CDFOM – Chứng Chỉ Dành Cho Những Nhà Quản Lý Trung Tâm Dữ Liệu Cấp Cao
26/07/2021

Sau thành công của các chương trình CDCP, CDCS, CDCE, CNCDP vừa diễn ra trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, các học viên của SmartPro tiếp tục hành trình chinh phục Trung tâm dữ liệu với khóa đào tạo chuyên sâu CDFOM – Certified Data Centre Professional dành cho các nhà quản lý Trung Tâm Dữ Liệu được SmartPro phối hợp EPI tổ chức. Chương trình triển khai theo hình thức VLIT do giảng viên được chứng nhận bởi EPI sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh giảng dạy với giáo trình theo chuẩn quốc tế chính hãng.

Ngày nay, quản lý cơ sở vật chất của các trung tâm dữ liệu cao cấp và có tính khả dụng cao là một nhiệm vụ cực kỳ khắt khe và phức tạp nhưng thường bị đánh giá thấp. Thường có rất ít sự đánh giá và hiểu biết về sự phức tạp của việc quản lý các trung tâm dữ liệu quan trọng này, nơi thời gian ngừng hoạt động (downtime) không phải là một lựa chọn, đặc biệt là khi nhiều trung tâm dữ liệu đang hoạt động gần hoặc tới giới hạn thiết kế của chúng. Quản lý hoạt động ở lớp cơ sở vật chất tạo ra sự khác biệt. Ngay cả một trung tâm dữ liệu được thiết kế ở mức dự phòng cao nhất theo tiêu chuẩn ANSI / TIA-942 vẫn có thể gặp phải nhiều sự cố downtime ngoài dự kiến do quy trình lập kế hoạch, vận hành, bảo trì và quản lý kém. (Theo Epi.com)

Khóa đào tạo CDFOM – Quản lý Cơ sở Trung tâm Dữ Liệu được EPI thiết kế và hợp tác với SmartPro tổ chức đào tạo tại Việt Nam với mục đích lan tỏa tầm quan trọng của việc quản lý cơ sở trung tâm dữ liệu và đồng thời cung cấp các khóa đào tạo nhằm khắc phục và nâng cao năng lực quản lý data centre cho nhân lực Việt Nam. Khóa học bao gồm chi tiết các nội dung kiến thức và phương pháp quản lý Cơ Sở Trung tâm dữ liệu một cách hiệu quả, đảm bảo khác phục được các lỗi downtime và hỗ trợ vận hành kinh doanh của tổ chức doanh nghiệp.

Khóa đào tạo CDFOM - Certified Data Centre Facilities Operations Manager từ 26-27-28/07/2021

Chương trình CDFOM – Certified Data Centre Facilities Operations Manager R20 có thời lượng 24 giờ và bao gồm kỳ thi quốc tế. Đây là chương trình được EPI thiết kế và xây dựngp hù hợp với các nhà quản lý Data Centre, cung cấp cho họ các kiến thức chuyên sâu về quản lý trung tâm dữ liệu từ việc lên kế hoạch đến việc điều hành và báo cáo. Khóa học này phân bổ chi tiết sự phức tạp của việc quản lý một cơ sở trung tâm dữ liệu có tính khả dụng cao thành các quy trình có thể quản lý và có hệ thống. Không chỉ có các chủ đề dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, khóa học bao gồm các phương pháp hay nhất do các chuyên gia trung tâm dữ liệu dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm quản lý các cơ sở trung tâm dữ liệu toàn cầu. CDFOM® là một khóa học chuyên sâu với nhiều thông tin mang lại giá trị to lớn cho những người tham gia, giúp họ cải thiện hoạt động của trung tâm dữ liệu của mình. Khóa học đáp ứng cái tiêu chuẩn DCOS® (Tiêu chuẩn Hoạt động của Trung tâm Dữ liệu).

Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có khả năng:

  • Thiết lập một nhóm điều hành và quản lý về hoạt động của Data Center (Data center facilities operations team)
  • Quản lý và động viên đội ngũ quản lý hạ tầng của Data Center
  • Thiết lập được các cam kết SLA nhằm xác định trách nhiệm, mô tả công việc cũng như sử dụng hệ số đánh giá KPI
  • Quản lý các nhà cung cấp (vendors) và đo lường hiệu suất, hiệu quả của các vendors
  • Thiết lập và quản lý hệ thống bảo mật tài khoản theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như chuẩn ANSI/TIA-942
  • Điều hành và giải quyết các yêu cầu phát sinh một cách an toàn và tuân thủ theo luật định
  • Điều hành và quản lý hiệu quả hoạt động của Data Center
  • Quản lý các văn bản, tài liệu liên quan đến Data Center
  • Có khả năng lý giải việc đầu tư hay không đầu tư mua sắm trang thiết bị cho Data Center
  • Quản lý hiệu quả hệ thống cáp CNTT
  • Quản lý các hoạt động hằng ngày Data Center

Học viên cần có kinh nghiệm về quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu và có kiến thức tương đương khoá học CDCP - Certified Data Centre Professional

Tham khảo nội dung khóa học.

Các chương trình có liên quan khác: CDFOS hiện đã có hình thức học TOD (Training on Demand) từ tháng 7/2021

EPISmartPro triển khai nhiều hình thức học đa dạng và linh động- tạo điều kiện cho học viên có thể linh động lựa chọn phương pháp học phù hợp theo nhu cầu và sở thích:

  • VILT - Virtual Instructor-Led Training: Lớp học trực tuyến thông qua Internet sử dụng các công cụ CNTT tiên tiến nhất để đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất.
  • TOD - Training on Demand: Học thông qua video thu sẵn theo nhu cầu, có thể truy cập 24/7 và không giới hạn số lần xem thông qua hệ thống học trực tuyến của EPI

Tham khảo thông tin đăng ký thi CCQT

Tham khảo LKG.

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo TTDL chuẩn quốc tế của hãng EPI hoặc các chương trình đào tạo khác qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

 

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)