Triển Khai Đào Tạo “Nhận Thức An Toàn Thông Tin Cho Cán Bộ Quản Lý” – Công Ty Nhiệt Điện Duyên Hải – Trà Vinh
24/03/2022

Thực tế tại nhiều nước trên thế giới đã cho thấy, bảo đảm an toàn thông tin luôn là một trong các nhiệm vụ quan trọng, liên quan mật thiết đến sự phát triển bền vững của đời sống xã hội, thậm chí của cả một quốc gia, dân tộc. Và ở thời hiện đại, khi mà chuyển đổi số đang là chiến lược nhằm kiến tạo xã hội, hướng đến các mô hình quản lý ưu việt, minh bạch và hiệu quả, thì nguy cơ về mất an toàn thông tin lại đang có chiều hướng gia tăng, trở thành mối đe dọa trực tiếp tới sự ổn định, phát triển của không ít quốc gia...

Trong lộ trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030, xác định việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số. Năng lượng là một trong 11 lĩnh vực cần ưu tiên bảo đảm an toàn thông tin và là hệ thống thông tin quan trọng của Quốc gia. Trên cơ sở đó, EVN xác định các trụ cột đảm bảo ATTT đó là Đảm bảo về chính sách; Đảm bảo về tổ chức; Đảm bảo về kỹ thuật; Đảm bảo về năng lực (đào tạo, tuyên truyền, diễn tập) và hợp tác với các đơn vị trong và ngoài EVN theo nguyên tắc 4 tại chỗ.

An toàn thông tin trong chuyển đối số là thách thức, nhưng cũng là cơ hội để mỗi cá nhân trong đó có CBCNV EVN được sống trong môi trường số với những tiện ích vượt trội bên cạnh ý thức an toàn thông tin ngày càng nâng cao.

Ngày 23-24/3 vừa qua, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro vinh dự hoàn thành chuyên đề đào tạo “Nhận Thức An Toàn Thông Tin Cho Cán Bộ Quản Lý” cho Công Ty Nhiệt Điện Duyên Hải. Chương trình với thời lượng 02 ngày liên tiếp, tổ chức tại hội trường đào tạo của đơn vị tại tỉnh Trà Vinh và sự tham gia đông đảo của hơn 50 cán bộ cấp quản lý thuộc khối văn phòng, khối chức năng và các phân xưởng.

Hình ảnh lớp học:

Chương trình được nghiên cứu, xây dựng và đề xuất bởi chuyên gia ATTT SmartPro với kinh nghiệm triển khai nhiều nội dung bảo mật cho người dùng khối ngành Điện lực – Năng lượng. Mục tiêu quan trọng của chương trình được ưu tiên nhằm giúp cho người sử dụng máy tính cần có kiến thức, kỹ năng cơ bản để bảo vệ dữ liệu cá nhân, cơ quan, cụ thể:

  • Hiểu được tầm quan trọng của an ninh thông tin trong bối cảnh ngày nay.
  • Trang bị kiến thức để CBQL có khả năng hiểu, nắm bắt và vận dụng các khuyến cáo của cộng đồng, trên mạng Internet về an ninh thông tin.
  • Nhận biết các nguy cơ và điểm yếu mà hacker có thể lợi dụng để trục lợi. Qua đó, người dùng có thể tự bảo vệ mình và chủ động phòng tránh.
  • Hiểu rõ các khái niệm an toàn thông tin như bảo mật, lỗ hổng, tấn công mạng.
  • Cung cấp kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ máy tính, thiết bị di động, dữ liệu cá nhân và các mối hiểm họa về an toàn thông tin khi sử dụng internet, các thiết bị lưu trữ ngoài.
  • Nắm bắt được cách tiếp cận hệ thống (systematic approach) để giải quyết bài toán đảm bảo ANTT.

Nội dung khóa học:

  • Phần 1: Những kiến thức cơ bản về ATTT
  • Phần 2: An toàn khi sử dụng máy tính cá nhân
  • Phần 3: An toàn khi sử dụng các thiết bị di động
  • Phần 4: An toàn khi sử dụng mạng không dây
  • Phần 5: An toàn khi sử dụng Email
  • Phần 6: An toàn khi sử dụng mạng xã hội
  • Phần 7: An toàn khi duyệt web và thực hiện các giao dịch trực tuyến
  • Phần 8: Phòng tránh các cuộc tấn công dựa vào việc lừa đảo (Social engineering)
  • Phần 9: Tình huống giả lập về mất an toàn, an ninh thông tin
  • Phần 10: Các Hình Thức, Công Nghệ Tấn Công (chủ yếu)
  • Phần 11: Demo

SmartPro là đơn vị đào tạo CNTT chuyên sâu, đặc biệt với các chuyên đề ATTT được sự tín nhiệm cao của nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Quý Khách hàng quan tâm chương trình bảo mật EC-Council, CompTIA, ISC2, ISACA, PECB,… hoặc các chương trình Security OnDemand vui lòng liên hệ SmartPro qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)