Hoàn Tất Tốt Đẹp Chuyên Đề Cuối Cho ICT Kiên Giang Thuộc Chương Trình Tập Huấn Chuyên Sâu Về Bảo Mật ATTT Cho Cán Bộ, CCVC Trong CQNN Trên Địa Bàn Tỉnh
26/11/2020

Sau các chuyên đề với nội dung cơ bản về CNTT và bảo mật an toàn thông tin, SmartPro tiếp tục triển khai chuyên đề với nội dung nâng cao hơn dành cho các cán bộ, chuyên viên đến từ Trung tâm CNTT và Truyền thông tỉnh Kiên Giang (ICT Kiên Giang) với nội dung “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” nằm trong chuỗi đào tạo chuyên sâu về CNTT và bảo mật ATTT. Chuyên đề này được phân bổ làm 2 lớp, mỗi lớp tổ chức liên tục trong 3 ngày từ 16-18/11 và 23-25/11 tại ICT Kiên Giang.

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các kiến thức về môi trường ứng dụng web và cổng trang thông tin điện tử, thông tin liên quan đến các lỗ hổng và mối đe dọa đối với hệ thống trang thông tin điện tử, rèn luyện và nâng cao khả năng phát hiện, đánh giá, kiểm tra các lỗ hổng, các cuộc tấn công mạng và đưa ra phương án bảo vệ cũng như xử lý khác phục khi cổng/trang thông tin điện tử bị tấn công.

Cổng thông tin điện tử là điểm truy cập tập trung tích hợp các kênh thông tin các dịch vụ, ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin, dữ liệu với các hệ thống thông tin, đồng thời thực hiện cung cấp và trao đổi với người sử dụng thông qua một phương thức thống nhất trên nền tảng Web tại bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu.

Nằm trong lộ trình, kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn, các cổng/ trang thông tin điện tử (TTĐT) đã và đang hoạt động như nhịp cầu nối giữa các cơ quan nhà nước với người dân, tăng vai trò giám sát của người dân và doanh nghiệp đối với hoạt động của các cơ quan công quyền. Theo đó, các cổng/ trang TTĐT đã trở thành kênh thông tin quan trọng để người dân và doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin, theo dõi, giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần minh bạch hóa hoạt động của Chính quyền.

Để duy trì cầu nối giữa cơ quan Nhà nước và nhân dân, việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho cổng/trang thông tin điện tử trở thành một yêu cầu thiết yếu và quan trọng. Do đó, trong chương trình đào tạo tập huấn chuyên sâu lần này, SmartPro đã đưa nội dung “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” vào chương trình để triển khai đào tạo cho các chuyên viên CNTT từ các đơn vị sở, ban, ngành thuộc tỉnh Kiên Giang thông qua sự phối hợp của ICT Kiên Giang.

Hình ảnh lớp học:

Không gian lớp học

Tập thể học viên lớp “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử”

Chương trình “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” được khảo sát và xây dựng theo định hướng phát triển chiến lược CNTT của tỉnh Kiên Giang do đội ngũ chuyên gia SmartPro có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo CNTT và ATTT chuyên sâu thực hiện. Khóa học được thiết kế dành riêng cho Đội ứng cứu sự cố và cán bộ phụ trách CNTT của ở các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các tổ chức đảng, lực lượng vũ trang.

Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận chứng chỉ chứng nhận hoàn tất khóa học từ SmartPro.

Nội dung khóa học:

  1. Tổng quan
  2. Phương thức phát hiện và đánh giá lổng hổng bảo mật đối với cổng/trang thông tin điện tử
  3. Phương thức tấn công, và kiểm thử cổng/trang thông tin điện tử
  4. Các biện pháp bảo vệ cổng/trang thông tin điện tử
  5. Ứng cứu sự cố tấn công cổng/trang thông tin điện tử
  6. Diễn tập phòng chống tấn công và ứng cứu sự cố cho cổng/trang thông tin điện tử

Tham khảo Lịch khai giảng.

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo Theo Nhu cầu (On-demand course) hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
Comment cái mới được!
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)