Triển Khai Chuyên Đề Tiếp Theo Cho Sở TT&TT Tây Ninh Thuộc Chuỗi Đào Tạo Chuyên Sâu Về CNTT Và Bảo Mật ATTT
25/11/2020

Sau thành công của chuyên đề “Đào tạo hướng dẫn các giải pháp ATTT cho cán bộ CNTT”, SmartPro tiếp tục triển khai nội dung “Giám sát An ninh mạng” nằm trong chuỗi đào tạo chuyên sâu về CNTT và ATTT với sự tham dự đầy đủ của hơn 30 cán bộ, CNVC đến từ các Sở, Ban, Ngành tổ chức tại Trung tâm CNTT & TT Tây Ninh từ ngày 23 – 26/11.

Giám sát an toàn thông tin có một vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin, kịp thời phát hiện các cuộc tấn công mạng, phản ứng và đưa ra biện pháp khắc phục, đối phó với những cuộc tấn công có thể lớn hơn và gây ra những hậu quả khó lường. Để thực hiện tốt các Giải pháp ATTT, các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước cần phải thực hiện việc giám sát an ninh mạng trước để kịp thời phát hiện ra các lỗ hổng an toàn mạng và các cuộc tấn công mạng, từ đó đưa ra giải pháp an toàn thông tin xử lý vấn đề.

Theo dự báo tình hình ATTT của Bộ TT&TT năm 2020, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của điện toán đám mây, nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan nhà nước sẽ chuyển dịch sang sử dụng các dịch vụ và sản phẩm tập trung trên nền tảng này. Chính vì vậy, trong năm 2020, nguy cơ mất ATTT sẽ gia tăng và tập trung ở một số điểm:

  1. Việc tập trung tấn công mạng vào các hệ thống điện toán đám mây trong giai đoạn đầu sẽ gây khó khăn nhất định trong việc phát hiện một cuộc tấn công vào một hệ thống cụ thể trong một tấn công tổng thể.
  2. Việc điều tra sự cố sẽ trở nên phức tạp hơn và trong một số trường hợp sẽ kém hiệu quả.
  3. Tội phạm sẽ thâm nhập đám mây và giả mạo trước
  4. Gia tăng số lượng các cuộc tấn công bằng các phương pháp kỹ nghệ xã hội
  5. Nguy cơ lộ, lọt thông tin, mã độc trên thiết bị đầu cuối vẫn gia tăng, đặc biệt là các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp lớn.

                                                                                                                        [Theo mic.gov]

Với dự báo về khả năng gia tăng các cuộc tấn công mạng với mức độ ngày càng phức tạp, việc tích lũy các kiến thức và kỹ năng “Giám sát An ninh mạng” càng trở nên quan trọng. Do đó, SmartPro đã sắp xếp đưa nội dung này vào chuỗi chương trình tập huấn đào tạo CNTT và Bảo mật ATTT ngay sau chuyên đề “Đào tạo hướng dẫn các giải pháp ATTT cho cán bộ CNTT dành cho các cán bộ của Sở TT&TT Tây Ninh đảm bảo khả năng sẵn sàng đối phó với các thách thức về ATTT và An ninh mạng.

Chương trình đào tạo “Giám sát An ninh mạng” do SmartPro tổ chức nhằm mục đích cung cấp cho học viên các kiến thức tổng quan về Trung tâm vận hành an ninh an toàn thông tin (SOC) và cách vận hành SOC. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể nắm rõ mô hình tổ chức của SOC và nhận diện được các kiến thức, kĩ năng cần thiết cho mỗi vị trí trong SOC. Học viên sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến việc giám sát, cảnh báo, quản lý sự cố An toàn thông tin và cách thức ứng cố khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, học viên cũng được tham gia xây dựng các kịch bản, qui trình trong giám sát An toàn thông tin và thực hành triển khai giải pháp SIEM nguồn mở.

Hình ảnh lớp học:

Không gian lớp học

Chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc “Giám sát ANM”

Chương trình “Giám sát An ninh mạng” với thời lượng 32h tổ chức 4 ngày liên tiếp được khảo sát và xây dựng theo định hướng phát triển chiến lược CNTT của tỉnh Tây Ninh do đội ngũ chuyên gia SmartPro có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo CNTT và ATTT chuyên sâu thực hiện.

Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận chứng chỉ chứng nhận hoàn tất khóa học từ SmartPro.

Nội dung khóa học:

  • So sánh tấn công bề mặt và lỗ hỗng                      
  • Nhận định các kiểu dữ liệu của các kỹ thuật
  • Mô tả tác động của các công nghệ này đối với khả năng hiển thị dữ liệu
  • Mô tả các kiểu sử dụng dữ liệu trong giám sát an toàn mạng    
  • Mô tả các kiểu tấn công mạng
  • Mô tả các cuộc tấn công ứng dụng Web (SQL injection, Command injections, Crosssite scripting)           
  • Mô tả kỹ thuật tấn công phi xã hội             
  • Mô tả các kỹ thuật tấn công
  • Mô tả các kỹ thuật né tránh và kỹ thuật ẩn (Tunneling, Mã hóa, Proxies           )
  • Mô tả những tác động của chứng chỉ của bảo mật gồm (PKI, công khai/riêng tư qua mạng, bất đối xứng/đối xứng)
  • Xác định các thành phần trong một kịch bản Giám sát an ninh mạng               
  • Mô tả chức năng của các công nghệ endpoint trong giám sát an ninh mạng

Tham khảo Lịch khai giảng.

Tham khảo các khóa ATTT khác

Trong nhiều năm liền, SmartPro là đơn vị đào tạo CNTT được các cơ quan khối Nhà Nước hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách và không chuyên trách CNTT như Cục An Toàn Thông Tin, VNCert, Sở TTTT Bình Dương, Sở TTTT Tây Ninh, Sở TTTT Phú Yên, Sở TTTT Đăklăk, Sở TTTT Kiên Giang… với đa dạng các chuyên đề, đặc biệt các chương trình về An toàn, Bảo mật, Chuyển đổi số,… luôn được ưu tiên triển khai.

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo Theo Nhu cầu (On-demand course) hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)