Khai Giảng Khóa Học Certified Information Systems Auditor (CISA) – Chuyên Gia Kiểm Định Hệ Thống Thông Tin
21/10/2024

Vào ngày 19/10, SmartPro khai giảng khóa học "Chuyên gia Kiểm toán Hệ thống Thông tin - CISA", được tổ chức theo hình thức hybrid (kết hợp trực tuyến và trực tiếp). Khóa học diễn ra vào các ngày thứ 7 hàng tuần và thu hút sự tham gia của các chuyên gia kiểm toán và quản trị CNTT từ các doanh nghiệp trên toàn quốc. Với sự dẫn dắt từ những giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán hệ thống thông tin, khóa học hứa hẹn sẽ cung cấp kiến thức cần thiết cho học viên phục vụ công việc hiện tại cũng như kinh nghiệm thi chứng chỉ quốc tế.

Khóa học CISA được thiết kế dành cho các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực kiểm toán hệ thống thông tin và quản trị rủi ro CNTT, cụ thể là: Chuyên gia kiểm toán hệ thống thông tin (IS Auditor), Chuyên viên quản trị CNTT, Chuyên gia bảo mật thông tin, Chuyên gia quản lý rủi ro CNTT, Chuyên viên quản lý tuân thủ,...

Khóa học bao gồm các nội dung chính được chia thành 5 domain theo hệ thống kiến thức của ISACA:

  • Domain 1: Quy trình kiểm toán hệ thống thông tin (21%): Giới thiệu và thực hành các phương pháp kiểm toán hệ thống thông tin và Lập kế hoạch, quản lý và giám sát quá trình kiểm toán.
  • Domain 2: Quản trị và quản lý CNTT (17%) : Các tiêu chuẩn quản trị CNTT và quy trình giám sát các hoạt động CNTT trong doanh nghiệp và Đảm bảo hệ thống thông tin hỗ trợ mục tiêu kinh doanh.
  • Domain 3: Phát triển và triển khai hệ thống thông tin (12%) : Quản lý các quy trình phát triển, kiểm thử và triển khai hệ thống thông tin.
  • Domain 4: Vận hành và khôi phục hệ thống thông tin (23%) : Đảm bảo hoạt động liên tục của hệ thống và khả năng khôi phục sau sự cố.
  • Domain 5: Bảo vệ tài sản thông tin (27%): Phân tích, đánh giá và triển khai các biện pháp bảo mật để bảo vệ dữ liệu và thông tin doanh nghiệp.

Khóa học CISA được SmartPro tổ chức dựa trên hướng dẫn “study manual” mới nhất, cập nhật các xu hướng mới về bảo mật và quản trị hệ thống thông tin, đặc biệt là những thay đổi liên quan đến trí tuệ nhân tạo, quản lý rủi ro và quy trình vận hành CNTT hiện đại. Đây là cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia CNTT tại Việt Nam tiếp cận với những tiêu chuẩn toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả quản trị CNTT tại doanh nghiệp.

Theo OECD AI Incidents Monitor, đã có hơn 8.000 sự cố liên quan đến AI trên toàn cầu, bao gồm các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, pháp lý và y tế, với mức tăng đáng kinh ngạc 1.200% mỗi năm. Nếu các tổ chức không cam kết thực hiện kiểm toán AI đúng cách, họ sẽ đối mặt với nhiều rủi ro, bao gồm: tổn hại đến thương hiệu; mất mát tài chính; gián đoạn kinh doanh; vi phạm tuân thủ.

AI đang phát triển mạnh mẽ trong doanh nghiệp, mang lại cả cơ hội và thách thức cho các kiểm toán viên CNTT. Kiểm toán viên cần nắm vững thuật toán AI, quy trình phát triển và quản trị AI để đảm bảo các hệ thống tuân thủ quy định và bảo mật. Điều này đòi hỏi họ hiểu sâu về phân tích dữ liệu, quản lý rủi ro công nghệ, và các quy định pháp lý mới. Khả năng đánh giá các hệ thống AI sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho các kiểm toán viên trong thị trường lao động.

Hình ảnh lớp học

SmartPro là đơn vị đào tạo các chương trình bảo mật từ cơ bản đến chuyên sâu, theo lộ trình của chính hãng như EC-Council, CompTIA, ISC2, ISACA, ISC2, PECB,… cũng như theo nhu cầu On-Demand của tổ chức, doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ SmartPro số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn nhận thông tin tư vấn chi tiết.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)