lãnh đạo dữ liệu và phân tích phải xem xét các giả định lập kế hoạch chiến lược để nâng cao tầm nhìn và kế hoạch của họ
  • Thực thi các sáng kiến quản trị dữ liệu thành công: Thành công trong kinh doanh kỹ thuật số phụ thuộc vào dữ liệu và phân tích hiện đại và hiệu quả. Một chiến lược rõ ràng rất quan trọng đối với sự thành công của một khoản đầu tư vào dữ liệu và phân tích. Các giám đốc điều hành và nhóm của họ phải xem xét cách đảm bảo chất lượng dữ liệu, quản trị dữ liệu và hiểu biết về dữ liệu trong tổ chức của họ như một phần của chiến lược phân tích và dữ liệu của họ.

KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO CDO

Các kỹ năng mà CDO yêu cầu bao gồm trực quan hóa dữ liệu, mô hình hồi quy, kiến thức về thống kê, kiểm tra giả thuyết, phân cụm, cây quyết định, hồi quy tuyến tính và logistic, v.v. tùy thuộc vào tổ chức và ngành nghề yêu cầu

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

HÌNH THỨC ĐÀO TẠO

  • Gói “Virtual Classroom” sử dụng các công cụ học trực tuyến 
  • Gói “Video training” với nhiều lựa chọn đa dạng và tiết kiệm 

Xem thêm LKG

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)