Khởi Đầu Hoàn Hảo Trong Lĩnh Vực Trung Tâm Dữ Liệu Với Chứng Chỉ CDCP Của Hãng EPI
30/08/2021

Từ năm 2013, SmartPro - đối tác đào tạo ủy quyền của EPI tại Việt Nam đã là kênh kết nối hiệu quả dành cho các chuyên gia, kỹ sư thuộc lĩnh vực TTDL,... với sự lựa chọn bài bản, chuyên nghiệp, nâng tầm kiến thức, tích lũy chứng chỉ và gia nhập thế giới các chuyên gia Trung tâm Dữ liệu được chứng nhận toàn cầu. 

Và khởi đầu hoàn hảo trong lĩnh vực này, SmartPro giới thiệu chương trình đào tạo và sát hạch chứng chỉ quốc tế Certified Data Center Professional (CDCP) là khóa đào tạo và cấp chứng chỉ hàng đầu được công nhận trên toàn cầu dành cho các chuyên gia trung tâm dữ liệu. Sáng ngày 30/8/2021, SmartPro tổ chức khai giảng chương trình CDCP trên nền tảng học trực tuyến VILT, chào đón sự tham dự của các kỹ sư thuộc các đơn vị Viễn thông đầu ngành tại Việt Nam. 

Khóa học CDCP cung cấp các kiến thức nền tảng liên quan đến thiết kế, xây dựng và tối ưu hóa trung tâm dữ liệu ở mức độ chi tiết tốt. Chương trình đề cập đến các Tiêu chuẩn và tất cả các khía cạnh kỹ thuật như lựa chọn vị trí địa điểm, điện, cơ khí, viễn thông và giới thiệu về các vấn đề vận hành. Học viên cũng sẽ tìm hiểu các yêu cầu thiết kế cũng như các công nghệ khác nhau cho phép đánh giá trung tâm dữ liệu hiện tại, các biện pháp cải thiện và cung cấp đầu vào kỹ thuật cho các dự án thiết kế mới. 

Trắc nghiệm kiến thức 7 điều cần biết về Cơ sở Hạ tầng TTDL tại link này

Một số điểm nổi bật khi học viên tham dự các chương trình đào tạo TTDL của hãng EPI do SmartPro tổ chức:

Kiến thức chuyên môn thực hành

Các khóa học EPI được thiết kế bởi nhóm các chuyên gia đầu ngành về trung tâm dữ liệu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, kiểm toán và vận hành các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Với nhiều dự án được thực hiện trên toàn cầu, bạn có thể yên tâm rằng các chuyên gia tư vấn EPI thấu hiểu và nắm bắt cả chiều rộng và sâu. Các khóa học EPI cung cấp kinh nghiệm thực tế tuyệt vời và hiểu biết sâu sắc về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả khi thiết lập, duy trì và vận hành TTDL.

Phương pháp phát triển khóa học

Các khóa học được phát triển dựa trên cấu trúc và cơ sở lý luận chuyên sâu và có hệ thống. Cốt lõi là Khung Trung tâm Dữ liệu EPI phác thảo tất cả các nguyên tắc cần thiết cho một trung tâm dữ liệu được quản lý đầy đủ. Dựa trên cơ sở này, EPI đã phát triển Khung năng lực của Trung tâm Dữ liệu (DCCF) xác định vai trò công việc và năng lực cần thiết trong môi trường trung tâm dữ liệu. Sau đó, Khung đào tạo Trung tâm Dữ liệu EPI đã được tạo ra để phân loại các khóa học và năng lực cần thiết.

EPI bắt đầu với sự hiểu biết về các năng lực cần thiết. Từ đó, viện kiểm tra và công nhận bên ngoài của EPI, EXIN, phát triển các tiêu chí kiểm tra. Các tiêu chí kiểm tra đó sau đó được EPI sử dụng để xây dựng nội dung khóa học. Mỗi khóa học được viết để bao gồm các năng lực đã được xác định, kết hợp kinh nghiệm thực tế của đội ngũ chuyên gia tư vấn toàn cầu của EPI và tham khảo phân loại học của Bloom để có thiết kế giảng dạy hiệu quả.

Tiêu chuẩn quốc tế

Các khóa học EPI tham chiếu các tiêu chuẩn quốc tế như ANSI / TIA-942, EN-50600, NFPA-75 và nhiều khóa học khác đảm bảo rằng bạn có được kiến ​​thức ngành phù hợp và cập nhật nhất.

Nhà cung cấp Trung lập

Các khóa học EPI là trung lập với nhà cung cấp, cho phép đánh giá, so sánh và chọn giải pháp tốt nhất cho môi trường của mình. Bạn sẽ học cách đặt những câu hỏi mà nhà cung cấp không nói với bạn hoặc sẵn sàng trả lời cho những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi bạn.

Tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ độc lập, uy tín

Ngoài ra, tất cả các khóa học EPI đều đã trải qua đánh giá và công nhận bên ngoài bởi EXIN, một cơ quan kiểm tra và công nhận toàn cầu hoàn toàn độc lập tập trung vào ngành CNTT-TT và trung tâm dữ liệu.

Chương trình CDCP – Certified Data Centre Professional kéo dài 02 ngày liên tục (30-31/8) được tổ chức theo hình thức học trực tuyến qua hệ thống Zoom, nội dung được xây dựng theo chuẩn quốc tế và được cung cấp bởi EPI, giúp học viên hiểu rõ về các thành phần chính của một trung tâm dữ liệu (Data Center), nguyên lý xây dựng và cải tiến hệ thống điện, hệ thống lạnh, hệ thống bảo mật, hệ thống cáp, hệ thống an ninh an toàn,…để đảm bảo Data Center luôn hoạt động ổn định và “sẵn sàng” (hi-available). Khoá học cũng bao gồm các kiến thức về việc quản trị, vận hành và cùng các hoạt động bảo trì cho Data Center.

Chuyên EPI chào mừng học viên tham dự lớp học

 

Chào đón sự hiện diện đông đủ của các kỹ sư TTDL tham dự chương trình CDCP 30-31/8

 

Nội dung khóa học tại đây.

Module 1: The Data Centre - Its importance and causes for downtime

Module 2: Data Centre Standards and Best Practices

Module 3: Data Centre Location, Building and Construction

Module 4: Raised Floor/Suspended Ceiling

Module 5: Light

Module 6: Power Infrastructure

Module 7: Electro Magnetic Fields

Module 8: Equipment Racks

Module 9: Cooling Infrastructure

Module 10: Water Supply

Module 11: Designing a Scalable Network Infrastructure

Module 12: Fire Protection

Module 13: Physical Security and Safety

Module 14: Auxiliary Systems

Module 15: Operational Considerations                

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học của EPI. Học viên khi “ĐẠT” ở kỳ thi quốc tế do SmartPro đại diện Trung tâm khảo thí EXIN tổ chức được cấp chứng chỉ quốc tế có giá trị toàn cầu trong vòng 03 năm.

Xem ngay giới thiệu ngắn về khóa học CDCP Sneak Peek 

Tham gia bảng hoạch định lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực Trung tâm Dữ liệu do EPI - EPI Data Centre Career Planning Tool (EPI-DCPT) đề xuất tại đây

Tham khảo các chương trình đào tạo khác của EPI

Tham khảo LKG

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo TTDL chuẩn quốc tế của hãng EPI hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)