Chi cục CNTT NHNN phối hợp với SmartPro khai giảng Khóa đào tạo “IT Helpdesk / Service Desk” dành cho các NHTM tại khu vực phía Nam
14/05/2019

 

Các khái niệm, thuật ngữ trong ngành CNTT rất đa dạng và nhiều màu sắc, thậm chí người làm nghề rất có thể còn đang “ngập lụt” với sự thay đổi xu hướng công nghệ nhanh như hiện nay. Cùng tìm hiểu 05 điểm khác nhau cơ bản giữa 2 khái niệm “IT Helpdesk”“Service Desk” và nhận ra vai trò, trách nhiệm quan trọng của đội ngũ Hỗ trợ vận hành / Hỗ trợ dịch vụ tại các tổ chức Ngân hàng – Tài chính.

Helpdesk tập trung vào xử lý sự cố hoặc hỗ trợ người dùng tự xử lý sự cố (ví dụ như sửa chữa máy in, cài đặt phần mềm mới,…) và phù hợp với các tổ chức quy mô nhỏ.

Service Desks cung cấp 1 điểm chạm liên hệ hoặc SPOC, giúp kết nối công ty, khách hàng, nhà cung cấp, đối tác và các nhân viên ở điểm liên hệ trung tâm. Dễ dàng xác định được sự cố giữa các bên liên quan trong quá trình vận hành cũng như hỗ trợ nhiều bên liên quan quản lý sự cố từ 1 nguồn phát sinh. Tính linh hoạt của Service Desks rất cao và được xem như là sự “tiến hóa” của IT Helpdesk trong việc quản lý các yêu cầu dịch vụ và hoàn toàn phù hợp với các tổ chức có quy mô nhân sự lớn, yêu cầu dịch vụ phức tạp và khả năng tiếp nhận cũng như phản hồi về xử lý yêu cầu ở tốc độ nhanh chóng.

Quản lý dịch vụ CNTT (ITSM - IT Service Management) là tập hợp các phương pháp CNTT hướng con người và các tiến trình của một tổ chức CNTT đến với khách hàng và người dùng cuối. Đối với các công ty thuộc lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính, các cấu phần của ITSM rất quan trọng, đem lại nhiều lợi ích cải tiến về chất lượng và cam kết dịch vụ cao của hoạt động CNTT dành cho khách hàng và nội bộ doanh nghiệp.

Đầu tháng 5/2019, Chi Cục CNTT Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp với SmartPro tổ chức đào tạo chương trình “Kỹ năng IT Helpdesk/Service Desks” dành cho các cán bộ IT thuộc các Ngân hàng TMCP Phía Nam tham dự. Đến tham dự buổi lễ khai giảng có Ông Phạm Quốc Trình – Chi Cục Trưởng – Chi Cục CNTT NHNN phát biểu khai mạc.

Tại buổi lễ Ông chia sẻ về sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Ngân hàng Quốc gia Việt Nam và phát động phong trào thi đua cho các cán bộ ngành Ngân hàng dành cho sự kiện này. Đồng thời, Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ IT Helpdesk / Service Desk / Contact Center trong ngành Ngân hàng – Tài chính đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của tổ chức.

Ông Phạm Quốc Trình phát biểu khai giảng


Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ thông tin về các dịch vụ giải pháp ITSM của SmartPro

Tập thể lớp chụp hình lưu niệm

 

SmartPro là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo về CNTT với bề dày kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia tư vấn đào tạo và công tác triển khai lớp học chuyên nghiệp, chất lượng cao. Song song đó, hiện tại SmartPro cũng là đơn vị ủy quyền cung cấp giải pháp ITSM của hãng Ivanti, giúp tư vấn và triển khai các gói giải pháp về quản trị dịch vụ CNTT đáp ứng mong đợi của khách hàng

Quý Khách hàng quan tâm chương trình đào tạo ITSM hoặc giải pháp ITSM vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943.338.8 46 hoặc sales@smartpro.vn. Đội ngũ tư vấn của SmartPro sẽ hỗ trợ Quý Khách hàng những thông tin hữu ích và nhanh chóng nhất.
 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)