Công Nghệ Mới Nổi Tái Định Nghĩa CNTT
25/11/2021

Công nghệ mới nổi đã nâng cao vai trò của các CIO trong vài năm qua, vì những đổi mới sâu rộng trước đây như máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đã chiếm vị trí trung tâm trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang làm rung chuyển bối cảnh kinh doanh.

Vai trò CIO không chỉ là quản lý công nghệ hiện có mà còn lên kế hoạch về cách CNTT sẽ giải quyết những thách thức và cơ hội trong tương lai bởi vì sự thay đổi vẫn tiếp tục diễn ra.

Các ý tưởng sáng tạo được ấp ủ trước khi nó sẵn sàng có thể là đòn bẩy cho các kế hoạch thay đổi táo bạo - nếu đúng như dự đoán. Chờ đợi cho đến khi các ý tưởng được thiết lập có thể an toàn hơn nhưng có thể khiến bạn “hít khói” đối thủ cạnh tranh.

Mã tổng hợp

Một cách đơn giản để tích hợp phần mềm mà không cần bất kỳ công việc nào - hệ sinh thái của các API, về các công nghệ có thể kết hợp, rằng kết quả đầu ra từ một phần mềm sẽ hoạt động bình thường, không gặp sự cố, ngay cùng với mã của người khác trong một quy trình dài.

Tính toán ở mọi nơi

Đầu tiên là internet vạn vật. Gần đây, một số người đang nói về “internet của vật liệu”, khi các nhà phát triển thông minh nhúng các con chip thông minh vào bên trong vải, gạch, gỗ hoặc khá nhiều thứ được sử dụng để tạo ra giá trị khác biệt. Bằng cách bổ sung trí thông minh tính toán bên trong các tài liệu ban đầu, suy nghĩ này sẽ giúp xây dựng vạn vật tốt hơn.

Why Internet Of Materials - IoT?. It was in 2008 that Wired magazine's… |  by Ahmed Hosny | Medium

Danh tính phi tập trung

Những người ủng hộ quyền riêng tư đang xây dựng các thuật toán thông minh tiết lộ vừa đủ thông tin để vượt qua bất kỳ cuộc kiểm tra danh tính nào trong khi giữ bí mật mọi thứ khác của cá nhân đó.

Cơ sở dữ liệu cục bộ khổng lồ

Các công ty có nhiều khách hàng sẽ đánh giá cao cơ hội chuyển thêm dung lượng lưu trữ đến gần người dùng của họ. Tất cả công việc xây dựng một mạng toàn cầu đã được các công ty đám mây xử lý, và bây giờ các công ty và khách hàng của họ sẽ được hưởng lợi.

GPU

Các đơn vị xử lý đồ họa lần đầu tiên được phát triển để tăng tốc độ hiển thị các cảnh hình ảnh phức tạp nhưng gần đây các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng các chip này cũng có thể tăng tốc các thuật toán không liên quan gì đến trò chơi hoặc thế giới 3D như sử dụng GPU cho các mô phỏng phức tạp theo thời gian. tìm kiếm cơ sở dữ liệu bằng GPU với tốc độ công việc gấp 10 đến 1000 lần.

Tài chính phi tập trung

Một số người gọi nó là một blockchain hay “sổ cái phân tán”. Dù bằng cách nào, thách thức là tạo ra một phiên bản chia sẻ của sự thật - ngay cả khi mọi người không hòa hợp với nhau. “Sự thật” này phát triển khi mọi người thêm các sự kiện hoặc giao dịch vào danh sách phân phối được chia sẻ.

Tài chính phi tập trung là một trong những khả năng như vậy và tiềm năng của nó một phần vì nó sẽ liên quan đến một số công ty hoặc nhóm cần hợp tác mặc dù họ không thực sự tin tưởng lẫn nhau.

Giao dịch không thể thay thế (NFT)

Thực tế cho rằng các chuỗi khối và sổ cái phân tán khác nhau có thể theo dõi nhiều thứ hơn là tiền - chúng cũng có thể xác định chủ sở hữu của bất kỳ tệp kỹ thuật số ngẫu nhiên nào. Những mã thông báo được gọi là không thể thay thế này là NFT, hiện đang xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Những thứ này cuối cùng có thể có giá trị thiết thực đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thêm một lớp xác thực vào trải nghiệm kỹ thuật số.

Điện toán xanh

Mỗi ngày, chúng ta đều nghe những câu chuyện mới về các trung tâm dữ liệu mới khổng lồ chứa đầy các máy tính khổng lồ đang cung cấp năng lượng cho đám mây và mở ra sức mạnh của các thuật toán vô cùng phức tạp và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Dẫn đến bài toán cân bằng giữa lượng điện tiêu thụ - chi phí tiêu tốn – phát triển bền vững môi trường. Điều này đang thúc đẩy khái niệm điện toán xanh, sử dụng các thuật toán máy học giúp tái lập sự cân bằng bền vững.

158 BEST

Mật mã kháng lượng tử

Đó vẫn là một ý tưởng trên trời không có nhiều minh chứng thực tế nhưng không ngăn được một số người tưởng tượng điều gì có thể xảy ra nếu những cỗ máy điện toán lượng tử kỳ diệu bắt đầu tung ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Nỗi sợ hãi của họ đang thúc đẩy một cuộc cách mạng rất thực tế trong lĩnh vực mật mã khi các nhà toán học tìm kiếm một thế hệ giao thức mới có thể chống lại sức mạnh của phần cứng lượng tử.

 

Nguồn: https://www.cio.com/article/3638836/9-emerging-innovations-that-could-redefine-it.html?upd=1637572480077

Tham khảo thêm Xu Hướng Công Nghệ Chiến Lược Hàng Đầu Cho Năm 2022

Tham khảo LKG

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)