Tập Huấn Nâng Cao Nhận Thức An Toàn Thông Tin Cho Cán Bộ Nhân Viên VIDIFI
06/08/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công mạng nghiêm trọng. Chỉ riêng trong tháng 6, có hơn 1.700 vụ tấn công mạng được ghi nhận, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước​. Các cuộc tấn công này không chỉ gây thiệt hại kinh tế mà còn đe dọa an ninh thông tin của các tổ chức và cá nhân.

Người dùng cuối thường là mắt xích yếu nhất trong chuỗi bảo mật của một tổ chức. Một số rủi ro chính bao gồm: sử dụng Phần Mềm Crack, thiếu nhận thức về bảo mật; cấu hình sai,… Để giảm thiểu rủi ro và bảo vệ hệ thống thông tin, các doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp như: xác thực đa yếu tố (MFA); bảo mật chuỗi cung ứng; sử dụng công nghệ; giám sát kiểm tra thường xuyên và đặc biệt cần đào tạo nhân viên. Việc tăng cường nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho nhân viên tại các cơ quan, tổ chức là điều cần thiết và cấp bách, phòng ngừa rủi ro và đảm bảo an toàn thông tin – tài sản dữ liệu quý giá.

Ngày 3/8 vừa qua, SmartPro đã hoàn thành nội dung tập huấn “Nâng Cao Nhận Thức An Toàn Thông Tin Cho Cán Bộ Nhân Viên Vidifi”. Chương trình được SmartPro nghiên cứu, thiết kế và đề xuất đào tạo theo yêu cầu đặc thù của Vidifi với sự tham gia tích cực, tương tác, thảo luận sôi nổi từ 50 anh/chị là cán bộ, nhân viên thuộc Vidifi Hà Nội.

Chương trình hướng đến đối tượng là người sử dụng máy tính cần có kiến thức, kỹ năng cơ bản để bảo vệ dữ liệu cá nhân, cơ quan. Với mục tiêu tập huấn cung cấp cho người dùng kiến thức để có khả năng hiểu, nắm bắt và vận dụng các khuyến cáo của cộng đồng, trên mạng Internet về an ninh thông tin; nhận biết các nguy cơ và điểm yếu mà hacker có thể lợi dụng để trục lợi để có thể tự bảo vệ mình và chủ động phòng tránh; hiểu rõ các khái niệm an toàn thông tin như bảo mật, lỗ hổng, tấn công mạng; cung cấp kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ máy tính, thiết bị di động, dữ liệu cá nhân và các mối hiểm họa về an toàn thông tin khi sử dụng internet, các thiết bị lưu trữ ngoài…

09 chủ điểm của chương trình:

  • Phần 1: Những kiến thức cơ bản về ATTT
  • Phần 2: An toàn khi sử dụng máy tính cá nhân
  • Phần 3: An toàn khi sử dụng các thiết bị di động
  • Phần 4: An toàn khi sử dụng mạng không dây
  • Phần 5: An toàn khi sử dụng Email
  • Phần 6: An toàn khi sử dụng mạng xã hội
  • Phần 7: An toàn khi duyệt web và thực hiện các giao dịch trực tuyến
  • Phần 8: Phòng tránh các cuộc tấn công dựa vào việc lừa đảo
  • Phần 9: An toàn thông tin IoT

Hình ảnh khóa học

Vui lòng liên hệ SmartPro để tìm hiểu về các chương trình đào tạo nhận thức An ninh mạng cho người dùng cuối hoặc các chương trình đào tạo chuyên sâu lĩnh vực Bảo mật theo lộ trình đào tạo của EC-Council, CompTIA, ISC2, ISACA,... tại Hotline 0943 338 846 hoặc sales@smartpro.vn

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)