Top 15 Chứng Chỉ Quốc Tế Về Công Nghệ Thông Tin Có Nhu Cầu Nhiều Nhất Trong Năm 2021
26/04/2021

Chứng chỉ CNTT có thể giúp bạn nhanh chóng tích lũy được các kỹ năng và năng lực có giá trị trong một lĩnh vực, giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình. Dưới đây là các chứng chỉ CNTT phổ biến nhất hiện nay.

Theo Bản báo cáo lương của ngành CNTT năm 2021 từ Robert Half, Các chuyên viên CNTT sở hữu các chứng chỉ quốc tế dưới đây có thu nhâp cao hơn các đồng nghiệp của họ từ 5-10%. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hoặc là người đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành CNTT, việc sở hữu một chứng chỉ quốc tế có thể giúp nâng cao mức lương và cả sự nghiệp của bạn.

15 Chứng chỉ được quan tâm và yêu cầu nhiều nhất năm 2021:

AWS Certified Solutions Architect – Professional
Certified Cloud Security Professional (CCSP)
Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE)
Certified Data Professional (CDP)
Certified Ethical Hacker (CEH)
Certified Information Security manager (CISM)
Certified Information Systems Security Professional (CISSP)
Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE)
Cisco Certified Network Associate (CCNA)
Cisco Certified Professional Network Professional (CCNP)
Microsoft Certified Azure Solutions Architect
Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA)
Oracle Certified MySQL Database Administrator (CMDBA)
Project Management Professional (PMP)
Salesforce Certified Development Lifecycle and Deployment Designer

AWS Certified Solutions Architect – Professional

AWS Certified Solutions Architect – Professional được sử dụng rộng rãi tại các công ty lớn và nhỏ, vì vậy, cho dù bạn đã làm việc cho một công ty sử dụng AWS hay dự định làm việc trong tương lai, thì đó là một lựa chọn tốt cho sơ yếu lý lịch của bạn. Chứng chỉ này tập trung vào khả năng của bạn trong việc thiết kế và triển khai các hệ thống có thể mở rộng trên AWS với trọng tâm là giữ cho nó hiệu quả về chi phí mà không phải hy sinh về bảo mật, độ tin cậy và chất lượng.

Lương trung bình hàng năm (theo PayScale): $ 113,000

Certified Cloud Security Professional (CCSP)

Chứng nhận Certified Cloud Security Professional (CCSP) là chứng chỉ được cung cấp bởi ISC ². Nó được thiết kế cho những người làm việc với công nghệ đám mây bao gồm kiến ​​trúc sư doanh nghiệp, quản trị viên bảo mật, kỹ sư hệ thống, kiến ​​trúc sư bảo mật, kiến ​​trúc sư hệ thống hoặc nhà tư vấn, kỹ sư hoặc nhà quản lý. Mặc dù không bắt buộc nhưng (ISC) ² khuyên học viên nên có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, với ít nhất 3 năm về bảo mật thông tin và 1 năm về 1 hoặc nhiều hơn 6 miền được tìm thấy trong CCSP CBOK.

Lương trung bình hàng năm: $ 118,559

Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE)

Chứng chỉ Certified Data Privacy Solutions Engineer (CDPSE) do ISACA chứng nhận, được thiết kế để chứng minh bạn có các kỹ năng để điều chỉnh sự phức tạp ngày càng tăng của quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Đây là chứng nhận kỹ thuật dựa trên kinh nghiệm đánh giá khả năng của bạn trong việc “thực hiện quyền riêng tư bằng cách thiết kế, dẫn đến các nền tảng và sản phẩm công nghệ về quyền riêng tư nhằm xây dựng lòng tin và nâng cao tính bảo mật dữ liệu”. Để đủ điều kiện cho bài kiểm tra, bạn cần có ít nhất 5 năm kinh nghiệm về quản trị quyền riêng tư và kiến ​​trúc. Nhưng nếu bạn đã có chứng chỉ CISA, CRISC, CISM, CGEIT hoặc CSX-P, thì được miễn 2 năm kinh nghiệm.

Lương trung bình hàng năm: Chưa có dữ liệu vì đây là chứng chỉ mới.

