Định Vị Doanh Nghiệp Số - Chiến Lược Và Giải Pháp
12/11/2021

Trong những năm gần đây, đặc biệt là khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu, tác động sâu rộng đến toàn xã hội. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp đây là cơ hội vươn lên nhưng cũng là thách thức nếu không nắm bắt và triển khai kịp thời.

Chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số, áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big data), Internet vạn vật (IoTs), điện toán đám mây (Cloud)… nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty… Chuyển đổi số bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức thông qua các kênh truyền thống tại doanh nghiệp và đa dạng các hình thức như phần mềm E-learning, website, hội thảo, đào tạo... từ đó có thể kích hoạt sự sáng tạo và nghiên cứu, đề xuất các giải pháp liên quan đến công nghệ số, dữ liệu số; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ công nhân viên, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Sáng ngày 12/11, sau thành công của nhiều nội dung đào tạo nhận thức về Chuyển đổi số, SmartPro tiếp tục đồng hành cũng Tổng Công ty lĩnh vực Sản xuất Điện trong chuỗi các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức “số hóa ngành điện”. Chuyên đề đầu tiên về Chiến lược Doanh nghiệp số tổ chức đào tạo hình thức trực tuyến qua nền tảng zoom, kết hợp ghi hình thực tế giảng dạy tại “trường quay SmartPro”.

Việc phát triển và ứng dụng CNTT đã diễn ra trong hơn 20 năm trở lại đây, mang lại nhiều thay đổi cho tổ chức và doanh nghiệp về năng lực và hiệu năng trong hoạt động của mình, từ sản xuất, cung ứng đến bán hàng, quản trị nội bộ. Những thay đổi này góp phần to lớn gia tăng sức cạnh tranh của bản thân tổ chức, doanh nghiệp trên thị trường và trong xã hội đang ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, việc đảm bảo quá trình ứng dụng CNTT diễn ra toàn diện, mang lại hiệu quả bền vững và tạo ra những giá trị mới mà tổ chức, doanh nghiệp kỳ vọng đòi hỏi một sự nhận thức sâu sắc, một cách làm hệ thống và một giải pháp toàn diện. Đó chính là đòi hỏi của việc xây dựng một chiến lược và triển khai chuyển đổi số tổ chức, doanh nghiệp đúng đắn. Khóa học này nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng phục vụ nhiệm vụ quan trọng này cho cấp lãnh đạo, quản lý, giúp họ có được sự chủ động trong hành trình chuyển đổi số của tổ chức, doanh nghiệp mình.

Chương trình Chiến lược doanh nghiệp số tập trung vào 2 trọng tâm là xây dựng chiến lược doanh nghiệp số cho tổ chức, doanh nghiệp. Nội dung của chương trình được xây dựng từ những nghiên cứu chuyên sâu về chuyển đổi số và Khung hướng dẫn thực hành chuyển đổi số DPBOK (Digital Practitioner Body of Knowledge) vừa được OpenGroup (Mỹ) giới thiệu đầu năm 2020.

Chương trình Chiến lực doanh nghiệp số - 1 ngày được thiết kế dành cho Lãnh đạo, những người đóng vai trò xác định tầm nhìn và dẫn dắt hoạt động chuyển đổi số của tổ chức, doanh nghiệp.

Hình ảnh khóa học

Lễ khai giảng Chương trình “Chiến lược Doanh nghiệp số”

Chuyên gia CĐS chia sẻ nội dung bài giảng hình thức “Live Class”

 

Nội dung khóa học:

1. Sức ép chuyển đổi số

2. Vai trò của công nghệ trong chuyển đổi số

3. Trở ngại trong quá trình chuyển đổi số

Hoạt động 1: Đánh giá nhu cầu và năng lực chuyển đổi số

4. Đặc điểm doanh nghiệp số

Hoạt động 2: Đánh giá sẵn sàng chuyển đổi số

5. Lộ trình chuyển đổi số và trạng thái trưởng thành

Hoạt động 3: Xây dựng và đánh giá chiến lược chuyển đổi số

Hoạt động 4: Đánh giá trưởng thành chuyển đổi số

6. Khuyến nghị triển khai chuyển đổi số

 

Xem thêm các bài viết: 

Xây Dựng Chiến Lược Kiến Trúc Doanh Nghiệp Thúc Đẩy Đổi Mới Kỹ Thuật Số

Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp - Chìa Khóa Phục Hồi Kinh Tế

Tham khảo chương trình đào tạo Chuyển đổi số Doanh nghiệp

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

 

 

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)