Khóa học Điều tra tội phạm máy tính “Computer Hacking Forensic Investigation – CHFIv8”
23/03/2016

            Trung tuần tháng 3 vừa qua, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro đã khai giảng khóa học “Điều tra tội phạm máy tính – Computer Hacking Forensic Investigation – CHFI v8cho các học viên đang phụ trách An ninh mạng – An toàn thông tin đến từ Công ty Dầu khí Biển Đông - BIEN DONGPOCXi măng Hà Tiên.

 

 

            CHFI v8 là một chương trình đào tạo chuyên về điều tra dấu vết Hacker đem đến cho học viên những kỹ năng cần thiết để nhận dạng những dấu hiệu của kẻ xâm nhập mạng máy tính và tập hợp những bằng chứng xác đáng để phục vụ cho công việc điều tra. Nhiều công cụ hàng đầu hiện nay của ngành điều tra tội phạm máy tính sẽ được đưa vào giảng dạy trong khóa học này bao gồm cả phần mềm, phần cứng và những kỹ thuật chuyên ngành.

            Với thời lượng khóa học 40g cùng với sự dẫn dắt của Chuyên gia An ninh thông tin Nguyễn Trần Tường Vinh, các học viên sẽ gặt hái được các kiến thức sau:

  • Quy trình điều tra tội phạm không gian mạng và pháp luật có liên quan.
  • Những dạng thức khác nhau của bằng chứng số, quy định về bằng chứng, quy trình kiểm tra, phân loại các tội phạm dựa trên công nghệ và bằng chứng số thu được.
  • Vai trò công việc đầu tiên khi bắt đầu điều tra, công cụ đầu tiên được sử dụng, bảo vệ và đánh giá hiện trường vụ án, tiến hành tra hỏi sơ bộ, ghi chú những điểm lưu ý về hiện trường, thu thập và bảo quản chứng cứ điện tử, đóng gói và vận chuyển chứng cứ, lập báo cáo hiện trường.
  • Cách khôi phục các tập tin và các phân vùng ổ đĩa đã bị xóa trên các hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux.
  • Quy trình tham gia điều tra số sử dụng Access Data FTK, Encase Steganography.
  • Những khái niệm Password Cracking, những công cụ và các kiểu bẽ khóa mật khẩu, cách điều tra mật khẩu các tập tin được bảo vệ.
  • Những kỹ thuật sao chép log khác nhau, quản lý log, đồng bộ hóa thời gian và các công cụ sao chép log.
  • Cách điều tra dựa vào thông tin log, lưu lượng mạng, điều tra tấn công mạng không dây và tấn công web.
  • Cách theo dõi email và điều tra tội phạm qua email.

            Vì yêu cầu khắt khe của chương trình đào tạo này nên đòi hỏi học viên trước khi tham dự phải có các kiến thức nhất định về hệ thống mạng và an ninh thông tin hoặc đã tham gia qua các chương trình đào tạo như sau:

  • Quản trị mạng Cisco CCNA
  • Quản trị hệ thống mạng Microsoft Windows Server MCSA
  • Quản trị hệ thống mạng Linux LPI1
  • Hacker mũ trắng CeH v8

 

            Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo CNTT, SmartPro cùng với đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật, cung cấp các chương trình đào tạo không những chuyên sâu về an toàn thông tin cho các kỹ sư chuyên trách mà còn đa dạng các chương trình về nhận thức an ninh thông tin cho các cấp lãnh đạo, quản lý và người dùng văn phòng,… tại Quý Cơ quan, Doanh nghiệp.

            Quý Khách hàng có nhu cầu tư vấn về các chương trình đào tạo bảo mật mạng hoặc an toàn thông tin cũng như các chương trình đào tạo CNTT khác, vui lòng liên hệ Hotline: 0943 338 846 hoặc gửi về email: sales@smartpro.vn

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)