Certified Data Professional (CDP)

Chứng chỉ Chuyên gia Dữ liệu (CDP) được chứng nhận bởi Institute of certification of Computing Professionals cung cấp khóa học phù hợp cho nhiều lĩnh vực, bao gồm phân tích kinh doanh, phân tích dữ liệu và thiết kế, quản trị dữ liệu, tích hợp và tương tác dữ liệu, quản lý dữ liệu, lưu trữ dữ liệu, kiến ​​trúc dữ liệu doanh nghiệp, hệ thống thông tin hoặc quản lý CNTT và hơn thế nữa. CDP được cung cấp ở các cấp độ khác nhau, bắt đầu từ foundation sang cấp độ associate, mastery, principal và executive management.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 45,000

Certified Ethical Hacker

Được chứng nhận bởi EC-Council, chứng chỉ Certified Ethical Hacker (CEH) thể hiện khả năng của bạn trong việc tìm ra các lỗ hổng trong hệ thống máy tính và ngăn chặn việc hack. Là một ethical hacker, bạn là người sử dụng các kỹ năng, kỹ thuật và kiến ​​thức tương tự như một hacker độc hại để giúp thiết lập các biện pháp bảo mật tốt hơn nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Ethical Hacker chịu trách nhiệm tìm ra điểm yếu trong hệ thống và mạng của tổ chức, sau đó sử dụng kiến ​​thức đó để bảo vệ công ty trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

Lương trung bình hàng năm: $ 81,000

Certified Information Security manager (CISM)

Chứng chỉ ISACA’s Certified Information Security Manager (CISM) bao gồm quản trị an ninh thông tin - một chủ đề ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Chứng chỉ được thiết kế cho các chuyên gia CNTT làm việc với quản lý bảo mật CNTT và muốn thể hiện chuyên môn của họ trong quản trị an toàn thông tin, quản lý rủi ro thông tin, phát triển và quản lý chương trình an toàn thông tin và quản lý sự cố an toàn thông tin. Bạn nên có kinh nghiệm về IS hoặc IT security - chứng chỉ dành cho những người làm việc trong lĩnh vực CNTT.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 126,525

Certified Information Systems Security Professional (CISSP)

Chứng chỉ Certified Information Systems Security Professional (CISSP) được chứng nhận bởi (ISC) ² thể hiện kiến ​​thức và khả năng của bạn về bảo mật CNTT và đảm bảo thông tin. Chứng nhận bao gồm các chủ đề như cơ cấu tổ chức, bảo mật và quản lý rủi ro, bảo mật tài sản, hoạt động bảo mật, quản lý danh tính và truy cập (IAM), đánh giá và kiểm tra bảo mật, kiến ​​trúc và kỹ thuật bảo mật. Bạn sẽ cần ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc, được trả lương trong 2 hoặc nhiều hơn tám lĩnh vực có trong (ISC) ² CISSP Common Body of Knowledge (CBK). Một năm kinh nghiệm vẫn được chấp nhận nếu bạn có bằng đại học 4 năm có liên quan hoặc nếu bạn có chứng chỉ đã được phê duyệt.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 114,293

Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE)

Chứng chỉ Cisco Certified Internetwork Expert (CCIE) là cấp chứng chỉ cao nhất mà bạn có thể đạt được trong chương trình của Cisco. Các chứng chỉ dành cho chuyên gia được đề xuất cho các lĩnh vực chuyên môn, bao gồm cơ sở hạ tầng doanh nghiệp, mạng không dây doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu, bảo mật, nhà cung cấp dịch vụ và cộng tác. Khi bạn đã vượt qua kỳ thi CCIE, bạn sẽ đạt đến cấp độ cao nhất của chứng chỉ Cisco hiện có. Trước khi có thể đạt được chứng chỉ này, bạn nên có ít nhất 5 đến 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng nhận.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 126,000

Cisco Certified Network Associate (CCNA)

Chứng chỉ Cisco Certified Network Associate (CCNA) được đề xuất trong một số ngành, bao gồm bảo mật, không dây, định tuyến và chuyển mạch, công nghiệp, IoT, trung tâm dữ liệu, hoạt động không gian mạng, cộng tác và đám mây. Kỳ thi bao gồm các nguyên tắc cơ bản về mạng, truy cập mạng, kết nối IP, dịch vụ IP, nguyên tắc cơ bản về bảo mật và tự động hóa và khả năng lập trình. Bạn sẽ cần ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc với các sản phẩm và dịch vụ của Cisco, kiến ​​thức cơ bản về địa chỉ IP và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc cơ bản về mạng để vượt qua kỳ thi.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 78,000

