Triển khai Quản lý Dịch vụ IT chuyên nghiệp

THỜI LƯỢNG: 3 ngày (~24 giờ)

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Khóa học Triển khai Quản lý dịch vụ IT chuyên nghiệp (ITSM) là một chìa khoá quan trọng sẽ giúp các IT Leader/Manager/ CIO nắm bắt được cách thức để triển khai và quản lý dịch vụ IT hiện đại, chuyên nghiệp theo ITIL (Information Technology Infrastructure Library).

Khóa học sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về quản lý dịch vụ IT trong một tổ chức, doanh nghiệp; nâng cao các kỹ năng làm việc, lập kế hoạch, triển khai và quản lý dịch vụ IT một cách hiệu quả; quản trị các tổ chức CNTT theo mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của các hoạt động, sản xuất, kinh doanh và tạo dựng hình ảnh cho đội ngũ IT là những chuyên gia quản lý dịch vụ IT năng động, làm việc chuyên nghiệp và khoa học.
 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có khả năng:

  • Hiểu rõ các thành phần cần thiết để thiết kế dịch vụ IT
  • Xây dựng danh mục dịch vụ IT (IT Service Catalogue)
  • Biết cách xây dựng quy trình để quản lý dịch vụ IT
  • Biết cách xây dựng hệ thống KPIs trong từng dịch vụ CNTT
  • Biết cách xây dựng danh mục dịch vụ IT và áp dụng hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả
  • Hiểu và biết cách xây dựng các mô hình cam kết hỗ trợ dịch vụ IT(SLA)
  • Biết cách xây dựng tổ chức bộ máy hỗ trợ dịch vụ IT
  • Biết cách quản lý chất lượng dịch vụ cũng như tuân thủ các quy trình cung cấp chất lượng dịch vụ
  • Biết các phương pháp cắt giảm chi phí hoạt động vận hành hệ thống IT, cải tiến chất lượng hỗ trợ dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của người dùng
  • Đảm bảo hỗ trợ mục tiêu và nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp
  • Hiểu về cách thức Kiểm toán và Quản trị (Auditing and Governance)
  • Hiểu về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong quy trình dựa vào mô hình RACI. Từ đó, xây dựng mô hình RACI riêng cho từng tổ chức, bộ phận

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Nhà tư vấn
  • Kiểm toán nội bộ
  • Quản trị rủi ro
  • Giám đốc tài chính
  • Trưởng nhóm CNTT/Giám đốc CNTT

CHỨNG NHẬN

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ hoàn tất khóa học do SmartPro cấp.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Ngày 1: Process

  • Process definition, process components & process generic template.
  • Creating a Process with roles, responsibilities and KPIs
  • Creating Key Controls for your process for auditing

Ngày 2: Process

  • RACI model
  • RACI definition
  • Creating an RACI model for a process
  • How to enforce your processes

Ngày 3: Service Catalog

  • Service Catalog definitions (including Service Portfolio, Service Pipeline and Retired Services), Service Catalog components & Service Catalog template.
  • Creating a Service Catalog
  • Working with Service Catalog & Service Reporting
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Array
(
)