Đào tạo thành công Combo 2 Khóa học Thiết Kế - Quản Lý - Vận Hành Trung Tâm Dữ Liệu của EPI
18/09/2018

Từ ngày 10/9 đến 14/9 vừa qua, SmartPro đã triển khai thành công combo 02 chương trình đào tạo thiết kế và quản lý vận hành Data Centre chuyên sâu của EPI dành cho các kỹ sư, chuyên gia đang công tác hoặc phục vụ khách hàng tại Data Centre của FPT Telecom, Schneider Electrics và Khách hàng Hàng không.

Khóa đào tạo CDCP - Certified Data Center Professional diễn ra trong vòng 02 ngày cung cấp cho các học viên những kiến thức và kỹ năng trong việc thiết kế và xây dựng Data Centre, cụ thể:

  • Lựa chọn phương án tối ưu cho việc xây dựng Data Centre dựa trên nhu cầu của hiện tại và tương lai
  • Hiểu rõ và áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp khác nhau trong Data Centre
  • Nắm rõ các công nghệ khác nhau của hệ thống tích điện UPS, hệ thống chữa cháy, hệ thống làm mát, hệ thống giám sát, các tiêu chuẩn về hệ thống cáp,…để lựa chọn, vận hành và quản trị một cách tối ưu.
  • Rà soát và kiểm tra lại hệ thống cung ứng điện để không xảy ra tình trạng ngừng hoạt động (downtime) của Data Centre.
  • Thiết kế một kiến trúc mạng (network architecture) hợp lý, có độ tin cậy (reliable) và có khả năng mở rộng, phát triển thêm (scalable) để đảm bảo tương thích với các ứng dụng kỹ thuật, các công nghệ hiện đại được cài đặt trên đó.
  • Thiết lập chế độ quản lý và giám sát Data Centre hiệu quả nhằm cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết cho người có thẩm quyền.
  • Xây dựng và thiết lập quy trình công nghệ đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong Data Centre



Khóa đào tạo CDCP - Certified Data Center Professional
 

Khóa đào tạo CDFOM - Certified Data Center Facilities Operations Manager với thời lượng 03 ngày học của hãng EPI về quản lý – vận hành trang thiết bị trong Data Center với các nội dung như hoạch định năng lực, cập nhập các phát minh xanh, cách thức lựa chọn phương án triển khai/không triển khai đầu tư thiết bị, các tiêu chuẩn về an toàn, các luật định và tiêu chuẩn quốc tế, công tác quản lý con người, nhà cung cấp, đối tác cũng như kiến thức, kỹ năng xử lý sự cố/nguy cơ,… Với những kiến thức và kỹ năng chương trình mang lại, công tác quản lý hoạt động của Data Center sẽ rất khoa học, đơn giản hoá nhưng vẫn mang tính hiệu quả và kinh tế. Cụ thể, mục tiêu sau sẽ được đề cập:

  • Thiết lập một nhóm điều hành và quản lý về hoạt động của Data Center
  • Quản lý và động viên đội ngũ
  • Thiết lập các cam kết SLA và sử dụng hệ sốn đánh giá KPI
  • Quản lý các nhà cung cấp và đo lường hiệu suất, hiệu quả
  • Thiết lập và quản lý hệ thống bảo mật tài khoản theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như chuẩn ANSI/TIA-942
  • Điều hành và giải quyết các yêu cầu phát sinh một cách an toàn và tuân thủ theo luật định
  • Điều hành và quản lý hiệu quả hoạt động của Data Center
  • Quản lý các văn bản, tài liệu liên quan đến Data Center
  • Lựa chọn và ra quyết định về việc đầu tư hay không đầu tư mua sắm thiết bị/hạ tầng nào đó cho Data Center
  • Quản lý hiệu quả hệ thống cáp CNTT
  • Quản lý các hoạt động hằng ngày của Data Center


Khóa đào tạo CDFOM - Certified Data Center Facilities Operations Manager

Chuyên gia người Hà Lan - Otto de Roo được phân bổ bởi EPI Global chịu trách nhiệm dẫn dắt các học viên cho 2 chương trình đào tạo này. Ông là giảng viên luôn đem đến cho không khí lớp học sự vui vẻ và hứng khởi bằng lòng nhiệt thành và kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu. Ông là gương mặt dẫn dắt khá quen thuộc với các lớp đào tạo do SmartPro tổ chức tại Việt Nam dành cho các chuyên đề của EPI.

Chuyên gia Otto có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT và đặc biệt hơn 20 năm kinh nghiệm về Trung tâm dữ liệu trong việc thiết kế, xây dựng, quản trị vận hành cũng như đánh giá (audit),… cho các vấn đề gặp phải trong công tác vận hành, quản trị Data Center hàng ngày.

Kết thúc khóa học, 100% các học viên đã đạt kết quả cao trong kỳ thi chứng chỉ quốc tế do SmartPro đại diện EXIN tổ chức và được cấp chứng chỉ CDCP và CDFOM có giá trị toàn cầu trong vòng 03 năm.

Quý Khách hàng quan tâm chương trình đào tạo về Data Center theo chuẩn quốc tế vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn và hỗ trợ thông tin HOTLINE: 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

Ngày 17/09/2018

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_picture] => 1714127584.jpg
            [banner_link] => https://smartpro.vn/lich-khai-giang.html
            [banner_startdate] => 2024-04-26 17:31:00
            [banner_enddate] => 2024-05-01 23:30:00
            [banner_type] => 2
        )

)