Xu Hướng Sử Dụng CNTT Thay Đổi Phù Hợp Với Mô Hình Làm Việc Từ Xa Trong Và Sau Thời Đại Covid-19
21/07/2021

Đến cuối năm 2021, số lượng nhân viên làm việc từ xa sẽ chiếm 32% tổng số nhân viên trên toàn thế giới, tác động đến cách thức và vị trí của nhân lực làm việc từ xa sử dụng thiết bị CNTT.

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhân viên nhận ra rằng công việc bây giờ là thứ mà họ làm, không phải là nơi mà họ đi. Cuối cùng, nó giải phóng nhân viên và người sử dụng lao động khỏi khái niệm rằng họ cần phải có mặt trong văn phòng để hoàn thành công việc của mình.

Gartner ước tính rằng nhân viên làm việc từ xa sẽ chiếm 32% tổng số nhân viên trên toàn thế giới vào cuối năm 2021, tăng từ 17% vào năm 2019. Ngoài ra, khi các văn phòng mở cửa trở lại trong suốt năm 2021, 51% số nhân viên đó sẽ làm việc trong một môi trường kết hợp, làm việc tại nhà ít nhất một ngày một tuần.

Làm việc từ xa thay đổi đáng kể trên khắp thế giới tùy thuộc vào việc áp dụng CNTT, văn hóa và sự kết hợp của các ngành. Vào năm 2022, 31% tổng số người lao động trên toàn thế giới sẽ làm việc từ xa. Hoa Kỳ sẽ dẫn đầu về lượng lao động từ xa vào năm 2022, chiếm 53% lực lượng lao động của Hoa Kỳ. Trên toàn châu Âu, lao động từ xa của Vương quốc Anh sẽ chiếm 52% lực lượng lao động vào năm 2022, trong khi lao động từ xa ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ lần lượt chiếm 28% và 30%.

Tác động đến cách CNTT được đầu tư và sử dụng trong một nơi làm việc kết hợp

Làm việc từ xa đang buộc các tổ chức phải đưa ra các kế hoạch chuyển đổi kinh doanh kỹ thuật số trong ít nhất 5 năm. Những kế hoạch đó sẽ phải thích ứng với một thế giới hậu COVID-19 bao gồm việc áp dụng vĩnh viễn cao hơn các điểm làm việc từ xa và các điểm tiếp xúc kỹ thuật số.

Những người làm việc từ xa đang nâng cao năng suất của họ bằng cách sử dụng nhiều loại thiết bị hơn. Đến năm 2024, nhân viên làm việc từ xa sẽ sử dụng ít nhất bốn loại thiết bị khác nhau để làm việc từ xa, tăng từ ba thiết bị vào năm 2019. Hơn nữa, Gartner dự đoán rằng 10% nhân viên sẽ cố gắng lừa các hệ thống theo dõi do AI điều khiển vào năm 2023, tăng thách thức cho các nhà tuyển dụng để giám sát nhân viên từ xa.

Việc áp dụng các công nghệ đám mây cũng đang tăng lên. Chi tiêu của người dùng cuối trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng sẽ tăng 26,7% vào năm 2021 khi các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT tiếp tục ưu tiên các ứng dụng được phân phối trên đám mây, chẳng hạn như phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS).

Để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, các CIO và các nhà lãnh đạo CNTT đã phải thay đổi và điều chỉnh một số cách tiếp cận CNTT, từ việc mở rộng năng lực VPN sang các phương tiện truyền thông hợp nhất (UC) thay thế. Các giải pháp SD-WAN sẽ phục vụ 2% đến 3% lực lượng lao động từ xa trên toàn cầu vào cuối năm 2021, do nhu cầu cải thiện và đảm bảo kết nối làm việc tại nhà.

Để nâng cao tính sẵn sàng hội nhập và thích ứng với xu thế làm việc mới đặc biệt trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh hiện nay, sự lựa chọn về Chuyển đổi số, Công nghệ mới, Tăng mức độ Bảo mật,… là hướng đi mang tính tiên quyết cao dành cho tổ chức, doanh nghiệp.

Tham khảo LKG

Vui lòng liên hệ SmartPro để được tư vấn chi tiết hơn về các chương trình đào tạo qua số HOTLINE 0943 33 88 46 hoặc sales@smartpro.vn.

Nguồn: gartner.com

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)