Đào tạo Quản trị Linux Cấp độ 1 cho Trung Tâm Điều Hành Scada – Điện Lực Miền Nam
13/10/2018

Ngày 9/10 vừa qua, SmartPro đã tổ chức khai giảng chương trình đào tạo “Quản trị Linux cấp độ 1” cho các kỹ sư vận hành và bảo trì hệ thống SCADA/DMS thuộc Trung tâm Điều hành SCADA - trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

Hệ thống tích hợp thu thập dữ liệu và giám sát điều khiển/điều hành hệ thống năng lượng SCADA/EMS (Energy Management Systems) là hệ thống chuyên dụng phục vụ quản lý và điều hành hệ thống điện. Chức năng của hệ thống này là thu nhận tự động và xử lý các dữ liệu, hiển thị trên màn hình bảng sơ đồ tất cả các tín hiệu thời gian thực của các phần tử trên hệ thống điện như: tần số, điện áp các điểm nút, thông số vận hành các thiết bị, trạng thái làm việc của tất cả các thiết bị đóng cắt... giúp cho kỹ sư có thể điều hành và giám sát từ xa toàn bộ hệ thống điện một cách chính xác theo thời gian thực.

Để vận hành ổn định và kết nối mở rộng phần cứng, phần mềm hệ thống SCADA/DMS, cũng như các hệ thống tự động hóa lưới điện, lưới điện thông minh,… đồng thời thu thập, xử lý, đảm bảo tính chuẩn xác và bảo mật cho việc kết nối và trao đổi cơ sở dữ liệu với các hệ thống khai thác dữ liệu khác, chương trình đào tạo “Quản trị Linux cấp độ 1” do chuyên gia SmartPro triển khai sẽ giúp cho các kỹ sư của Trung tâm đạt được các kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:

Học phần 1

  • System Architecture
  • Linux Installation and Package Management
  • GNU and Unix Command
  • Devices, Linux Filesystems, Filesystem Hierarchy Standard

Học phần 2

  • Shells, Scripting and Data Management
  • User Interfaces and Desktops
  • Administrative Tasks
  • Essential System Services
  • Networking Fundamentals
  • Security

Nhiều năm liền, SmartPro là đơn vị đào tạo được sự tín nhiệm cao của khối ngành Điện lực – Năng lượng như Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Công ty CNTT Điện lực Miền Nam, Công ty CNTT Điện lực TP.HCM và các công ty Điện lực thành viên, các trung tâm – đơn vị trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực này. SmartPro đã triển khai hàng loạt các chương trình CNTT chuyên sâu phục vụ công tác nghiệp vụ đặc thù của ngành điện như: chương trình đào tạo Oracle, chương trình đào tạo Security, chương trình đào tạo Lập trình,….

Quý Doanh nghiệp quan tâm chương trình đào tạo, vui lòng liên hệ số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp thêm thông tin.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)