Triển Khai Chuỗi Đào Tạo Công Nghệ Mới AI– Blockchain – IoTs Cho Tổng Công Ty Điện Lực TP. HCM
08/12/2020

Sáng thứ 2 ngày 07/12 vừa qua, SmartPro đã tổ chức thành công lễ khai giảng chương trình đào tạo đầu tiên AI – Trí Tuệ Nhân Tạothuộc chuỗi đào tạo Công Nghệ mới và chào mừng gần 80 học viên là chuyên viên CNTT đến từ Tổng công ty Điện lực Tp.HCM và các đơn vị thành viên tham dự.

Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, việc chuyển đổi số áp dụng công nghệ mới ngày càng được chú trọng và khẩn trương hơn bởi các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước. Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được biết đến và phát triển từ năm 2014, tuy nhiên, với tình hình hiện nay, các chuyên gia nhận định AI được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, trở thành xu thế phát triển tất yếu và tác động lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội trong những năm sắp tới.

Đầu tháng 12 vừa qua, Tổng công ty Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa tổ chức hội thảo “EVNHCMC với các xu hướng chuyển đổi số”, hướng tới mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022. Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về ứng dụng các công nghệ Internet vạn vật (IoT), Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning), An ninh thông tin vào quá trình chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, qua đó gợi mở để Tổng công ty Điện lực TPHCM hoàn thiện kế hoạch chuyển đổi số của mình. (Theo hcmcpv.org)

Song hành với việc áp dụng từng tầng lớp thay đổi trong việc số hóa ngành điện, việc đào tạo, huấn luyện, nâng cao nhận thức, chuyển giao và trao tay công nghệ,… được thực hiện sâu rộng và tích cực nhằm trang bị điều kiện cần và đủ giúp đội ngũ thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại đơn vị.

Chương trình đào tạo đầu tiên “AI – Trí Tuệ Nhân Tạo” khởi động cho chuỗi các chuyên đề công nghệ mới tại EVNHCMC.

 

Khai giảng chuyên đề “Trí tuệ nhân tạo – AI”

Không gian lớp học

Với thời lượng 16 giờ, chương trình đào tạo AI – Trí tuệ nhân tạo được phân bổ hài hòa giữa lý thuyết và thực hành nhóm từ ngày 7-8/12. Khóa học được thiết kế để cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và các ứng dụng thực tiễn. Bắt đầu bằng việc giải các bài toán thường xuất hiện trong cuộc sống với phương pháp tìm kiếm từ đơn giản đến phức tạp như cần phải có thêm thông tin, thỏa mãn các ràng buộc. Chiến thuật thậm chí còn phải thay đổi xuyên suốt quá trình tương tác với môi trường. Tiếp theo, khóa học mô tả cách thức các tri thức được lưu trữ, thể hiện qua hệ thống logic và tiến trình suy diễn. Phương pháp huấn luyện dữ liệu được trình bày chi tiết để giúp học viên bước đầu xây dựng được các ứng dụng học máy cơ bản.

Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức và tăng cường các kỹ năng:

  • Nhận thức tổng quan về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (TTNT): vai trò và ứng dụng trong khoa học và đời sống.
  • Giải quyết vấn đề bằng phương pháp tìm kiếm: mô hình hóa vấn đề thành bài toán tìm kiếm, lựa chọn thuật toán tìm kiếm phù hợp với tài nguyên sẵn có.
  • Biểu diễn tri thức và lập luận bằng logic mệnh đề và vị từ bậc nhất, xây dựng hệ chuyên gia
  • Áp dụng một số phương pháp học máy cơ bản để tự động huấn luyện máy tính nhận dạng các mẫu và ra quyết định thông minh dựa trên dữ liệu.

Nội dung khóa học:

1. Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo

2. Giải quyết bài toán bằng tìm kiếm

3. Tìm kiếm đối kháng và trò chơi

4. Bài toán thỏa mãn ràng buộc

5. Tri thức và suy diễn trên tri thức

6. Logic bậc nhất

7. Lập luận không chắc chắn

8. Học máy

9. Giới thiệu học sâu

Tham khảo thêm thông tin khóa học

Tham khảo Lịch Khai Giảng

Quý Khách hàng quan tâm chương trình AI, các khóa học liên quan khác về Blockchain, Big Data, IoT & Smarthome hoặc các chương trình đào tạo khác, vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn. Đội ngũ tư vấn của SmartPro sẽ hỗ trợ Quý Khách hàng những thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
Comment cái mới được!
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)