GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
- Planning, Protection and Optimization (PPO) là một trong những modules thuộc chương trình ITIL® Service Capability.
- Nó tập trung vào các ứng dụng thực tiễn của các bài thực hành PPO nhằm cho phép quản lý hiệu suất, tính khả dụng, tính liên tục của dịch vụ CNTT, bảo mật thông tin và yêu cầu.
- Khóa học cung cấp nền tảng kiến thức về các quy trình thiết kế dịch vụ CNTT, đảm bảo các dịch vụ mới và đã nâng cấp, các công cụ và quản trị dịch vụ, kiến trúc kỹ thuật, các quy trình và hệ thống đo lường, các phương pháp và số liệu được thiết kế đáp ứng các yêu cầu và sẽ ít được yêu cầu thay đổi hơn một khi được giới thiệu.
ĐỐI TƯỢNG KHÓA HỌC
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có được các kiến thức về:
- Thiết kế dịch vụ trong PPO và các khái niệm vòng đời dịch vụ.
- Các quy trình trên dòng đời dịch vụ liên quan đến lên kế hoạch, bảo veeh và tối ưu hóa.
- Quản lý hiệu suất và tính khả dụng như hiệu suất như hiệu suất đánh giá khả năng thiết kế dịch vụ thành công.
- Quản lý tính liên tục của dịch vụ CNTT như hiệu suất để hỗ trợ tất quản lý tính liên tục trong kinh doanh.
- Quản lý bảo mật thông tin như một phần của khung quản trị tổng thể của công ty.
- Lên kế hoạch, bảo vệ và tối ưu hóa các vai trò và nhiệm vụ.
- Các cân nhắc về triển khai và kỹ thuật.
- Vai trò của tổ chức liên quan đến PPO
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Khóa học này dành cho:
- Các cá nhân yêu cầu kiến thức sâu rộng về cách các quy trình thuộc chứng chỉ ITIL Certificate - Planning, Protection and Optimization có thể được sử dụng nhằm thúc đẩy giá trị của các hỗ trợ CNTT trong một tổ chức.
- Các chuyên gia IT đang làm việc trong các tổ chức tuân theo ITIL
- Các nhân viên vận hành có liên quan đến quản lý hiệu suất, quản lý tính khả dụng, quản lý tính liên tục của dịch vụ CNTT (ITSCM), quản lý bảo mật thông tin và quản lý yêu cầu.
- Các cá nhân đã có chứng chỉ ITIL Foundation Certificate thuộc mảng IT Service Management và mong muốn có được chứng chỉ ITIL ở cấp độ cao hơn.
- Các cá nhân đang mong muốn có được chứng chỉ ITIL Expert Certificate thuộc mảng IT Service Management mà khóa học này là một trong những điều kiện tiên quyết.
BÀI THI VÀ CHỨNG CHỈ QUỐC TẾ
- Có ít nhất 28 contact hours dành cho tài liệu khóa học (thời gian dành cho việc hướng dẫn, bao gồm cả thời gian nghỉ, tại một Tổ chức Đào tạo Ủy quyền (ATO) hoặc một khóa học e-learning tại một tổ chức ủy quyền), như là một phần của chương trình đào tạo chính thức được phê duyệt.
- Có kiến thức căn bản về CNTT và 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT
- Có chứng chỉ ITIL Foundation Certificate thuộc mảng IT Service Management (hoặc chứng chỉ ITIL phù hợp ở phiên bản cũ hơn hoặc có liên quan). Học viên cũng đWe also recommend that you complete a minimum of 12 hours of personal study by reviewing the course content.
CHỨNG NHẬN
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của SmartPro.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
1. Introduction to Planning, Protection and Optimization (PPO):
- The value to the business of PPO activities
- The lifecycle within the PPO context
- The purpose and objective of service design as it relates to PPO
- The basic service design principles
2. Capacity management:
- The end-to-end process flow for capacity management, including its design strategy, components, activities, roles and operation, organizational structure and its interfaces with other process
- A measurement model and the metrics that would be used to support capacity management within PPO practices
- The benefits and business value that can be gained from capacity management
3. Availability management:
- The end-to-end process flow for availability management, including its design strategy, components, activities, roles and operation, organizational structure and its interfaces with other processes
- The benefits and business value that can be gained from availability management
- A measurement model and the metrics that would be used to support availability management within PPO practices
4. IT service continuity management (ITSCM):
- The end-to-end process flow for ITSCM, including its design strategy, components, activities, roles and operation, organizational structure and its interfaces with other processes
- The four stages of ITSCM (i.e. initiation, requirements and strategy, implementation and on-going operation) and how each can be used to support PPO
- A measurement model and the metrics used to support ITSCM within PPO practices
- The benefits and business value that can be gained from ITSCM
5. Information security management:
- The end-to-end process flow for security management , including its design strategy, components, activities, roles and operation, its organizational structure and its interfaces with other processes
- A measurement model and the metrics that would be used to support security management within PPO practices
- The benefits and business value that can be gained from security management
6. Demand management:
- The end-to-end process flow for demand management, including its design strategy, components, activities, roles and operation, organizational structure and its interfaces with other
- Activity-based demand management as it relates to business and user activity patterns and how these contribute to core and service packages
- The benefits and business value that can be gained from demand management in support of PPO
7. Planning, protection and optimization roles and responsibilities:
- The roles and responsibilities related to capacity, availability, ITSCM and information security management, how they fit and are used within the service design organization to support PPO
8. Technology and implementation considerations:
- Be able Service management tools, where and how they can be used within PPO for process Implementation
- The types of tools that support service design as related to PPO
- What best practices should be used in order to alleviate challenges and risks when implementing service management technologies and designing technology architectures