Hoàn thành triển khai hai khoá đào tạo về xây dựng Data Center của hãng EPI
27/09/2017

     Với tốc độ phát triển không ngừng của CNTT, trung tâm dữ liệu (Datacenter) đã trở thành một trong những quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp với mục tiêu khai thác tối đa vai trò của công nghệ thông tin, nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp. Việc xây dựng và khai thác Datacenter một cách hiệu quả là yếu tố rất quan trọng nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hiện nay. Điều này đòi hỏi Trung tâm dữ liệu (Data Centre) là phải được thiết kế, duy trì và vận hành với tính sẵn sàng, an toàn và hiệu quả cao. Do đó, hiện nay các khóa học về thiết kế Data Center chuyên nghiệp của tổ chức EPI nhận được rất nhiều sự quan tâm của Qúy học viên.

      Tuần vừa qua, từ ngày 18/09 đến ngày 22/09 vừa qua, SmartPro – với vai trò là đối tác đào tạo ủy quyền của tổ chức EPI tại Việt Nam đã triển khai đào tạo khóa Certified Data Center Professional (CDCP) và Certified Data Center Specialist (CDCS) cho các học viên của FPT, ITD, Mobifone. Hai khóa học này được triển khai theo hình thức đào tạo lớp ảo (Virtual Instructor Led Training-VILT) do chuyên gia Otto De Roo giảng dạy.

 

 

     Trong đó, khóa Certified Data Center Professional (CDCP) là khóa đầu tiên trong 3 khóa đào tạo về chuyên ngành thiết kế, xây dựng Data Center của EPI. Với 2 ngày học, khóa CDCP sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức để hiểu rõ về các thành phần chính của một trung tâm dữ liệu (Data Center), nguyên lý xây dựng và cải tiến hệ thống điện, hệ thống lạnh, hệ thống bảo mật, hệ thống cáp, hệ thống an ninh an toàn,…để đảm bảo Data Center luôn hoạt động ổn định, “sẵn sàng” (hi-available).

 

 

     Ngoài ra, khóa đào tạo còn mang đến cho học viên các kiến thức về việc quản trị, vận hành và cùng các hoạt động bảo trì cho Data Center, đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học, sẽ cung cấp cho học viên sẽ có khả năng:

  • Lựa chọn một phương án tối ưu cho việc xây dựng Data Center dựa trên nhu cầu của hiện tại và tương lai
  • Hiểu rõ và có khả năng mô tả được các thành phần quan trọng để đảm bảo tính hi-availability của một Data Center cũng như đưa ra một kế hoạch tối ưu để thiết lập và xây dựng một Data Center
  • Hiểu rõ và áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp khác nhau trong Data Center
  • Nắm rõ các công nghệ khác nhau được đưa và trong hệ thống tích điện UPS, hệ thống chữa cháy, hệ thống làm mát, hệ thống giám sát , các tiêu chuẩn về hệ thống cáp,…để lựa chọn, vận hành và quản trị chúng một cách có hiệu quả nhằm đảm bảo Data Center luôn hi-availability với chi phí thấp nhất.
  • Rà soát và kiểm tra lại hệ thống cung ứng điện để không xảy ra tình trạng ngừng hoạt động (downtime) của Data Center.
  • Gia tăng khả năng làm mát Data Center một cách có hiệu quả bằng việc sử dụng công nghệ và phương pháp làm mát công suất cao mang tính hiện đại và tiên tiến
  • Thiết kế một kiến trúc mạng (network architecture) hợp lý, có độ tin cậy (reliable) và có khả năng mở rộng, phát triển thêm (scalable) để đảm bảo tương thích với các ứng dụng kỹ thuật, các công nghệ hiện đại được cài đặt trên đó.
  • Hiểu được các nội dung công việc bảo trì để từ đó có thể thương thảo các điều khoản về bảo trì với các đơn vị cung cấp thiết bị nhằm đảm bảo có lợi hơn.
  • Thiết lập chế độ quản lý và giám sát Data Center hiệu quả nhằm cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết cho người có thẩm quyền thích hợp.
  • Xây dựng và thiết lập các biện pháp đảm bảo an ninh thích hợp, bao gồm cả về quy trình lẫn công nghệ nhằm đảo bảo tính an toàn của thông tin trong Data Center.

     Khoá học thứ hai - Certified Data Center Specialist - CDCS là cấp độ nâng cao của CDCP, cung cấp cho học viên các kiến thức nâng cao về việc thiết kế một Data Center luôn đảm bảo có tính “sẵn sàng cao” (hi-availability). Với các kiến thức và kỹ năng đạt được, học viên sẽ có đủ trình độ để thẩm định các đề xuất về thiết kế Data Center của đối tác, nhà cung cấp có chính xác, hiệu quả và kinh tế như yêu cầu. Chính vì vậy, khoá CDCS rất cần thiết cho chuyên gia tư vấn thiết kế và thẩm định thiết kế của Data Center.

 

 

Khóa học CDCS bao gồm những nội dung chính:

  • Data Centre Design/Life Cycle Overview
  • Standards and Rating Level Definitions
  • Building Considerations
  • Advanced Raised Floor & Suspended Ceiling
  • Advanced Power
  • Advanced Electro Magnetic Fields
  • Advanced Cooling
  • Advanced Fire Protection
  • Design and Install Scalable Networking Cabling System
  • Environmental Specifications and Contamination Control
  • Data Centre Efficiency

     Sau khi hoàn tất khóa đào tạo CDCP và CDCS, SmartPro sẽ thay mặt trung tâm khảo thí EXIN tổ chức thi chứng chỉ quốc tế cho các thí sinh tham dự khóa học. Chứng chỉ CDCP và CDCS của EPI sẽ có giá trị toàn cầu trong vòng 3 năm , được công nhận bởi EXIN và BICSI. Trong đó, chứng chỉ CDCP sẽ được BICSI ghi nhận 13 điểm CECs.

     SmartPro hiện là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo CNTT tại Việt Nam. Với việc quy tụ đội ngũ chuyên gia CNTT trong nước và quốc tế, SmartPro hoàn toàn có đủ năng lực để triển khai tất cả các khóa đào tạo về CNTT từ cấp độ cơ bản đến nâng cao theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến khách hàng những chương trình đào tạo chất lượng cao với phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Mọi thông tin tham khảo, vui lòng liên hệ SmartPro theo số hotline 0943 338 846 hoặc sales@smartpro.vn

Ngày 25/9/2017

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)