Định vị kiến trúc sư doanh nghiệp Enterprise Architect
12/03/2019

 

Cuộc CMCN 4.0 với các xu hướng công nghệ mới đã hướng sự tập trung của các kiến ​​trúc sư doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo CNTT vào việc hợp tác và trí tuệ nhân tạo.

Mô hình nhất quán của kinh doanh kỹ thuật số là làm cho CNTT ít tập trung vào các công nghệ riêng lẻ, và phát triển ngày càng nhiều hơn các mô hình và giải pháp công nghệ để hỗ trợ kinh doanh và vận hành doanh nghiệp. Theo dự báo đến năm 2021, 40% các tổ chức sẽ sử dụng các kiến ​​trúc sư doanh nghiệp để giúp giải quyết các cải tiến kinh doanh mới có thể thực hiện được bằng các công nghệ mới nổi, từ đó giúp tạo ra nguồn doanh thu, tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

EA truyền thống tập trung vào con người, quy trình, thông tin và công nghệ của doanh nghiệp và các mối quan hệ của họ với nhau để đưa ra quyết định về kiến ​​trúc doanh nghiệp trong tương lai.

Với nhu cầu hợp tác giữa các tổ chức ngày càng tăng và doanh nghiệp đang buộc phải chuyển đổi kỹ thuật với các nguồn lực CNTT hiện có - thì việc đầu tư và phát triển nhóm EA cần được quan tâm và đầu tư đúng mực. Nhóm EA sẽ tiếp cận xu hướng công nghệ mới với phương pháp luận, các kỹ thuật, công cụ và các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc trong hệ sinh thái kinh doanh của mình.

Theo dự báo, đến năm 2022, 80% kiến ​​trúc sư kinh doanh sẽ đóng vai trò như một nhà “cố vấn quản lý” cho lãnh đạo doanh nghiệp, theo đó thời gian thu thập dữ liệu của họ sẽ ít hơn và dành nhiều thời gian hơn để sử dụng dữ liệu cho các mục đích ra quyết định.

Công nghệ mới như AI sẽ tự động hóa các quy trình để giảm ma sát và cải thiện hiệu quả kinh doanh, EA sẽ được hỗ trợ bởi các phần mềm AI để lập kế hoạch, quản trị, đảm bảo và quản lý tài sản CNTT trong bức tranh tương lai không xa.

KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA ENTERPRISE ARCHITECT

 

TOGAF STANDARD v9.2 - WHAT’S HOT?

Bộ tiêu chuẩn TOGAF v9.2 có nhiều điểm cải tiến trong việc cung cấp các hướng dẫn, sửa lỗi, cải tiến cấu trúc hồ sơ và xóa các nội dung lỗi thời. Điểm thay đổi chính tập trung vào Business Architecture và Content Metamodel bao gồm:

- Cấu trúc module:

  • Khả năng sử dụng nhiều hơn
  • Áp dụng tiêu chuẩn TOGAF tăng dần
  • Danh mục tài liệu hướng dẫn, được gọi là Thư viện TOGAF

- Khung nội dung: tăng tính nhất quán cao hơn trong các đầu ra được tạo khi tuân theo Phương pháp phát triển kiến trúc (ADM)
- Hướng dẫn mở rộng:

  • Phân vùng
  • Kho lưu trữ kiến trúc
  • Khung năng lực

- Phong cách kiến trúc

CHỨNG CHỈ TOGAF - THE OPEN GROUP

Bộ Tiêu chuẩn TOGAF® của The Open Group là phương pháp luận và khung Kiến trúc doanh nghiệp được áp dụng rộng rãi bởi các tổ chức hàng đầu trên thế giới. Đây là tiêu chuẩn Kiến trúc Doanh nghiệp nổi bật và đáng tin cậy nhất, đảm bảo các tiêu chuẩn, phương pháp và giao tiếp nhất quán giữa các chuyên gia Kiến trúc Doanh nghiệp.

Hơn 70.000 kiến trúc sư doanh nghiệp trên toàn cầu đã thừa hưởng được những lợi ích sau khi sử dụng chứng chỉ này:

• Được công nhận và săn đón bởi các doanh nghiệp hàng đầu thế giới

• Chứng chỉ tin cậy, trung lập và có giá trị công nhận trên toàn cầu

• Tăng trình độ năng lực và tạo lợi thế cạnh tranh trong trị trường nhân lực CNTT

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)