Cisco Certified Network Professional (CCNP)

Chứng chỉ Cisco Certified Network Professional (CCNP) sẽ là bước tiếp theo sau khi bạn đạt được CCNA. Với CCNP, bạn có thể chọn chủ đề: doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu, bảo mật, nhà cung cấp dịch vụ, cộng tác, CyberOps hoặc DevNet. Bạn sẽ cần phải vượt qua một bài kiểm tra ở cấp đô CCNP để chuyển sang cấp chứng chỉ chuyên gia cuối cùng. Bạn nên có ít nhất 3 đến 5 năm kinh nghiệm trong bất kỳ lộ trình chứng nhận nào bạn chọn.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 95,000

Microsoft Certified Azure Solutions Architect Expert

Chứng chỉ Microsoft Certified Azure Solutions Architect Expert được thiết kế cho các chuyên gia đám mây, những người chịu trách nhiệm tư vấn cho các bên liên quan và xây dựng các giải pháp đám mây đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Kỳ thi bao gồm các chủ đề như thiết kế giải pháp nền tảng dữ liệu, tính liên tục của doanh nghiệp và chiến lược cơ sở hạ tầng cũng như cách phát triển cho đám mây.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 119,412

Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA)

Microsoft Certified Solutions Associate (MCSA) bao gồm các chủ đề như báo cáo BI, Office 365, phát triển cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, Windows Server, Windows 10 và một số sản phẩm và dịch vụ khác của Microsoft. Chứng chỉ MCSA được thiết kế dành cho những nhân viên công nghệ mới bắt đầu, vì vậy nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp CNTT của mình, bạn sẽ thấy những chứng chỉ này hữu ích cho việc củng cố CV của mình.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 75,000

Oracle Certified MySQL Database Administrator (CMDBA)

Oracle Certified MySQL Database Administrator (CMDBA) do Oracle cung cấp được thiết kế cho các quản trị viên cơ sở dữ liệu. Chứng nhận cho phép bạn “chứng minh khả năng cung cấp độ tin cậy và hiệu suất với các nhà tuyển dụng hiện tại và tương lai” và tích lũy được “các kỹ năng theo yêu cầu để mở rộng các ứng dụng cơ sở dữ liệu và áp dụng cho doanh nghiệp của bạn”. Bạn sẽ cần phải vượt qua Bài kiểm tra Chuyên gia được Chứng nhận Quản trị viên Cơ sở dữ liệu MySQL Phần 1 và Phần 2 để giành được chứng chỉ của mình.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 88,873

Project Management Professional (PMP)

Chứng chỉ PMP do PMI chứng nhận và dành cho các chuyên gia quản lý dự án tiên tiến. Chứng nhận bao gồm các nguyên tắc cơ bản của quản lý dự án, bao gồm 5 giai đoạn chính trong vòng đời của dự án: bắt đầu, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và kiểm soát và kết thúc. Để làm bài kiểm tra, bạn cần có ít nhất bằng Đại học và 3 năm kinh nghiệm trong quản lý dự án, 4.500 giờ lãnh đạo và chỉ đạo dự án và 35 giờ đào tạo về quản lý dự án hoặc đối với bằng cấp hai, bạn sẽ cần 5 năm kinh nghiệm, 7.500 giờ lãnh đạo và chỉ đạo các dự án và 35 giờ đào tạo về quản lý dự án.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 106,000

Salesforce Certified Development Lifecycle and Deployment Designer

Kỳ thi chứng chỉ Salesforce Certified Development Lifecycle and Deployment Designer được thiết kế cho các chuyên gia CNTT chịu trách nhiệm đánh giá môi trường kiến ​​trúc và các yêu cầu của công ty và chứng nhận khả năng của bạn trong việc triển khai các giải pháp quản lý trên nền tảng Salesforce.

Mức lương trung bình hàng năm: $ 91,000

Nguồn: CIO

More
Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
TIN TỨC Xem thêm
Array
(
)