Giải Mã Tầm Quan Trọng Của IoTs – Mạng Lưới Các Thiết Bị Kết Nối Internet Trong Ngành Điện – Năng Lượng – EVN HCMC
11/12/2020

Như vậy, chuỗi Dự án Đào tạo Công nghệ mới do Tổng công ty Điện lực TP.HCM và SmartPro phối hợp thực hiện đã hoàn thiện với nội dung IoTs – Internet of Things và đi tìm lời giải về tầm quan trọng của việc ứng dụng Mạng lưới các thiết bị kết nối Internet trong lĩnh vực Điện – Năng lượng.

Khóa học IoTs diễn ra vào 02 ngày 10-11/12, tại phòng TTĐT của EVN HCMC, 114 Hồng Hà, P2, Tân Bình, SmartPro hân hạnh chào đón sự tham dự đông đủ của hơn 80 cán bộ chuyên viên EVN HCMC và các đơn vị thành viên.

EVN khẳng định sẽ ứng dụng thành quả Cách mạng Công nghiệp 4.0 để đưa EVN lên top đơn vị Điện lực hàng đầu ASEAN. Sử dụng IoT trong ngành Điện gồm kiểm soát giám sát, thu thập dữ liệu (SCADA,…) và cơ sở hạ tầng đo lường tiên tiến (AMI). IoT có thể nâng cao hiệu suất và hiệu quả của lưới điện trong 3 khâu: thu thập dữ liệu từ các cảm biến để cải thiện khả năng phục hồi của lưới điện, thông qua các tiện ích sử dụng dữ liệu đó để chủ động quản lý và phân bổ các nguồn lực; tối ưu hóa việc sử dụng và cung cấp điện. (Theo EVN)

Công nghệ IoT đang là xu thế phát triển đối với các tập đoàn công nghệ trên thế giới. IoT cơ bản là sự kết nối của các thiết bị với Internet, trong đó các thiết bị điện phải giao tiếp với nhau và giao tiếp với máy tính bảng cũng như với Internet để tạo thành một hệ thống thông minh trao đổi dữ liệu, điều khiển lẫn nhau. IoT đang trở thành xu hướng công nghệ ảnh hưởng ngày càng lớn tới đời sống của cả thế giới và có ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trong tương lai, trong đó có ngành Điện. Sự phát triển của IoT có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và khả năng vận hành, triển khai của lưới điện thông minh.

Với những lợi ích rõ rệt từ Công nghệ mới dành cho ngành Điện, EVN lựa chọn phối hợp với SmartPro để triển khai dự án Đào tạo Công Nghệ mới bao gồm chuỗi các chuyên đề về AI – Blockchain – IoT nhằm đẩy nhanh tiến độ mục tiêu trở thành một trong những đơn vị Điện lực hàng đầu ASEAN.

[Hình ảnh lớp học]           

Khai giảng lớp IoT

Không gian lớp học

Thời gian thảo luận nhóm

Bế giảng - trao chứng nhận hoàn thành khóa học

Chương trình đào tạo IoT – Internet of Thing có thời lượng 16 giờ được phân bổ hợp lý giữa giờ học lý thuyết và hoạt động nhóm do chuyên gia CNTT đến từ SmartPro hướng dẫn giảng dạy. Khóa đào tạo “IoT" được SmartPro phát triển và đưa vào giảng dạy nhằm mục đích tăng cường hiểu biết, cung cấp kiến thức cho cá nhân và doanh nghiệp đang tìm hiểu về IoT. Khóa học tập trung vào 2 việc bao gồm:

  • Truyền tải kiến thức về IoT
  • Trải nghiệm ứng dụng Smart Home - ứng dụng phổ biến nhất của IoT

Sau khi hoàn tất khóa học, các học viên sẽ tích lũy được các kiến thức và kỹ năng:

  • Nắm bắt cơ bản về IoT và nguyên lý hoạt động
  • Nắm được những ứng dụng của Smart Home (IoT) vào cuộc sống và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp
  • Nắm bắt thao tác điều khiển, quản lý cho ứng dụng phổ biến nhất của IoT là Smarthome

Nội dung khóa học:

1. Giới thiệu về IoT

2. Thực hành IoT cơ bản

3. Giới thiệu về Smart Home

4. Cài đặt hệ thống Smart Home

5. Ứng dụng Smart Home (cơ bản)

6. Ứng dụng Smart Home (nâng cao)

7. Xây dựng hệ thống trên nền tảng Smart Home (IoT)

8. Cơ hội ứng dụng IoT & Smart Home

Tham khảo Lịch Khai Giảng

Quý Khách hàng quan tâm chương trình IoT, các khóa học liên quan khác về AI, Big Data, Blockchain hoặc các chương trình đào tạo khác, vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn. Đội ngũ tư vấn của SmartPro sẽ hỗ trợ Quý Khách hàng những thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)