Tiếp Tục Đào Tạo Chương Trình Nâng Cao “Microsoft Azure Architect Technologies” Cho Công Ty Toshiba
29/04/2021

Sau thành công của khóa đào tạo “Microsoft Azure Administration” diễn ra từ ngày 29/03 – 01/04 vừa qua, SmartPro tiếp tục phối hợp với công ty Toshiba hoàn thành chuyên đề nâng cao “Microsoft Azure Architect Technologies triển khai từ ngày 25-29/04, diễn ra tại văn phòng SmartPro – Hà Nội.

 

Điện toán biên được dự đoán là một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trong số các công nghệ mới đang phát triển hiện nay. Các công ty công nghệ lớn cung cấp phần cứng, phần mềm và đám mây đều đã nhảy vào cuộc cạnh tranh thu hút thị trường. 2021 sẽ là thời kỳ chuyển mình thực sự của điện toán biên và điện toán đám mây.

Ba đám mây công cộng lớn và phổ biến hiện nay là AWS của Amazon, Google Cloud Platform và Microsoft Azure, đều đang bắt đầu cung cấp các khả năng tính toán vượt trội hơn, nhận ra giá trị của việc xử lý và phân tích dữ liệu gần với nguồn hơn. Năm 2021 có thể là một điểm mấu chốt thực sự cho điện toán biên. Là một trong số các công nghệ chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, điện toán biên sẽ tiếp tục phát triển khi làm việc từ xa, dựa trên nhu cầu về hiệu suất ứng dụng vượt trội. Để năm 2021 trở thành thành năm bản lề và mang lại nhiều lợi ích nhất từ công nghệ điện toán biên, đội ngũ kỹ sư sẽ phải giải quyết các yêu cầu xử lý dữ liệu, phân tích và quy trình làm việc cụ thể. Bên cạnh đó, các yêu cầu về quy định, bảo mật và an toàn cũng cần được tham khảo. (Theo Nhandan.com.vn)

Nắm bắt xu hướng này, Công ty Toshiba đã liên tục phối hợp với SmartPro để triển khai các khóa học toàn diện về Microsoft Azure từ cơ bản đến nâng cao, để tăng cường kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn về điện toán đám mây cho đội ngũ chuyên viên của mình, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của công ty.

Để trở thành Kiến trúc sư Giải pháp Azure, học viên cần trải qua 2 kỳ thi với 2 môn học là AZ-303: Microsoft Azure Architect TechnologiesAZ-304: Microsoft Azure Architect Design. Vai trò Kiến trúc sư Giải pháp có trách nhiệm cố vấn cho doanh nghiệp về cách chuyển đổi các yêu cầu kinh doanh thành các giải pháp đám mây đảm bảo an toàn, có thể mở rộng và đáng tin cậy. Đây là một vị trí quan trọng trong công ty và mở ra cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp về điện toán đám mây.

Sau khi nắm các kiến thức nền tảng từ khóa học “Microsoft Azure Administration”, SmartPro tiếp tục triển khai chuyên đề Azure Solution Architect bắt đầu với khóa AZ-303: Microsoft Azure Architect Technologies cho đội ngũ chuyên viên CNTT Toshiba.

Hình ảnh lớp học:

Không gian lớp học Microsoft Azure Architect Technologies tại công ty Toshiba

Chương trình Microsoft Azure Architect Technologies có thời lượng 40 giờ, phân bổ thời gian hợp lý giữa các giờ học lý thuyết và thực hành với sự hướng dẫn của chuyên gia nhiều kinh nghiệm về cloud và Azure. Khóa học cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho Kiến trúc sư Giải pháp cách thức chuyển các yêu cầu kinh doanh thành các giải pháp an toàn, có thể mở rộng và đáng tin cậy. Các bài học bao gồm ảo hóa, tự động hóa, mạng, lưu trữ, định danh, bảo mật, nền tảng dữ liệu và cơ sở hạ tầng ứng dụng. Khóa học cũng cho thấy sự ảnh hưởng của việc ra quyết định trong mỗi lĩnh vực đến một giải pháp tổng thể như thế nào.

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Bảo mật định danh với Azure Active Directory và người dùng và nhóm.
  • Triển khai các giải pháp nhận dạng bao gồm các khả năng tại chỗ và dựa trên đám mây
  • Áp dụng các giải pháp giám sát để thu thập, kết hợp và phân tích dữ liệu từ các nguồn khác nhau.
  • Quản lý đăng ký, tài khoản, chính sách Azure và kiểm soát truy cập dựa trên vai trò.
  • Quản trị Azure bằng Trình quản lý tài nguyên, cổng Azure, Cloud Shell và CLI.
  • Cấu hình các giải pháp kết nối xen kẽ như VNet Peering, và các cổng mạng ảo.
  • Quản lý Azure App Service, Azure Container Instances, và Kubernetes.

Học viên cần có kinh nghiệm trước với hệ điều hành, ảo hóa, cơ sở hạ tầng đám mây, cấu trúc lưu trữ và mạng:

  • Hiểu biết về các công nghệ ảo hóa tại chỗ, bao gồm máy ảo và mạng ảo
  • Hiểu biết về cấu hình mạng, bao gồm TCP / IP, Hệ thống tên miền (DNS), mạng riêng ảo (VPN), tường lửa và công nghệ mã hóa
  • Hiểu biết về các khái niệm Active Directory, bao gồm miền, rừng và bộ điều khiển miền

Nội dung khóa học

Tham khảo các chương trình đào tạo khác của Microsoft

Tham khảo LKG

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo MS Azure hoặc các chương trình đào tạo Cloud Computing khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)