Triển khai đào tạo chương trình Thiết kế Data Centre theo chuẩn EPI
11/06/2018

     Từ ngày 4/6 đến 8/6 vừa qua, SmartPro đã triển khai thành công combo 02 chương trình đào tạo thiết kế Data Centre chuyên sâu của EPI dành cho các kỹ sư, chuyên gia đang công tác hoặc phục vụ khách hàng tại Data Centre của FPT Telecom, Mobifone và FPT IS Services.

     Khóa đào tạo CDCP - Certified Data Center Professional diễn ra trong vòng 02 ngày cung cấp cho các học viên những kiến thức và kỹ năng trong việc thiết kế và xây dựng Data Centre, cụ thể:

  • Lựa chọn phương án tối ưu cho việc xây dựng Data Centre dựa trên nhu cầu của hiện tại và tương lai
  • Hiểu rõ và áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp khác nhau trong Data Centre
  • Nắm rõ các công nghệ khác nhau của hệ thống tích điện UPS, hệ thống chữa cháy, hệ thống làm mát, hệ thống giám sát, các tiêu chuẩn về hệ thống cáp,…để lựa chọn, vận hành và quản trị một cách tối ưu.
  • Rà soát và kiểm tra lại hệ thống cung ứng điện để không xảy ra tình trạng ngừng hoạt động (downtime) của Data Centre.
  • Thiết kế một kiến trúc mạng (network architecture) hợp lý, có độ tin cậy (reliable) và có khả năng mở rộng, phát triển thêm (scalable) để đảm bảo tương thích với các ứng dụng kỹ thuật, các công nghệ hiện đại được cài đặt trên đó.
  • Thiết lập chế độ quản lý và giám sát Data Centre hiệu quả nhằm cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết cho người có thẩm quyền.
  • Xây dựng và thiết lập quy trình công nghệ đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong Data Centre.
     

    
     Khóa đào tạo CDCS - Certified Data Center Specialist là khóa đào tạo nâng cao tiếp theo của khóa CDCP trong lộ trình đào tạo về Data Centre của EPI. Khóa học diễn ra trong vòng 03 ngày cung cấp các kỹ thuật tính toán thiết kế nâng cao và kiến thức chuyên sâu như sau:

  • Nắm vững trong việc thiết kế vòng đời của Data Centre và các giai đoạn liên quan
  • Đưa ra các yêu cầu quan trọng đối với đối tác, nhà cung cấp, nhà thầu xây dựng Data Centre
  • Nắm rõ các vấn đề kỹ thuật được trong các thiết kế, báo giá, đề xuất của đối tác, nhà thầu
  • Hiểu rõ các tiêu chuẩn khác nhau (Tier-level) trong việc thiết kế, xây dựng Data Centre, cũng như các tiêu chuẩn về bảo trì
  • Am hiểu các vấn đề liên quan đến việc xây dựng Data Centre như khả năng chịu lực, giảm nhẹ hoạt động địa chấn, cảnh báo hoả hoạn, ổn định nhiệt,…
  • Các yếu tố kỹ thuật quan trọng trong việc thiết kế sàn nâng, sơ đồ điện tổng thể, hệ thống tích điện UPS thích hợp, công thức tính toán pin phù hợp, an toàn từ trường điện (EMF), hệ thống làm mát – CFM – Delta-T, vấn đề về môi trường, phương án phòng cháy chữa cháy,…
  • Chỉ số PUE và đánh giá hiệu năng của Data Centre
     

    
     Khóa học diễn ra với sự thân thiện, chuyên nghiệp và cởi mở của chuyên gia người New Zealand John Sole. Chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm TTDL trong ngành công nghiệp cao như Tài chính, Viễn thông và IT,… với các kiến thức sâu rộng về vận hành kỹ thuật, quản lý hạ tầng và cấu trúc tổ chức lãnh đạo – quản lý của Trung tâm dữ liệu.

     Ông là người có ảnh hưởng lớn trong sự tăng trưởng và định hướng phát triển dịch vụ “outsourced DC” của Gen-i cho 02 khách hàng từ văn phòng Telecom Trader Support ở Auckland và Wellington năm 1988. Theo báo cáo của IDC, Gen-i vượt qua hơn 15 DC và dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ này tại NZ và hoàn toàn đủ năng lực cạnh tranh với các DC tầm cỡ toàn cầu.

     Kết thúc khóa học, 100% các học viên đã đạt kết quả cao trong kỳ thi chứng chỉ quốc tế do SmartPro đại diện EXIN tổ chức và được cấp chứng chỉ CDCP và CDCS có giá trị toàn cầu.

     Tại Việt Nam, SmartPro vinh dự là đối tác đào tạo cấp Bạc và gắn bó với EPI từ những ngày đầu thành lập. SmartPro đã triển khai đào tạo và tổ chức kỳ thi sát hạch quốc tế cho các chuyên gia, kỹ sư CNTT đang làm việc tại các DC lớn trên toàn quốc như FPT Telecom, Viettel IDC, Mobifone, CMCTelecom, FPT IS Services,… các nhà cung cấp dịch vụ và tư vấn dự án cho DC như Schneider Electrics, Savis, HPT,… và các khách hàng như HOSE, MBBank, VietcapitalBank,…

     Quý Khách hàng quan tâm chương trình đào tạo về DC theo chuẩn quốc tế vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn và hỗ trợ thông tin. HOTLINE: 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

Ngày 11/06/2018

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
LỊCH KHAI GIẢNG Xem thêm
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)