Kỳ vọng tương lai dành cho các nhà Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu hiện đại
10/08/2020

Hiện nay, Database Technology đang phát triển và có nhiều bước nhảy vọt, điều này khiến các Database Administrator - DBA không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới tự hỏi những tiến bộ kỹ thuật này sẽ ảnh hưởng đến triển vọng công việc của họ như thế nào?

Thông qua nghiên cứu về sự thay đổi vai trò của DBA trên toàn thế giới, Oracle University đã xác định được một vài vấn đề quan trọng mà các DBA cần xem xét khi thực hiện trước các thách thức trong thời buổi Cách mạng công nghiệp 4.0.

SO SÁNH MỨC LƯƠNG CỦA SENIOR DBA


 

CƠ HỘI TƯƠNG LAI

Hiện nay, nhiều Bộ, ngành, địa phương đang triển khai xây dựng các cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, việc xây dựng, triển khai CSDL cần nhiều yêu cầu về kỹ thuật cũng như quản lý phục vụ duy trì và đảm bảo độ chính xác của dữ liệu khi vận hành và khai thác. Quản trị dữ liệu từ lâu đã được đặt ra và đóng vai trò quan trọng khi triển khai các CSDL lớn đặc biệt trong các doanh nghiệp.

Sự thiếu hụt nhân tài trong ngành công nghiệp CNTT ngày nay vẫn đang là bài toán khó đối với các nhà tuyển dụng và sẽ tiếp tục tồn tại khi nhu cầu công nghệ tiếp tục tăng. Thống kê từ các trang tìm kiếm việc làm như JobStreet.com, mức lương dành cho vị trí DBA dao động từ $800 - $2000. Với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt của nhiều công ty và nhu cầu việc làm cao đây chính là cơ hội đầy triển vọng cho những ai đang phát triển ngành nghề này. Theo Cục Dữ liệu Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã xác nhận rằng việc làm DBA dự kiến sẽ tăng 11% vào năm 2026.

LỰA CHỌN ƯU TIÊN  HÀNG ĐẦU

Chính vì sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành CNTT, buộc các nhà DBA không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình. Đồng thời, một DBA muốn mang lại nhiều giá trị cho công ty họ cần thực sự am hiểu mô hình kinh doanh của công ty và tư vấn về dữ liệu nào có giá trị nhất cho doanh nghiệp.

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là câu trả lời cho bài toán khó mà doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt. Đây có thể là chìa khóa quan trọng giúp bạn khẳng định vị thế và bắt kịp đà tăng trưởng của thế giới. Những chuyển biến đã góp phần thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi, và điện toán đám mây chính là giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiết kiệm cả chi phí và thời gian, giúp doanh nghiệp đạt được thành công ngay cả với nguồn lực có hạn! Điều này có nghĩa các nhà DBA sẽ phải ưu tiên chuẩn bị để quản lý việc di chuyển và triển khai cơ sở dữ liệu lên “Cloud” càng sớm càng tốt.

ĐÀO TẠO VÀ SỞ HỮU CHỨNG CHỈ DBA LÀ LỢI THẾ

Các nhà DBA tiếp theo sẽ có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để chinh phục những thách thức sắp tới, các nhà DBA cần nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng và đạt những chứng chỉ quốc tế chứng nhận trình độ chuyên môn.

SmartPro là đơn vị có thâm niên và uy tín trong lĩnh vực đào tạo về cơ sở dữ liệu. Với các chương trình chuyên sâu theo lộ trình của các hãng công nghệ như Oracle, Microsoft,… và ngoài ra SmartPro còn là đơn vị ủy quyền khảo thí quốc tế của PEARSON VUE cho phép tổ chức sát hạch các chứng chỉ quốc tế về cơ sở dữ liệu.

Xem thêm Database Administrator là gì? Lương ra sao?

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)