SmartPro Tổ Chức Thành Công Chương Trình Đào Tạo Quản Trị Mạng Juniper Cơ Bản
20/10/2020

Khóa đào tạo Quản trị mạng Juniper cơ bản dành cho các chuyên viên kỹ thuật đến từ Công ty Cổ phần Thủy điện miền Trung (EVNCHP) do SmartPro tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp trong ngày 15-16/10 vừa qua.

Juniper thành lập từ năm 1996 và là một trong những nhà cung cấp giải pháp và hệ thống mạng nổi tiếng nhất trên thế giới. Juniper giúp nhiều doanh nghiệp với hạ tầng mạng – phần cứng là cốt lõi hỗ trợ kinh doanh cung cấp các giao dịch, ứng dụng và dịch vụ quan trọng. Với các khái niệm đơn giản ngay cả trong sự phong phú của các công nghệ mới như IoT, dữ liệu lớn và đa ngôn ngữ, Juniper phát triển nhiều giải pháp mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng trong công cuộc chuyển dịch số toàn cầu hiện nay.

  • Juniper đang dần chiếm và giữ vững vị trí trên thị trường networking: tính đến đầu năm 2019, thiết bị của Juniper độc chiếm 100% về tỷ lệ thiết bị phần cứng trong mạng IPBB (IP backbone) của nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rông số một Việt Nam, tới 70-90% tại các nhà mạng khác. Trên thế giới, trong 10 năm qua, Juniper cũng củng cố được rất nhiều thị phần, chưa có thống kê chính xác trên toàn cầu, nhưng tại thị trường Mỹ, năm 2015 đã chứng kiến Juniper chiếm tới 28% so với thị phần 49% của Cisco.
  • Vũ khí bí mật của Juniper chính là Tốc độ: ngay từ đầu, Juniper đã cho ra đời các bộ định tuyến router/switch với phần cứng chuyên dụng và khác biệt bởi phần mềm xuyên suốt ScreenOS hay Junos. Điều này giúp Juniper có được lợi thế trong việc truyền tải dữ liệu lớn trong các mạng ISP.   
  • Chứng chỉ của Juniper có giá trị: SimplyHired.com chỉ ra rằng các chuyên gia được chứng nhận từ Cisco – CCNA thu về khoảng $63k một năm, trong khi những người nắm giữ hệ thống chứng chỉ của Juniper – JNCIA đang mong chờ vào con số trung bình tầm $78k.   
  • Tốc độ – Đơn giản – Linh hoạt
    • Juniper phát triển một dòng chip ASICs tùy chỉnh riêng biệt (Application-Specific Integrated Circuits) giúp gia tăng tốc độ trao đổi dữ liệu.
    • Hệ điều hành được sử dụng trong các bộ định tuyến Juniper có tên gọi Junos được thiết kế thông minh dựa trên FreeBSD với các đặc tính đơn giản, linh hoạt và tính module hóa cùng với khả năng hoạt động riêng biệt cao.
    • Junos không chỉ hoạt động đơn giản, linh hoạt mà nó còn được cộng đồng nguồn mở chào đón nhiều hơn đối với IOS của Cisco. Junos OS CLI cũng có thể được tích hợp dễ dàng với Python, giúp tăng khả năng phát triển lập trình tự động hóa.
  • Dẫn đầu với Software Defined Networking – SDN: với virtualizing mô hình mạng bằng OpenFlow Protocol và các công nghệ SDN của riêng như Contrail,… sẽ giúp dễ dàng hơn trong các vấn đề khắc phục sự cố, cấu hình và bảo trì hệ thống.

Chương trình đào tạo Quản trị mạng Juniper cơ bản kéo dài 02 ngày liên tục (16 giờ) với thời lượng thực hành chiếm hơn 70% chương trình với các bài labs được xây dụng theo chuẩn chính hãng Juniper. Khóa học cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quát về kiến trúc mạng và hệ thống chứng chỉ của Juniper, hiểu rõ về thiết bị và cách thiết lập cấu hình trên các thiết bị nền tảng của Juniper.

Chuyên gia quản trị mạng Juniper chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Thời gian thực hành “Quản trị mạng Juniper”

Giờ thực hành “Quản trị mạng Juniper” trên hệ thống và thiết bị thực tế

Khoá học phù hợp với các chuyên gia quản trị hệ thống mạng, những học viên quan tâm đến hệ thống mạng Juniper và những chuyên viên CNTT đang làm trong môi trường có liên quan đến các thiết bị mạng Juniper.

Nội dung khóa học:

  • Chapter 1: Introducing the Junos CLI
  • Chapter 2: Getting started
  • Chapter 3: Understanding Operational Mode
  • Chapter 4: Discovering Configuration Mode
  • Chapter 5: Creating a Checklist
  • Chapter 6: Configuring System Basics
  • Chapter 7: Setting Up User Accounts
  • Chapter 8: Configuring System Logs
  • Chapter 9: Working with Groups and Templates

Tham khảo các chương trình đào tạo khác của hãng Juniper.

Tham khảo Lịch khai giảng.

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo quản trị hạ tầng mạng của hãng JUNIPER/CISCO hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)