THỜI LƯỢNG: 2 ngày (~16 giờ)
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
Khóa đào tạo “Xây dựng và thực thi chính sách Quản lý hệ thống dịch vụ CNTT theo ISO20000-1:2011” nhắm tới mục tiêu giúp cho học viên hoặc tổ chức nắm rõ các yêu cầu cần phải thực hiện khi xây dựng các quy trình, quy định cũng như bộ tài liệu cho Hệ thống Quản lý Dịch vụ (Service Management System – SMS) đáp ứng đúng theo yêu cầu của chuẩn ISO 20000-1:2011.
ISO 20000-1 là một phần của chuẩn Service Management System (SMS). Phần này chỉ rõ ra các yêu cầu cần phải thỏa mãn dành cho Nhà cung cấp dịch vụ trong việc lập kế hoạch, thực hiện, vận hành, giám sát, đánh giá lại, duy trì và cải tiến SMS. Nhằm đáp ứng các yêu cầu của dịch vụ, các chỉ dẫn cụ thể được thiết lập từ giai đoạn thiết kế, chuyển đổi, chuyển giao và cải tiến dịch vụ.
Sơ đồ dưới đây minh họa cách thức tổ chức các quy trình của một hệ thống SMS. Các quy trình và mối liên hệ giữa các quy trình này có thể được thực hiện theo những cách thức khác nhau tùy thuộc vào các Nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Để thực thi hiệu quả quy trình và luồng công việc cần xem xét sự ảnh hưởng trong mối liện hệ giữa Nhà cung cấp dịch vụ và các khách hàng của họ.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng:
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Kỹ sư IT, Trưởng nhóm IT, Chuyên gia tư vấn ITSM, các trưởng nhóm phát triển dịch vụ quan tâm đến ISO 20000-1:2011, những tổ chức mong muốn đạt được chứng nhận ISO 20000 và tất cả những cá nhân muốn tìm hiểu về cách thức xây dựng và thực thi chính sách quản lý hệ thống dịch vụ CNTT theo chuẩn này.
CHỨNG NHẬN
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ hoàn tất khóa học do SmartPro cấp.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Module 1: Scope of ISO 20000-1:2011(E)
Module 2: Normative References
Module 3: Terms and Conditions
Module 4: Service Management System Requirements
Module 5: Design and Transition of New or Changed Services
Module 6: Service Delivery Processes
Module 7: Relationship Processes
Module 8: Resolution Processes
Module 9: Control Processes
Conclusion and Q&A