THỜI LƯỢNG: 5 NGÀY(40GIỜ) ĐÀO TẠO TẬP TRUNG;
SỐ LƯỢNG: 25 –30 Học Viên
NGÔN NGỮ GIẢNG DẠY: TIẾNG VIỆT; BÀI GIẢNG: TIẾNG ANH
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
- Nắm các khái niệm trong kỹ thuật lập trình hướng đối tượng (OOP –SOLID)
- Nắm và hiểu các mẫu pattern cơ bản. Áp dụng các mẫu vào việc thiết kế các sản phẩm phần mềm
- Nắm và phát triển các mẫu cơ bản với ngôn ngữ lập trình JAVA
- Nắm được cách PTTK hệ thống theo kỹ thuật lập trình hướng đối tượng
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
- Nắm và áp dụng các khái niệm cơ bản trong hướng đối tượng như trừu tượng hóa, đối tượng và lớp, tính đóng gói, kế thừa, đa hình, interface, pakage cũng như các mối quan hệ kết hợp, phụ thuộc và tổng quát hóa. (OOP)
- Nắm và áp dụng các nguyên tắc thiết kế S.O.L.I.D trong lập trình hướng đối tượng (OOP)
- Nắm và áp dụng các quy trình phát triển phần mềm theo hướng đối tượng(phân tích, thiết kế, cài đặt) sử dụng ngôn ngữ mô hình UML bao gồm Usecase Diagram, Usecase Spec, Activitie Diagram, Sequence Diagram, Class Diagram (OOAD)
- Có khả năng trình bày ý tưởng thiết kế bằng lược đồ lớp và cài đặt thiết kế bằng ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java và cài đặt các tình huống kiểm thử (unit test) cho các class và phương thức của class. (OOAD)
- Nắm và áp dụng các mẫu thiết kế (Design Pattern) (OOAD)
- Kỹ thuật review code, refactor code, các quy ước viết code trong ngôn ngữ lập trình JAVA và các best practice và lesson learnt khi coding
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Kỹ sư phát triển phần mềm ngành Công Nghệ Thông Tin
- Kỹ sư phát triển phần mềm ngành Điện Tử, Cơ Điện Tử
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Thuyết giảng kiến thức về khoá học thông qua các ví dụ
- Thực hành Lab và làm Assignment trên lớp với các bài tập thực tế
- Giảng viên review góp ý và rút kinh nghiệm
COMPLETION CERTIFICATE
After finish the course, student will receive completion certificate issued by SmartPro.
CHI TIẾT KHOÁ HỌC
Buổi 1:
- Giới thiệu tổng quan về các feature của Java
- Ôn lại khái niệm OOP
- SOLID Principle
Buổi 2
- Quy trình phát triển một phần mềm
- Phân tích thiết kế phần mềm theo hướng đối tượng
- Usecase Diagram
- Activities Diagram
Buổi 3:
- Data Design
- Sequence Diagram
- Class Diagram
Buổi 4
- Unit Test với Junit 5
- Coding Convention
- Refactoring to pattern
- Question & Answer about technology
Buổi 5
- Factory Method, Abstract Factory
- Builder,
- Prototype,
- Singleton
Buổi 6
- Adapter, Composite, Decorator
- Façade, Flyweight, Proxy
Buổi 7
- Practice with patterns
- Refactoring to Design Pattern
Buổi 8
- Strategy, State, Observer, Template Method, Iterator, Command, Visitor, Chain of Responsibility
Buổi 9
- Practice with patterns
- Refactoring to Design Pattern
Buổi 10:
Tổng kết khoá học, hỏi đáp và review bài lớn