2021 Là Năm Của Điện Toán Đám Mây Kết Nối Với Trung Tâm Dữ Liệu
13/08/2021

Trong bối cảnh các yêu cầu về dữ liệu thông tin hiện đại liên tục thay đổi, giải pháp điện toán đám mây kết hợp với trung tâm dữ liệu là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển trong thế giới số.

Các yêu cầu dữ liệu hiện đại đã thay đổi, và trung tâm dữ liệu cũng vậy. Kể từ tháng 3 năm 2020, khi các sự kiện toàn cầu khiến các tổ chức trên toàn thế giới thay đổi cách thức hoạt động, tỷ lệ lựa chọn sử dụng các đám mây lai tăng vọt. Điều trở nên rõ ràng là nếu không xây dựng tính linh hoạt và nhanh nhẹn trong hoạt động với đám mây, các doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại phía sau.

 

Description: https://lh3.googleusercontent.com/pn2TZt46QssYzMvnxGNOand7Ul9txRfIamAsbgBE21o0atKmd1VrhWf8_CT-8LrPeYZG1a4WTFpqUr_1xPxExHPKUo5tETKBSqU_UCGqNXgS93beg2gzVZ6cklPParInE69Pl24

 

Khi các sự kiện diễn ra đột ngột trong những năm gần đây như tác động của dịch Covid-19, nhiều công ty nhận thấy mình chưa chuẩn bị cho những thách thức của việc làm việc từ xa. Các ngành trước đây không áp dụng nhiều kỹ thuật số và hệ thống kinh doanh và quản lý của mình đã tranh giành nhau để có được một chiến lược toàn diện cho việc thiết lập và vận hành mô hình làm việc tại nhà (work from home), trong khi các tổ chức khác có thể truy cập mạng LAN và tệp cục bộ phải sử dụng, di chuyển, lưu trữ và truy cập một lượng lớn dữ liệu thực tế ở bất cứ địa điểm nào.

Tất cả những điều này gây áp lực to lớn và buộc các trung tâm dữ liệu phải thích ứng. Các lĩnh vực đa dạng như thiết kế CAD, giáo dục, VDI và tài chính doanh nghiệp đều phải xoay trục và tìm ra những cách mới để đáp ứng nhu cầu trung tâm dữ liệu của họ với cách làm việc mới này.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ Gartner, bất chấp việc thay đổi ngân sách dẫn đến chi tiêu trung tâm dữ liệu giảm trong năm qua, chi tiêu của người dùng cuối cho cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 6% - đạt 200 tỷ đô la vào năm 2021. Hơn nữa, Tỷ lệ chấp nhận các ứng dụng đám mây tăng gần đây có nghĩa là khoảng 94% khối lượng công việc sẽ được xử lý bởi các trung tâm dữ liệu đám mây vào năm 2021.

Khi tỷ lệ chấp nhận này tiếp tục tăng, nhiều khách hàng hiện đang chuyển sang các nhà cung cấp để được trợ giúp trong hành trình của họ từ tại chỗ đến đám mây, tìm kiếm sự hỗ trợ khi họ bắt đầu điều hướng thế giới của các trung tâm dữ liệu được kết nối với đám mây. 

Các trung tâm dữ liệu được kết nối với đám mây cung cấp khả năng mở rộng và kiểm soát được cải thiện, tiết kiệm chi phí cũng như tăng cường sự nhanh nhẹn và đổi mới cần thiết để giúp các công ty mới sử dụng này tiếp tục phát triển trong những hoàn cảnh khó khăn. Tính liên tục trong kinh doanh và cải thiện bảo mật và quản lý rủi ro là những lợi ích chính khác được cung cấp bởi các trung tâm dữ liệu được kết nối với đám mây.

Khả năng di chuyển khối lượng công việc, ứng dụng và công việc kinh doanh nói chung một cách nhanh chóng và theo một hướng mới là chìa khóa để tồn tại. Việc áp dụng đám mây kết hợp mang lại cho các tổ chức sự linh hoạt trong việc hỗ trợ các nhân viên từ xa và phân tán của họ có quyền truy cập theo yêu cầu vào dữ liệu không bị ràng buộc ở một vị trí trung tâm.

Khi mọi người ngày càng làm việc xa văn phòng, môi trường máy tính linh hoạt và dễ tiếp cận là rất quan trọng để thu hút nhân tài hàng đầu và tối ưu hóa năng suất và hiệu quả trong các tổ chức.

Để thích nghi trong tình hình dịch Covid-19 và không để doanh nghiệp tụt hậu so với thế giới, sự lựa chọn về Cloud, Data Centre, Chuyển đổi số, Công nghệ mới, Bảo mật an ninh mạng,… là chiến lược quan trọng và cần thiết dành cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Tham khảo LKG

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

Nguồn: https://www.cio.com/article/3610728/2021-is-the-year-of-the-cloud-connected-data-centre.html

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)