Chi Cục CNTT NHNN Phối Hợp Với SmartPro Tổ Chức Chương Trình Đào Tạo “Quản Trị CNTT Toàn Diện”
15/09/2020

Sáng ngày 14/09 vừa qua, tại văn phòng đào tạo SmartPro, Lầu 6 tòa nhà Thiên Sơn, Số 5 Nguyễn Gia Thiều quận 3 Tp.HCM, lễ khai giảng chương trình đào tạo Quản trị CNTT toàn diện – IT Management Skills do SmartPro phối hợp cùng Chi Cục CNTT Ngân hàng Nhà nước đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình dành cho các học viên là các cán bộ CNTT cấp cao đến từ các Tổ chức Tài chính khu vực phía Nam.

Ngành Ngân hàng – Tài chính luôn là một trong những ngành đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, quản lý. Trước sự thay đổi nhanh chóng và phát triển vượt bậc của làn sóng công nghệ mới, các ngân hàng Việt Nam cũng như thế giới, sẽ đứng trước sự lựa chọn không dễ dàng khi quyết định đầu tư hệ thống công nghệ của mình nhằm đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng mua sắm, tiêu dùng các dịch vụ hiện nay.

Nghiên cứu của Capgemini (2016) đã chỉ ra xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của hệ thống ngân hàng toàn cầu trong hiện tại và tương lai gần. Đó cũng chính là những chuyển biến đang diễn ra trong hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam có thể tóm lược như sau:

  • Sự gia nhập của các công ty fintech, trở thành đối thủ, đồng thời cũng là đối tác của các NHTM trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng áp dụng công nghệ cao cho khách hàng
  • Gia tăng sử dụng công nghệ đám mây đối với các dịch vụ cốt lõi để thay thế cho công nghệ lưu trữ truyền thống
  • Đầu tư và nâng cấp hệ thống Core banking (phần mềm ngân hàng lõi), công nghệ bảo mật, hệ thống quản lý rủi ro cũng là yêu cầu bắt buộc trong điều kiện các dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng, hiện đại trong một môi trường ngày càng bất trắc
  • Công nghệ sổ cái (General Ledger - GL) và data mining cùng các phân tích chuyên sâu trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển dài hạn là một xu hướng rất mới của hệ thống ngân hàng trên thế giới
  • Sự đầu tư vào hệ thống CNTT của ngân hàng không thể không kể đến mục tiêu gia tăng các tiện ích để nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy các công nghệ số để  gia tăng các trải nghiệm của khách hàng cũng như thúc đẩy các chương trình tiếp cận khách hàng một cách sâu rộng

(Lược dịch từ Tạp Chí Ngân Hàng)

            Hệ thống NHTM Việt Nam thời gian qua đã phát triển rất nhanh. Nhiều ngân hàng sau quá trình tái cơ cấu đã cho thấy sự thay đổi tích cực trong hiệu quả hoạt động. Cùng với làn sóng công nghệ mới đang lan tỏa, việc đầu tư công nghệ cải thiện năng suất lao động, mở rộng dịch vụ, rút ngắn thời gian giao dịch, gia tăng trải nghiệm của khách hàng… là xu hướng đã trở nên rõ rệt. Điều đó đòi hỏi các tổ chức phải trang bị không chỉ về mặt kiến thức kỹ thuật công nghệ mà còn tập trung đầu tư bồi dưỡng năng lực, kỹ năng làm việc cho đội ngũ cán bộ - đặc biệt là cán bộ chuyên trách CNTT.

Nhận thức được điều này, đội ngũ chuyên gia tư vấn của SmartPro đã phát triển và cung cấp chương trình đào tạo “Quản trị CNTT toàn diện” – dưới góc nhìn đặt vai trò của đội ngũ cán bộ CNTT làm trọng tâm trong quá trình chuyển dịch số của ngành tài chính – ngân hàng.

Chương trình với thời lượng 40 giờ diễn ra từ ngày 14-18/09 với nội dung giáo trình được xây dựng nhằm mục tiêu trang bị và hệ thống hóa kiến thức và kỹ năng cho một nhà quản lý CNTT chuyên nghiệp; Nâng cao năng lực quản lý nguồn lực CNTT của tổ chức; hỗ trợ phát triển tầm nhìn, chiến lược, kế hoạch, dự án và giải pháp CNTT phù hợp với nhu cầu và định hướng hoạt động của lãnh đạo tổ chức. Chủ động tiếp cận xu hướng xây dựng hệ thống thông tin tổng thể phục vụ quản lý, điều hành, giám sát và cải tiến hiệu quả hoạt động của tổ chức; từ đó xây dựng được hình ảnh nhà quản lý CNTT thành công.

Sau khi hoàn tất khoá học, học viên có khả năng:

  • Xác định tầm nhìn, chiến lược phát triển hệ thống CNTT theo định hướng hoạt động của lãnh đạo tổ chức;
  • Xây dựng kế hoạch theo các giai đoạn khác nhau cho lĩnh vực CNTT của tổ chức.

Khóa học này phù hợp với:

  • Nhân viên quản trị IT (IT administrator);
  • Nhân viên giám sát hệ thống IT (IT supervisor);
  • Trưởng nhóm IT (IT team leader);
  • Phó trưởng phòng IT (IT assistant manager);
  • Trưởng phòng IT (IT manager);
  • Cá nhân có mục tiêu trở thành nhà quản lý, lãnh đạo IT trong tương lai

Chương trình này yêu cầu học viên tham gia cần có kinh nghiệm về quản lý hệ thống CNTT.

Một số hình ảnh khóa học:

Khai giảng lớp “Quản trị CNTT toàn diện” vào lúc 8h ngày 14/09/2020

Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc SmartPro phát biểu khai giảng – chào mừng các cán bộ CNTT cấp cao đến từ các Tổ chức Tài chính khu vực phía Nam đến tham gia khóa học.

Lễ Bế Giảng lớp "Quản Trị CNTT toàn diện"  vào lúc 17h ngày 18/09/2020

Học viên khóa "Quản trị CNTT toàn diện" và đội ngũ SmartPro

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

Module 1: Sự cần thiết của Chương trình đào tạo trong xu hướng mới của quản lý CNTT

Module 2: Khung kỹ năng của một nhà quản lý CNTT

Module 3: Nhóm kỹ năng chung (generic skills)

Module 4: Kỹ năng và phương thức kinh doanh (Business skills and methods)

Module 5: Kỹ năng kiến trúc doanh nghiệp (Enterprise architecture skills)

Module 6: Nhóm kiến thức và kỹ năng quản lý danh mục, chương trình và dự án (portfolio, program, project management)

Module 7: Nhóm kiến thức chung về IT (IT general knowledge)

Module 8: Nhóm kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật IT (technical IT skills)

Module 9: Kiến thức về pháp lý (Legal environment skills)

Tham khảo các khoá học liên quan.

Tham khảo LKG T9 tại đây

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các khoá học On-demand qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)