Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số Sản Xuất Tạo Lợi Thế Trong Thị Trường Siêu Cạnh Tranh
29/03/2022

SỰ GIÁN ĐOẠN ĐANG THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ TRONG NGÀNH SẢN XUẤT

Sự cạnh tranh ngày càng tăng trong ngành sản xuất gây áp lực buộc các tổ chức phải giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng lợi nhuận. Các tổ chức được trang bị lực lượng kỹ thuật số đang phá vỡ các mô hình kinh doanh với các đề xuất giá trị mới. Sự gián đoạn này gây ra thách thức cho các tổ chức sản xuất nhưng cũng là cơ hội để chính họ áp dụng kỹ thuật số.

Những thách thức của doanh nghiệp trong chuyển đổi số

  • Sự hạn chế tư duy và tâm thế thay đổi của lãnh đạo về chuyển đổi số.
  • Không có kế hoạch và chiến lược rõ ràng.
  • Sự khó thay đổi trong tập quán văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Sự thiếu hụt về kiến thức và kỹ thuật công nghệ số từ đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

CÁC CIO SẢN XUẤT PHẢI TẬN DỤNG CÁC CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SỐ MỚI

Các công ty sản xuất tiên tiến đang triển khai các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT), Dữ liệu và Phân tích để thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận. Để đảm bảo thành công, các CIO phải vượt ra khỏi sự thổi phồng của các công nghệ mới và phát triển các chiến lược sẵn sàng cho tương lai để quản lý sự thay đổi và tận dụng các cơ hội.

(lược dịch từ Gartner)

istock 1274428108

LỘ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG

Một yếu tố thành công quan trọng đối với chuyển đổi kỹ thuật số là việc sử dụng dữ liệu hiện có, tất cả thông tin có sẵn và quan trọng nhất, là bí quyết chung của một thế giới kỹ thuật số nhanh, mở, mới. Thay vì tối ưu hóa một bước sản xuất, điều cần thiết là phải nhận ra bối cảnh tổng thể và nhận ra những lợi ích thực tế của việc sử dụng công nghệ sẵn có.

Ba khả năng thiết yếu của một tổ chức kỹ thuật số: số hóa tại điểm biên, chuỗi cung ứng CNTT hỗ trợ đám mây và cơ sở hạ tầng dữ liệu có thể kết nối cả hai. Khuôn khổ bao gồm bốn “Hành trình”, tất cả đều hướng đến các mục tiêu kinh doanh được thực hiện trong khuôn khổ của chiến lược kỹ thuật số:

  • Xác định lại trải nghiệm
  • Cái nhìn sâu sắc và khả năng kiểm soát
  • Tăng tốc phát triển
  • Hiện đại hóa và Di chuyển

(lược dịch từ CIO)

istock 846859964

THAY ĐỔI NHẬN THỨC

Trong bối cảnh đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là giải pháp tất yếu để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong thời kỳ bình thường mới và phát triển trong tương lai.

Để chuyển đổi số đạt hiệu quả mong muốn, lãnh đạo doanh nghiệp cần trang bị các kiến thức và giải pháp linh hoạt đối với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Các vị lãnh đạo doanh nghiệp cần có tầm nhìn xa và xây dựng chiến lược, lên kế hoạch chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu và nguồn lực của doanh nghiệp mình.

Với sự  tư vấn và đào tạo của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số đặc biệt trong lĩnh vực đổi mới kỹ thuật số nhà máy, SmartPro đề xuất các chương trình đào tạo Chuyển đổi số lĩnh vực sản xuất mang tính thực tiễn và ứng dụng cao đến Quý Doanh nghiệp.

Sự lựa chọn linh hoạt hình thức đào tạo:

  • Trực tuyến linh hoạt không gian
  • Trực tiếp kết hợp trực tuyến khả năng kết nối nhiều điểm cầu
  • Trực tiếp tương tác face to face

Quý Doanh nghiệp vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn SmartPro tìm hiểu thêm về lộ trình đào tạo Chuyển đổi số tại HOTLINE: 0943 338 846 hoặc Email: sales@smartpro.vn

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)