Xu Hướng Công Nghệ Chiến Lược Hàng Đầu Cho Năm 2022
17/11/2021

Gartner kỳ vọng 12 xu hướng công nghệ này sẽ đóng vai trò là nhân tố thúc đẩy sự đổi mới và kinh doanh kỹ thuật số trong vòng 3-5 năm tới. Dưới đây là hướng dẫn nhanh cho bạn về công nghệ là gì và tại sao chúng lại có giá trị.

Top Strategic Technology Trends for 2022: data fabric, cybersecurity mesh, privacy-enhancing computation, cloud-native platforms, composable applications, decision intelligence, hyperautomation, AI engineering, distributed enterprise, total experience, autonomic systems, and generative AI

 

Xu hướng 1: Kết cấu dữ liệu

Kết cấu dữ liệu cung cấp sự tích hợp linh hoạt, linh hoạt giữa các nguồn dữ liệu trên các nền tảng và người dùng doanh nghiệp, giúp dữ liệu có sẵn ở mọi nơi cần thiết cho dù dữ liệu đó ở đâu.

Kết cấu dữ liệu có thể sử dụng phân tích để tìm hiểu và tích cực đề xuất nơi dữ liệu nên được sử dụng và thay đổi. Điều này có thể giảm tới 70% nỗ lực quản lý dữ liệu.

Xu hướng 2: Lưới bảo mật mạng

Lưới bảo mật không gian mạng là một kiến ​​trúc linh hoạt, có thể tổng hợp, tích hợp các dịch vụ bảo mật phân tán rộng rãi và khác nhau.

Lưới bảo mật không gian mạng cho phép các giải pháp bảo mật độc lập, tốt nhất phối hợp với nhau để cải thiện bảo mật tổng thể đồng thời di chuyển các điểm kiểm soát đến gần hơn với nội dung mà chúng được thiết kế để bảo vệ. Điều này giúp xác minh danh tính, ngữ cảnh và sự tuân thủ chính sách một cách nhanh chóng và đáng tin cậy trên các môi trường đám mây và không ồn ào.

Xu hướng 3: Tính toán nâng cao quyền riêng tư

Tính toán nâng cao quyền riêng tư đảm bảo việc xử lý dữ liệu cá nhân trong môi trường không đáng tin cậy - điều ngày càng trở nên quan trọng do luật bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư ngày càng phát triển cũng như mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tính toán nâng cao quyền riêng tư sử dụng nhiều kỹ thuật bảo vệ quyền riêng tư để cho phép chiết xuất giá trị từ dữ liệu trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu tuân thủ.

Xu hướng 4: Nền tảng Cloud-Native

Nền tảng Cloud-Native là công nghệ cho phép bạn xây dựng các kiến ​​trúc ứng dụng mới có khả năng phục hồi, đàn hồi và nhanh nhẹn - cho phép bạn phản ứng với sự thay đổi kỹ thuật số nhanh chóng.

Các nền tảng Cloud-Natvie cải tiến cách tiếp cận “lift & shift” truyền thống đối với đám mây, phương pháp truyền thống này được cho là không tận dụng được các lợi ích của đám mây và làm tăng thêm độ phức tạp cho việc bảo trì.

Xu hướng 5: Ứng dụng kết hợp

Các ứng dụng kết hợp được xây dựng từ các thành phần lấy doanh nghiệp làm trung tâm.

Các ứng dụng tổng hợp giúp việc sử dụng và tái sử dụng code dễ dàng hơn, đẩy nhanh thời gian tiếp thị các giải pháp phần mềm mới và giải phóng giá trị doanh nghiệp.

Xu hướng 6: Quyết định Thông minh

Quyết định Thông minh là một cách tiếp cận thực tế để cải thiện việc ra quyết định của tổ chức. Áp dụng mô hình hóa mỗi quyết định như một tập hợp các quy trình, sử dụng trí thông minh và phân tích để thông báo, học hỏi và tinh chỉnh các quyết định.

Quyết định Thông minh có thể hỗ trợ và nâng cao khả năng ra quyết định của con người và có khả năng tự động hóa thông qua việc sử dụng phân tích tăng cường, mô phỏng và AI.

Xu hướng 7: Siêu Tự động hóa

Siêu Tự động hóa là một cách tiếp cận có kỷ luật, theo định hướng kinh doanh để nhanh chóng xác định, kiểm tra và tự động hóa nhiều quy trình kinh doanh và CNTT nhất có thể.

Siêu Tự động hóa cho phép khả năng mở rộng, hoạt động từ xa và gián đoạn mô hình kinh doanh.

Xu hướng 8: Kỹ thuật AI

Kỹ thuật AI tự động hóa cập nhật dữ liệu, mô hình và ứng dụng để hợp lý hóa việc phân phối AI.

Kết hợp với quản trị AI mạnh mẽ, kỹ thuật AI sẽ vận hành việc cung cấp AI để đảm bảo giá trị kinh doanh liên tục.

Xu hướng 9: Phân tán Doanh nghiệp

Phân tán Doanh nghiệp phản ánh mô hình kinh doanh ưu tiên kỹ thuật số, ưu tiên từ xa để cải thiện trải nghiệm của nhân viên, số hóa điểm tiếp xúc của người tiêu dùng và đối tác cũng như xây dựng trải nghiệm sản phẩm.

Các doanh nghiệp phân tán phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân viên và người tiêu dùng từ xa, những người đang thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ ảo và làm việc kết hợp.

Xu hướng 10: Trải nghiệm tổng thể

Trải nghiệm tổng thể là một chiến lược kinh doanh tích hợp trải nghiệm của nhân viên, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm người dùng và trải nghiệm đa dạng trên nhiều điểm tiếp xúc để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Trải nghiệm tổng thể có thể thúc đẩy sự tự tin, sự hài lòng, lòng trung thành và sự ủng hộ của khách hàng và nhân viên cao hơn thông qua việc quản lý toàn diện trải nghiệm của các bên liên quan.

Xu hướng 11: Hệ thống tự chủ

Hệ thống tự chủ là các hệ thống vật lý hoặc phần mềm tự quản lý, học hỏi từ môi trường của tự thân và tự động sửa đổi các thuật toán của riêng chúng trong thời gian thực để tối ưu hóa hành vi của trong các hệ sinh thái phức tạp.

Các hệ thống tự động tạo ra một tập hợp các khả năng công nghệ nhanh nhẹn có thể hỗ trợ các yêu cầu và tình huống mới, tối ưu hóa hiệu suất và phòng thủ trước các cuộc tấn công mà không cần sự can thiệp của con người.

Xu hướng 12: Nhân bản Trí tuệ nhân tạo

Nhân bản Trí tuệ nhân tạo tìm hiểu về các tạo tác từ dữ liệu và sản sinh ra các sáng tạo mới tương tự như bản gốc nhưng không lặp lại.

Trí tuệ nhân tạo có tiềm năng tạo ra các dạng nội dung sáng tạo mới, chẳng hạn như video và đẩy nhanh chu trình R&D trong các lĩnh vực từ y học đến phát triển sản phẩm.

Xem thêm tại Nguồn: https://www.gartner.com/en/information-technology/insights/top-technology-trends

Vui lòng liên hệ SmartPro qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn hỗ trợ thông tin.

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1721277615.png
            [banner_link] => https://forms.gle/3hUghiAJCyaiVAoR6
            [banner_startdate] => 2024-07-18 11:11:00
            [banner_enddate] => 2024-07-31 11:11:00
            [banner_type] => 2
        )

)